Google Hum to search: Cách tìm bài hát theo giai điệu trên Google

Google Hum to search sẽ giúp bạn tìm bài hát yêu thích khi không thể nhớ lời, mà chỉ biết mỗi giai điệu. Dưới đây là cách tìm bài hát qua nhạc trên Google Search.

Cách dùng Google Hum to search

Google Hum to search là gì?

Bắt đầu từ 15/10, Google cho phép người dùng tìm kiếm bài hát theo cách tiện lợi và sáng tạo nhất. Nhờ Hum to search, bạn có thể ngân nga bài hát yêu thích theo đúng nghĩa đen cho Google nghe và sau đó, bạn sẽ nhận được một danh sách các ca khúc liên quan. Thú vị hơn, Google thậm chí còn xếp hạng chúng theo cách bạn hát hay huýt sao để cho kết quả phù hợp nhất với giai điệu gốc. Vì thế, lần tới nếu có lỡ quên bài hát, bạn chỉ cần ngân nga giai điệu để Google tìm kiếm thôi.

Cách thức hoạt động của Hum to search

Hum to search được xây dựng hoàn toàn dựa trên Machine Learning hàng đầu ngành công nghiệp. Google liên tục cố gắng tạo sự đột phá trong công nghệ học máy Machine Learning và họ đã thực sự làm được những điều đặc biệt. Google đã được dạy và đang dạy các cỗ máy của nó nhận biết giai điệu bài hát và phân tích chúng với độ chính xác tuyệt đối.

Machine Learning của Google hoạt động bằng cách chia bài hát thành các chuỗi dựa trên số. Những chuỗi số đó đại diện cho giai điệu bài hát, không có lời và nhạc cụ. Điều này đảm bảo tiếng ngân nga hay huýt sáo của bạn đủ để Google tìm thấy cả những ca khúc phức tạp nhất.

Khi thu âm và gửi tiếng ngân nga giai điệu, Google ngay lập tức so sánh nó với hàng nghìn bài hát trên thế giới. Nếu và khi tìm thấy kết quả phù hợp, Google sẽ cung cấp cho bạn một danh sách bài hát liên quan nhất.

Google đã có một tính năng mang tên Now Playing - có thể nhận diện bài hát đang phát trên nền bằng cách so sánh chuỗi đã ghi với hàng triệu ca khúc trên thế giới. Hum to search thực sự đưa Now Playing của Google lên một tầm cao mới.

Cách tìm bài hát bằng Hum to Search

Hum to search được tích hợp sẵn vào thanh tìm kiếm Google nên bạn không cần tải app riêng để sử dụng chức năng này.

Khi muốn dùng Google Hum to search, trước tiên, bạn cần cập nhật app Google lên phiên bản mới nhất hoặc xác định vị trí của widget Google Search. Giờ chạm icon mic và nói What’s this song? - Bài hát này là gì? hoặc chạm Search a song, rồi ngân nga giai điệu muốn tìm trong 10 tới 15 giây. Ngoài ra, bạn có thể gọi Google Assistant bằng Hey, Google và nhờ trợ lý ảo này nhận diện giai điệu.

Nếu thu âm thành công và Google tìm thấy kết quả phù hợp, bạn sẽ nhận được danh sách kết quả bài hát trùng khớp giai điệu.

Hướng dẫn dùng Google Hum to search

Ngôn ngữ, vùng và nền tảng Hum to search hỗ trợ

Hiện tại chức năng Hum to search đã có trên Google cho Android, iOS và sẽ được phát hành dần dần tới từng người dùng.

Nếu dùng Android, bạn có thể tận hưởng tính năng này với 20 ngôn ngữ khác nhau. Trong khi đó, Goolge mới chỉ hỗ trợ tiếng Anh cho người dùng iOS. Google hứa hẹn sẽ mở rộng hỗ trợ nhiều ngôn ngữ hơn trong tương lai.

  • 1.022 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 20/10/2020
Xem thêm: Google Hum to search
Sắp xếp theo