Giáo án Địa lí 6 sách Chân trời sáng tạo (Cả năm) Kế hoạch bài dạy Địa lý 6 (Full)

Giáo án Địa lí 6 sách Chân trời sáng tạo - Cả năm, với đầy đủ các bài soạn trong cả năm học, giúp thầy cô tham khảo để có thêm kinh nghiệm xây dựng kế hoạch bài dạy môn Địa lí lớp 6 theo chương trình mới.

Kế hoạch bài dạy Địa lí 6 CTST Cả năm với nội dung được biên soạn kỹ lưỡng, cách trình bày khoa học, bám sát nội dung trong SGK Lịch sử - Địa lí 6 sách Chân trời sáng tạo, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian trong quá trình soạn giáo án lớp 6 của mình. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm giáo án Lịch sử - Địa lí 6 Cả năm. Mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Giáo án Địa lí 6 sách Chân trời sáng tạo (Cả năm)

TIẾT 1: BÀI MỞ ĐẦU - TẠI SAO CẦN HỌC ĐỊA LÍ?
Thời gian thực hiện: (1 tiết)

I. MỤC TIÊU:

1.Kiến thức

- Hiểu được tầm quan trọng của việc nắm vững các khái niệm cơ bản, các kĩ năng địa lí trong học tập và sinh hoạt.

- Hiểu được ý nghĩa và sự lí thú của việc học môn Địa lí.

- Nêu được vai trò của địa lí trong cuộc sống, có cái nhìn khách quan về thế giới quan và giải quyết các vấn đề trong cuộc sống

2. Năng lực

- Năng lực chung: năng lực tự chủ và tự học, giải quyết vấn đề và sáng tạo, giao tiếp và hợp tác.

- Năng lực riêng:

+ Sử dụng sơ đồ, hình ảnh, thông tin để trình bày nội dung kiến thức

+ Liên hệ với thực tế, bản thân.

3. Phẩm chất

Yêu thích môn học, có niềm hứng thú với việc tìm hiểu các sự vật, hiện tượng địa lí riêng và trong cuộc sống nói chung.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Chuẩn bị của giáo viên:

- Hình ảnh về thiên nhiên, các hiện tượng và đối tượng địa lí.

- Bảng kiểm, Bảng phụ nhóm, bảng WLH

- SGK, SGV.

Bảng WLH

W

L

H

Những điều em thấy hứng thú về môn Địa lí.

Em học được điều gì qua bài học hôm nay?

Em tiếp tục tìm hiểu thông tin về Địa lí bằng cách nào?

Bảng phụ nhóm

THẢO LUẬN NHÓM (8 PHÚT) NHÓM

Nhiệm vụ:

Đọc mục 2 SGK/T111 kết hợp với hiểu biết

1. Tại sao người dân vùng biển thường ra khơi vào chiều muộn?

2. Từ nhưng câu ca dao, tục ngữ được đề cập trong bài học, em hãy nêu những lí thú của việc học môn Địa lí.

LS - ĐL

Bảng kiểm hoạt động nhóm

(Gv theo dõi hoạt động nhóm khi thực hiện kĩ thuật khăn trải bàn, mục 1)

Tên nhóm…………………………………; Lớp:…………………

Trường:…………………………………………………………….

Nhóm

Số thành viên làm việc với ô phiếu cá nhân

Số thành viên hoàn thành ô phiếu cá nhân

Số thành viên hoàn thành ô phiếu cá nhân chính xác

Số thành viên có ý kiến thảo luận trong nhóm

Nhóm 1

 

 

 

 

Nhóm 2

 

 

 

 

Nhóm 3

 

 

 

 

Nhóm 4

 

 

 

 

2. Chuẩn bị của học sinh: sách giáo khoa, vở ghi.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.

1.Hoạt động: Mở đầu

a. Mục đích: Tạo hứng thú cho HS, kết nối vào bài học mới.

b. Nội dung: Quan sát tranh và thực hiện nhiệm vụ.

c. Sản phẩm: Câu trả lời câu hỏi về các hiện tượng tự nhiên, xã hội

...

>> Tải file để tham khảo trọn bộ giáo án Địa lí 6 sách Chân trời sáng tạo!

Chia sẻ bởi: 👨 Bảo Ngọc
Liên kết tải về

Chọn file cần tải:

Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
Sắp xếp theo
👨

Tải nhanh tài liệu

Giáo án Địa lí 6 sách Chân trời sáng tạo (Cả năm)

Ưu đãi đặc biệt
Hỗ trợ Zalo
Nhắn tin Zalo