Google công bố nền tảng di động Android Oreo

Ngày 21/8, vào đúng thời khắc Nhật thực diễn ra, gã khổng lồ công nghệ Google đã công bố tên chính thức của phiên bản hệ điều hành mới nhất dành cho di động là Android Oreo.

Android O tiết kiệm pin nhờ ngăn ứng dụng chạy ngầm
Android O tiết kiệm pin nhờ ngăn ứng dụng chạy ngầm

Google công bố phiên bản hệ điều hành mới nhất dành cho di động (Android 8.0) lần đầu tiên vào tháng 5 tại Hội nghị phát triển I/O 2017 với tên tạm là Android O. Cái tên này đã khiến cộng đồng người đam mê hoặc quan tâm đến công nghệ không ngừng suy đoán liệu O là viết tắt của từ gì.

Đối với nền tảng Android, Google có thói quen lấy tên của những món ăn ngọt ngào để đặt cho phiên bản hệ điều hành của mình, ví dụ như Android 4.4 là KitKat, Android 5.0 là Lollipop, Marshmallow là Android 6.0 và Nougat là phiên bản 7.0. Chính vì thế, một số người khi đó cho rằng O là Oreo (bánh quy socola nhân kem) hoặc Oatmeal cookie (bánh quy yến mạch) hoặc Orange (cam)...

Giờ đây, mọi thắc mắc đó đã được giải đáp khi Google chính thức công bố tên của bản cập nhật hệ điều hành mới này là Android Oreo, đúng như một vài người dự đoán.

Tính năng picture in picture và quản lý thông báo trên icon ứng dụng
Tính năng picture-in-picture và quản lý thông báo trên icon ứng dụng

Như đã hứa trong hội nghị I/O của Google, Android Oreo mang các cập nhật tính năng bao gồm các dot thông báo trên biểu tượng ứng dụng, chế độ picture-in-picture, khả năng tương thích Android Instant App và công cụ tự động điền để giúp nhập mật khẩu và thông tin cá nhân khác nhanh chóng, an toàn. Phiên bản hệ điều hành mới cũng sẽ hạn chế các ứng dụng nền chạy làm hao tốn pin của thiết bị.

Theo Goolgle, bản cập nhật đã được hãng thử nghiệm trên điện thoại Pixel, Nexus 5X và 6P, đồng thời sẽ được tung ra sớm, bao gồm các thiết bị Pixel C và Nexus Player. Điện thoại Nexus và Pixel của Google dự kiến sẽ là những thiết bị đầu tiên được cập nhật phiên bản mới. Những người dùng điện thoại khác không phải của Google như Samsung, LG, Motorola, Essential, HTC, Huawei, Sony, Nokia, Kyocera và Sharp sẽ chọn Oreo để khởi chạy hoặc cập nhật vào cuối năm nay.

  • 94 lượt xem
Cập nhật: 22/08/2017
Sắp xếp theo