Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Giáo án Giáo dục thể chất 3 sách Kết nối tri thức - Học kì 2 mang tới đầy đủ các bài giáo án trong học kì 2, là tài liệu rất hữu ích, được biên soạn bám sát chương trình SGK Giáo dục thể chất 3 Kết nối tri thức, giúp thầy cô tiết kiệm thời gian soạn giáo án lớp 3 của mình.
Giáo án Giáo dục thể chất 3 KNTT học kì 2 được thiết kế chi tiết, sinh động giúp thầy cô có thêm kinh nghiệm để trình bày giáo án mạch lạc, rõ ràng, dễ hiểu khiến các bạn tiếp thu kiến thức tốt nhất. Ngoài ra, có thể tham khảo bộ Giáo án Giáo dục thể chất 3 Cả năm. Sau đây là nội dung chi tiết của giáo án Giáo dục thể chất 3 Kết nối tri thức học kì 2 mời thầy cô cùng tham khảo bài viết:
Bài 5 : BÀI TẬP DI CHUYỂN TUNG - BẮT BÓNG BẰNG HAI TAY
(tiết 1)
I. Yêu cầu cần đạt
1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước bài tập di chuyển tung - bắt bóng bằng hai tay trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được bài tập di chuyển tung - bắt bóng bằng hai tay.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được bài tập di chuyển tung - bắt bóng bằng hai tay.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân.
IV. Tiến trình dạy học
|
Nội dung |
Lượng VĐ |
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu |
||
|
T. gian |
S. lần |
Hoạt động GV |
Hoạt động HS |
|
|
I. Phần mở đầu |
5 – 7’ |
|
|
Đội hình nhận lớp
- HS khởi động theo GV.
- HS Chơi trò chơi.
- Đội hình HS quan sát tranh
- HS quan sát GV làm mẫu
- HS tiếp tục quan sát
|
|
Nhận lớp - Khởi động - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... |
|
2x8N |
- GV nhận lớp thăm hỏi sức khỏe HS phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - GV HD học sinh khởi động |
|
|
- Trò chơi “ Mèo đuổi chuột”
|
2-3’ |
|
- GV hướng dẫn chơi |
|
|
II. Phần cơ bản: |
16-18’ |
|
|
|
|
- Kiến thức. |
|
|
|
|
|
- Học BT di chuyển tung - bắt bóng bằng hai tay |
|
|
- Cho HS quan sát tranh |
|
|
- Bài di chuyển tung - bắt bóng bằng hai tay
|
|
- GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác. - Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu - Cho 2 HS lên thực hiện động tác mẫu - GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương
|
||
...
>> Tải file để tham khảo toàn bộ giáo án!
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: