Google Chrome 66 sẽ chặn video tự động phát âm thanh

Google Chrome 66 sẽ giúp bạn có trải nghiệm duyệt web thoải mái hơn khi tích hợp tính năng chặn video tự động phát âm thanh.

Google Chrome 66 tự động chặn video có âm thanh

Nếu là người dùng Internet thường xuyên, ắt hẳn bạn sẽ cảm thấy khó chịu với những video tự động phát âm thanh trong môi trường làm việc yên tĩnh khi duyệt web. Bạn có thể cài đặt plug-in để khắc phục vấn đề này. Tuy nhiên, chúng hoạt động chưa thực sự hiệu quả. Đó là lí do tại sao “ông hoàng công nghệ” Google đã quyết định tự mình xử lý nó.

Cụ thể, phiên bản mới nhất Google Chrome 66 bắt đầu kiểm soát media tự động phát. Nó sẽ đặt ra quy tắt “autoplay” mà Google đã vạch ra trên trang blog của hãng: “Như đã thông báo từ trước, Autoplay giờ chỉ được phép khi video hay quảng cáo đó không phát ra âm thanh sau khi người dùng nhấp hay chạm vào trang đó hoặc (trên máy tính) nếu người dùng đã quan tâm tới phương tiện truyền thông trên trang đó trước đây. Tính năng này sẽ làm giảm khả năng phát lại các video chứa âm thanh không mong đợi khi mở trang web lần đầu tiên.”

Nó vẫn chưa hoàn hảo bởi video đó vẫn có thể tự động phát trên trang yêu thích của bạn. Thế nhưng, Google đã tích hợp tính năng tắt âm trang từ Chrome 64, nghĩa là bạn có thể nói với Chrome rằng đừng bao giờ bật âm thanh ở tên miền bạn đã chọn nữa. Bạn chỉ cần nhấp vào icon ổ khóa bên cạnh thanh URL, rồi chạm “Site Settings”, tìm “Sound” trong danh sách và chuyển nó sang “Block” từ danh sách thả xuống. Bạn cần tải lại trang, rồi nhấn icon ổ khóa lần nữa để truy cập nhanh cài đặt khóa và bật âm thanh trở lại nếu muốn.

Quy tắc tự động phát lại mới đã được đưa ra trong Chrome 64, nhưng chúng bị trì hoãn cho đến bản Chrome 66. Nếu đang chạy Chrome beta, bạn có cơ hội trải nghiệm tính năng mới này vào 22 tháng 3. Nếu không, bạn sẽ phải đợi cho đến khi trình duyệt Chrome chính thức cập nhật vào tháng Tư. Chrome 66 cũng mang tới một số cải tiến về bảo mật, thông tin bổ sung về phát video dựa trên khả năng của hệ thống và các công cụ phát triển thông thường làm cho Chrome trở nên năng động và linh hoạt hơn.

Google Chrome Google Chrome Android Google Chrome cho iOS Google Chrome cho Mac Google Chrome cho Linux

  • 111 lượt xem
Cập nhật: 23/03/2018
Xem thêm: Google Chrome GG Chrome
Sắp xếp theo