Mẹo sử dụng Autocorrect trong Android

Autocorrect thực sự là tính năng hữu ích, giúp người dùng tránh lỗi đánh máy trong email và văn bản. Tuy nhiên, Autocorrect cũng có thể là một “cơn ác mộng” khi nó sửa sai ngôn từ mà bạn không biết. Dưới đây là một số cách sử dụng Autocorrect hiệu quả:

Cách sử dụng Autocorrect trong android

Thêm chữ viết tắt, code, tên phù hợp vào từ điển cá nhân

Trong một số trường hợp, chẳng hạn như Gmail, bạn có thể thêm từ mới trực tiếp vào ứng dụng. Quá trình này phụ thuộc vào thiết bị và hệ điều hành bạn đang sử dụng. Ví dụ bạn gõ một từ không có trong từ điển nên nó sẽ bị ghi đè bởi một từ khác; nhấn nút xóa có thể đưa nó trở lại từ bạn gõ ban đầu hoặc bạn có thể phải nhập lại từ nguyên gốc. Trong mọi trường hợp, từ trong câu hỏi sẽ có dấu gạch dưới màu đỏ. Nhấn hoặc nhấn đúp vào từ đó, bạn có thể chọn "thêm vào từ điển" hoặc "thay thế" để lưu mục nhập.

Nếu bạn đang sử dụng ứng dụng không có menu khi chạm vào từ, bạn sẽ phải vào cài đặt để thêm nó vào từ điển. Trong cài đặt, chọn Langugage & input, rồi tới Personal dictionary. Chạm vào nút dấu cộng để thêm một từ mới.

Ở đây bạn cũng có thể thêm từ viết tắt tùy chọn, ví dụ "hbd" cho Happy Birthday. Đặc biệt, giờ đây từ điển có thể được đồng bộ hóa qua nhiều thiết bị, do đó bạn không phải bắt đầu lại mỗi lần chuyển sang thiết bị Android mới.

Cá nhân hóa bàn phím của bên thứ ba

Nếu bạn sử dụng Swiftkey, hầu hết thời gian, ứng dụng sẽ tìm hiểu hành vi người dùng và ngừng sửa các từ sử dụng thường xuyên. Tuy nhiên, nếu điều đó không xảy ra, bạn có thể sử dụng tính năng dự đoán, xuất hiện phía trên bàn phím để thêm nó vào từ điển. Trong Swype, bạn có thể thêm từ mới bằng cách gõ vào chúng trong danh sách lựa chọn từ (WCL); chạm một lúc vào một từ nếu muốn bỏ nó khỏi từ điển. Với Touchpal, bạn phải vào phần cài đặt ứng dụng, trong khi ở Fleksy, bạn có thể vuốt lên để hoàn tác tự động sửa và lặp lại thao tác này lần nữa để lưu từ vào từ điển.

Bật và tắt Autocorrect

Tất nhiên, bạn có thể tắt Autocorrect nếu muốn. Hầu hết các ứng dụng của bên thứ ba đều cung cấp tùy chọn để vô hiệu hóa nó. Đi vào cài đặt, Ngôn ngữ và nhập liệu, Bàn phím Google, và chạm vào Chỉnh sửa văn bản. Tại đây bạn có thể bật hoặc tắt chức năng tự chỉnh sửa và điều chỉnh các cài đặt khác như chặn các từ xúc phạm, hiển thị đề xuất, gợi ý tên liên hệ và hiển thị các đề xuất từ tiếp theo. Bạn cũng có thể bật các đề xuất được cá nhân hóa sử dụng các ứng dụng của Google và dữ liệu nhập của bạn để nhận gợi ý chính tả. Trong phần Language & input, bạn cũng có thể bật và tắt trình kiểm tra chính tả và thay đổi ngôn ngữ cụ thể cho nó.

  • 133 lượt xem
Cập nhật: 21/02/2018
Sắp xếp theo