Giới thiệu một thành tựu của phong trào Văn hoá Phục hưng mà em thấy ấn tượng Lịch sử 7 Cánh diều Bài 3

Giới thiệu một thành tựu của phong trào Văn hoá Phục hưng mà em thấy ấn tượng là một trong những câu hỏi rất hay nằm trong chương trình Lịch sử 7 Cánh diều Bài 3.

Hãy giới thiệu một thành tựu của phong trào Văn hoá Phục hưng mà em thấy ấn tượng mang đến 2 đoạn văn mẫu cực hay được đánh giá cao. Qua đó giúp các bạn lớp 7 có thêm nhiều gợi ý tham khảo, rèn luyện kỹ năng viết đoạn văn hay. Đồng thời hiểu được thành tựu của phong trào văn hóa Phục Hưng.

Giới thiệu một thành tựu của phong trào Văn hoá Phục hưng mà em thấy ấn tượng

Giới thiệu bức hoạ Nàng Mô-na Li-sa

Bức hoạ Nàng Mô-na Li-sa được Lê-ô-na đờ Vanh-xi vẽ vào đầu thế kỉ XVI. Đây là bức chân dung một phụ nữ người I-ta-li-a, được vẽ bằng chất liệu sơn dầu trên một tấm gỗ dương. Ánh mắt của nhân vật trong bức hoạ tạo ấn tượng cho người xem và trở thành “hiệu ứng Mô-na Li-sa”. Hiện nay, tác phẩm này được trưng bày tại Bảo tàng Lu-vờ-rờ ở Pa-ri, Pháp.

Giới thiệu tượng Đa-vít của Mi-ken-lăng-giơ

Đa-vít là pho tượng bằng đá cẩm thạch do Mi-ken-lăng-giơ sáng tác từ năm 1501 đến năm 1504. Pho tượng tạc một thiếu niên trong tư thế đứng rất thoải mái. Theo Kinh thánh, Đa-vít là cậu bé chăn cừu dũng cảm đã giết tên khổng lồ Gô-li-át. Tượng Đa-vít cao 5,5m, tỉ lệ của bức tượng là mẫu mực về giải phẫu cơ thể người. Hiện nay, pho tượng này được đặt tại phòng trưng bày Accademia ở Florence (Italia). Tượng Đa-vít được coi là một trong những tác phẩm điêu khắc xuất sắc nhất mọi thời đại. Có thể nói, bức tượng đã hội tụ toàn bộ những gì tinh tú nhất của nghệ thuật Phục hưng, là minh chứng rõ nét cho tài năng và kỹ thuật của người nghệ sĩ.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 02
  • Lượt xem: 586
  • Dung lượng: 94 KB
Sắp xếp theo