Văn mẫu lớp 10: Viết bài luận giới thiệu bản thân để ứng tuyển vào câu lạc bộ bạn yêu thích Viết bài luận về bản thân hay nhất

Viết bài luận giới thiệu bản thân để ứng tuyển vào câu lạc bộ bạn yêu thích thuộc chương trình SGK Ngữ Văn 10 Chân trời sáng tạo.

Giới thiệu bản thân để ứng tuyển vào câu lạc bộ gồm dàn ý và 2 bài văn mẫu hay nhất. Hi vọng qua 2 bài luận này các bạn học sinh lớp 10 có thêm nhiều gợi ý tham khảo, biết giải trình một cách trung thực những điểm nổi bật nhất về bản thân để được xin tham gia vào các câu lạc bộ. Ngoài ra các bạn học sinh xem thêm bài văn mẫu thuyết phục một trường đại học ở nước ngoài cấp học bổng du học.

Dàn ý giới thiệu bản thân để ứng tuyển vào câu lạc bộ

1. Mở bài

Giới thiệu khái quát những thông tin của bản thân.

2. Thân bài

- Nêu vị trí ứng tuyển.

- Đưa ra ưu điểm của bản thân phù hợp với vị trí đó:

+ Là một học sinh chuyên Văn, thích viết lách và cũng rất thích chụp ảnh, tôi hoàn toàn tin tưởng mình sẽ phù hợp với vị trí này.

+ Đã từng có kinh nghiệm trong việc đưa tin trên các fanpage.

3. Kết bài

- Khẳng định lại các đặc điểm nổi trội của bản thân.

- Lời cảm ơn Câu lạc bộ.

Bài luận giới thiệu bản thân ứng tuyển vào câu lạc bộ - Mẫu 1

Xin chào các thành viên của câu lạc bộ Văn hóa dân gian - trường THPT A. Được biết câu lạc bộ đang có đợt tuyển thành viên, tôi xin được ứng tuyển vào câu lạc bộ với vị trí hỗ trợ truyền thông. Là một học sinh chuyên Văn, thích viết lách và cũng rất thích chụp ảnh, tôi hoàn toàn tin tưởng mình sẽ phù hợp với vị trí này.

Các bạn học sinh trong trường vẫn thường trêu đùa với nhau rằng học sinh chuyên Văn là những đứa... "đầu đội lá, chân đá ống bơ", là những con người "mơ theo trăng và vơ vẩn cùng mây", có vẻ rời xa hiện thực. Thực tế, đó là sự bay bổng, lãng mạn vốn có của một người học văn. Nhưng đó chưa phải là tất cả. Câu chuyện viết lách là một câu chuyện của những người học văn. Viết không chỉ là để mơ mộng, viết còn là một cách truyền tải thông tin. Với một ý nghĩa như vậy thì những bạn học văn là những bạn có khả năng viết tốt, và đặc biệt là sẽ viết để hỗ trợ truyền thông tốt mà thôi. Trong các kì thi cũng như trao giải học sinh giỏi cấp tỉnh hay khu vực, mình đều là người đưa tin những sự kiện này. Bạn có thể tra cứu trên trang fanpage của trường. Những bài đưa tin đều là do mình viết và chụp ảnh.

Các bạn cũng có thể đặt câu hỏi là liệu một người đưa tin tốt các hoạt động của trường có đưa tin tốt các hoạt động của một câu lạc bộ mang tính chuyên môn? Thật may câu lạc bộ của chúng ta lại là câu lạc bộ Văn hóa dân gian. Đây là một lĩnh vực mà mình vô cùng yêu thích. Khi học chuyên Văn, mình được học những tác phẩm văn học dân gian, mình hiểu được lời ăn, tiếng nói, phong tục, tập quán của người Việt. Đồng thời, tôi cũng biết hát một số bài hát dân gian như quan họ, chèo.

Như vậy, các bạn có thể thấy mình là một người có thể viết lách, đưa tin, có thể chụp ảnh sự kiện và cũng rất yêu thích văn hóa dân gian. Chính vì vậy mà mình tin rằng mình phù hợp với vị trí hỗ trợ truyền thông của câu lạc bộ. Mình tin, với năng lực và sự yêu thích của bản thân, mình sẽ làm cho câu lạc bộ ngày càng vững mạnh bằng cách làm tốt vai trò của bản thân cũng như hỗ trợ các bộ phận khác. Lời cuối, mình cảm ơn các bạn vì đã dành thời gian đọc bài giới thiệu này của mình. Chúc câu lạc bộ Văn hóa dân gian sẽ tạo được những dấu ấn và những điều có ý nghĩa đối với các bạn học sinh, đối với toàn trường và xã hội!

Giới thiệu bản thân ứng tuyển vào câu lạc bộ - Mẫu 2

Kính thưa ban quản trị CLB Hán Nôm trường THCS A, em xin tự giới thiệu, tôi tên là Nguyễn Thị A, học sinh lớp 9A trường THCS A. Được biết câu lạc bộ đang có đợt tuyển thành viên, tôi xin được ứng tuyển vào câu lạc bộ với vị trí cộng tác viên. Là một học sinh chuyên Văn, và đặc biệt yêu thích ngôn ngữ cổ xưa, thích tìm hiểu, sưu tầm văn hóa, chữ viết xưa tôi hoàn toàn tin tưởng mình sẽ phù hợp và hoàn thành tốt công việc ở vị trí này.

Nhắc đến Hán Nôm chắc chắn các bạn ít nhiều cũng mường tượng ra thứ chữ tượng hình, hội ý của loại chữ này. Bản thân là một người ham học hỏi và tìm tòi về thứ chữ này nên mình có khả năng viết thành thạo theo thứ tự các nét loại chữ này. Và bản thân có thể giải thích ý nghĩa, cách hình thành những từ ngữ chuyên dụng đơn giản. Chính vì vậy khi được tham gia câu lạc bộ, mình có thể giúp đỡ các bạn khác trong câu lạc bộ viết thuận bút và giải thích những từ ngữ đơn giản.

Bên cạnh đó, mình cũng có thể độc lập nghiên cứu viết bài các vấn đề liên quan đến cách hình thành chữ trong các văn bản cổ. Tiêu biểu là mình nghiên cứu về sự dịch chuyển giữa ba bản Kiều qua các giai đoạn khác nhau; Đặc điểm các câu đối ở đình làng… Hơn nữa, mình có một chị làm trong Viện ngôn ngữ Hán Nôm, nên có vấn đề gì khó khăn mình có thể trao đổi và xin ý kiến chị. Và hiện tại mình cũng đang tham gia khóa học nâng cao về viết thư pháp do thầy Minh- chủ nhiệm khoa Hán Nôm trường ĐH Sư phạm Hà Nội giảng dạy.

Như vậy, các bạn có thể thấy mình là một người có thể độc lập nghiên cứu, viết bài; có thể hướng dẫn các bạn viết chữ cứng, phân tích ý nghĩa cấu tạo các từ ngữ thông dụng của chữ Hán, Nôm. Chính vì vậy mà mình tin rằng mình phù hợp với vị trí cộng tác viên của câu lạc bộ. Mình tin, với năng lực và sự yêu thích của bản thân, mình sẽ làm cho câu lạc bộ ngày càng vững mạnh bằng cách làm tốt vai trò của bản thân cũng như hỗ trợ các bộ phận khác. Lời cuối, mình cảm ơn các bạn vì đã dành thời gian đọc bài giới thiệu này của mình. Chúc câu lạc bộ ngày một phát triển vững mạnh và mình có cơ hội làm việc cùng các bạn.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 79
  • Lượt xem: 12.925
  • Dung lượng: 118,5 KB
Sắp xếp theo