Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Giáo án Tiếng Việt 2 sách Chân trời sáng tạo - Học kì 1 mang tới đầy đủ các bài giáo án trong học kì 1, là tài liệu rất hữu ích, được biên soạn bám sát chương trình SGK Tiếng Việt 2 Chân trời sáng tạo, giúp thầy cô tiết kiệm thời gian soạn giáo án lớp 2 của mình.
Giáo án Tiếng Việt 2 Chân trời sáng tạo học kì 1 được thiết kế chi tiết, sinh động giúp thầy cô có thêm kinh nghiệm để trình bày giáo án mạch lạc, rõ ràng, dễ hiểu khiến các bạn tiếp thu kiến thức tốt nhất. Ngoài ra, có thể tham khảo bộ Giáo án Tiếng Việt 2 Cả năm. Sau đây là nội dung chi tiết mời thầy cô cùng tham khảo bài viết:
Bài: Bé Mai đã lớn
Đọc: Bé mai đã lớn
(Tiết 1 + 2)
I. Mục tiêu:
Giúp HS:
* Kiến thức:
* Phẩm chất, năng lực
II. Chuẩn bị:
III. Các hoạt động dạy học:
| TG | Hoạt động của Giáo viên | Hoạt động của Học sinh |
|
5’
|
A.Hoạt động khởi động: - GV giới thiệu tên chủ điểm và nêu cách hiểu hoặc suy nghĩ của em về tên chủ điểm Em đã lớn hơn (GV khơi gợi để HS nói, không gò ép HS theo mẫu). - GV yêu cầu HS hoạt động nhóm đôi hoặc nhóm nhỏ, nói với bạn về một việc nhà em đã làm: tên việc, thời gian làm việc,... - GV giới thiệu bài mới, quan sát GV ghi tên bài đọc mới Bé Mai đã lớn. - GV yêu cầu HS đọc tên bài kết hợp với quan sát tranh minh hoạ để phán đoán nội dung bài đọc: nhân vật (bé Mai, bố mẹ), việc làm của các nhân vật,… |
- Hs nghe và nêu suy nghĩ
- HS chia sẻ trong nhóm
- HS quan sát
- HS đọc |
|
|
B. Khám phá và luyện tập 1. Đọc |
|
|
10’
|
1.1. Luyện đọc thành tiếng - GV đọc mẫu (Gợi ý: đọc phân biệt giọng nhân vật: giọng người dẫn chuyện với giọng kể thong thả, nhấn giọng ở những từ ngữ chỉ hoạt động của Mai; giọng ba vui vẻ, thể hiện sự ngạc nhiên; giọng mẹ: thể hiện niềm vui, tự hào). - GV hướng dẫn đọc và luyện đọc một số từ khó: cách, buộc tóc, túi xách,…; hướng dẫn cách ngắt nghỉ và luyện đọc một số câu dài: Bé lại còn đeo túi xách / và đồng hồ nữa. //; Nhưng / bố mẹ đều nói rằng / em đã lớn. //;… - GV yêu cầu HS đọc thành tiếng câu, đoạn, bài đọc trong nhóm nhỏ và trước lớp. |
- HS nghe đọc
- HS đọc thành tiếng câu, đoạn, bài đọc trong nhóm nhỏ và trước lớp |
|
20’
|
1.2. Luyện đọc hiểu - GV yêu cầu HS giải thích nghĩa của một số từ khó, VD: ngạc nhiên (lấy làm lạ, hoàn toàn bất ngờ), y như (giống như),... - GV yêu cầu HS đọc thầm lại bài đọc và thảo luận theo cặp/ nhóm nhỏ để trả lời câu hỏi trong SHS. - GV yêu cầu HS rút ra nội dung bài và liên hệ bản thân: biết làm việc nhà, giúp đỡ cha mẹ. |
- HS giải nghĩa - HS đọc thầm
- HS chia sẻ ND: Những việc nhà Mai đã làm giúp em lớn hơn trong mắt bố mẹ |
|
15’
|
1.3. Luyện đọc lại - GV yêu cầu HS nhắc lại nội dung bài. Từ đó, bước đầu xác định được giọng đọc của từng nhân vật và một số từ ngữ cần nhấn giọng. - GV đọc lại đoạn từ Sau đó đến Y như mẹ quét vậy. - GV yêu cầu HS luyện đọc lời khen của bố với Mai và luyện đọc trong nhóm, trước lớp đoạn từ Sau đó đến Y như mẹ quét vậy - HS khá, giỏi đọc cả bài |
- HS nhắc lại nội dung bài
- HS nghe GV đọc
- HS luyện đọc lời khen của bố với Mai và luyện đọc trong nhóm, trước lớp đoạn từ Sau đó đến Y như mẹ quét vậy |
|
17’
|
1.4. Luyện tập mở rộng - GV yêu cầu HS xác định yêu cầu của hoạt động Cùng sáng tạo - Hoa chăm chỉ. - GV yêu cầu HS kể tên các việc đã làm ở nhà (nấu cơm, quét nhà, trông em,…) à ở trường (lau bảng, tưới cây, sắp xếp kệ sách/ giày dép,…). - HS nghe một vài nhóm trình bày trước lớp và nhận xét kết quả. |
- HS xác định yêu cầu
- HS kể tên các việc đã làm ở nhà |
|
3’
|
C. Hoạt động củng cố và nối tiếp:4’ (?) Nêu lại nội dung bài - Nhận xét, đánh giá. - Về học bài, chuẩn bị |
- Nhận xét, tuyên dương. - Về học bài và chuẩn bị bài cho tiết sau. |
....
>> Tải file để tham khảo toàn bộ giáo án!
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: