Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Giáo án Chuyên đề học tập Toán 12 Chân trời sáng tạo năm 2025 - 2026 trọn bộ cả năm là tài liệu vô cùng hữu ích được biên soạn bám sát chương trình trong SGK.
Giáo án Chuyên đề Toán 12 Chân trời sáng tạo được biên soạn kỹ lưỡng, cung cấp cấu trúc, nội dung và phương pháp dạy học đã được thiết kế sẵn, giúp giáo viên có định hướng rõ ràng khi chuẩn bị bài, tránh tình trạng bỏ sót kiến thức trọng tâm hoặc triển khai thiếu logic. Giáo án Chuyên đề Toán 12 Chân trời sáng tạo trình bày dưới dạng File Word rất đẹp rất dễ dàng điều chỉnh, bổ sung, giúp giáo viên soạn bài khoa học, tiết kiệm thời gian và nâng cao chất lượng dạy học. Bên cạnh đó, thầy cô có thể tham khảo thêm phân phối chương trình Ngữ văn 12 Chân trời sáng tạo, phân phối chương trình Toán 12 Chân trời sáng tạo.
BÀI 1 BÀI TOÁN QUY HOẠCH TUYẾN TÍNH
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức
– Vận dụng kiến thức về hệ bất phương trình bậc nhất để giải quyết một số bài toán quy hoạch tuyến tính.
– Giải được bài toán quy hoạch tuyến tính (hai biến), vận dụng để giải các bài toán xuất hiện trong thực tiễn, bao gồm những bài toán tối ưu trong kinh tế.
2. Về năng lực
2.1. Năng lực chung:
– Tự chủ, tự học: Học sinh (HS) tự chuẩn bị bài ở nhà, trả lời được những câu hỏi ở hoạt động Khám phá (HĐKP).
– Giao tiếp, hợp tác: HS hoạt động nhóm, trình bày, thảo luận thông qua việc giải quyết vấn đề một số bài toán quy hoạch tuyến tính.
2.2. Năng lực Toán học:
– Giải quyết vấn đề toán học: Giải bài toán thực tế về việc hiểu dữ liệu bài toán và HS thiết lập được biểu thức liên quan đến bài toán tối ưu.
– Tư duy và lập luận toán học: Sử dụng các bước làm và vẽ miền nghiệm tương ứng để giải các hoạt động Thực hành (HĐTH) và hoạt động Vận dụng (HĐVD).
3. Về phẩm chất
– Chăm chỉ: Có chuẩn bị bài trước ở nhà, chuẩn bị các bước làm của bài toán quy hoạch tuyến tính.
– Trung thực: HS thừa nhận và học tập các kết quả đúng của các bạn thông qua các hoạt động giải các bài tập Luyện tập, Thực hành, Vận dụng.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên: Sách giáo khoa (SGK), sách giáo viên (SGV), kế hoạch bài dạy (KHBD), ti vi, bài trình chiếu.
2. Đối với học sinh: SGK, máy tính cầm tay, đồ dùng học tập.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. KHỞI ĐỘNG
Hoạt động: Khởi động
a) Mục tiêu: Gợi mở kết nối HS vào bài toán kinh tế thông qua bài toán thực tế về câu chuyện thương lái thu mua hàng hoá.
b) Nội dung: GV yêu cầu HS đọc yêu cầu ở hoạt động Khởi động (HĐKĐ) và trả lời câu hỏi: Làm sao biết được thương nhân đó nên mua khối lượng bao nhiêu mỗi loại để thu được lợi nhuận cao nhất khi bán hết hàng đã thu mua?
c) Sản phẩm: HS làm việc cá nhân hoặc theo nhóm, tìm hiểu bài toán, thể hiện được suy nghĩ theo cách hiểu và diễn đạt theo quan điểm của mình (không nhất thiết đưa ra đáp án đầy đủ).
d) Tổ chức thực hiện:
– GV nhận xét đánh giá kết quả làm việc của HS (chưa kết luận tính đúng, sai).
– GV dẫn dắt vào HĐKP.
B. KHÁM PHÁ – THỰC HÀNH – VẬN DỤNG
1. Bài toán quy hoạch tuyến tính
Hoạt động 1.1: Khám phá 1
a) Mục tiêu: HS nhớ lại các bước tìm giá trị lớn nhất, nhỏ nhất của một biểu thức dựa vào miền nghiệm của hệ bất phương trình bậc nhất một ẩn.
b) Nội dung: GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm, thảo luận và thực hiện HĐKP 1.
c) Sản phẩm: HS quan sát đồ thị trong đề bài và tuần tự trả lời các câu hỏi:
...................
Mời các bạn tải file về để xem trọn bộ Giáo án Chuyên đề Toán 12
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: