Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Giáo án Âm nhạc 3 sách Kết nối tri thức - Học kì 1 mang tới đầy đủ các bài giáo án trong học kì 1, là tài liệu rất hữu ích, được biên soạn bám sát chương trình SGK Âm nhạc 3 Kết nối tri thức, giúp thầy cô tiết kiệm thời gian soạn giáo án lớp 3 của mình.
Giáo án Âm nhạc 3 Kết nối tri thức học kì 1 được thiết kế chi tiết, sinh động giúp thầy cô có thêm kinh nghiệm để trình bày giáo án mạch lạc, rõ ràng, dễ hiểu khiến các bạn tiếp thu kiến thức tốt nhất. Ngoài ra, có thể tham khảo bộ Giáo án Âm nhạc 3 Cả năm. Sau đây là nội dung chi tiết của giáo án Âm nhạc 3 Kết nối tri thức học kì 1 mời thầy cô cùng tham khảo bài viết:
CHỦ ĐỀ 1: LỄ HỘI ÂM THANH
YÊU CẦU CẦN ĐẠT CHUNG CẢ CHỦ ĐỀ
* Năng lực âm nhạc
* Năng lực chung
* Phẩm chất: Biết yêu quý và gìn giữ nét đẹp văn hoá truyền thống
TIẾT 1
HỌC HÁT BÀI: MÚA LÂN
Nhạc và Lời: Y Vân- Phùng Sửu
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
2. Năng lực:
+ Năng lực đặc thù
+ Năng lực chung: Có kỹ năng làm việc nhóm, tổ, cá nhân.
3. Phẩm chất:
II. CHUẨN BỊ THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên:
2. Học sinh:
III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC DẠY HỌC
| Hoạt động tổ chức, hướng dẫn của GV | Hoạt động học tập của HS |
|
Hoạt động mở đầu(5’) |
|
|
- Nhắc HS giữ trật tự khi học. Lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp. * Cùng đọc và vỗ tay theo tiết tấu – GV và HS vận động theo nhịp điệu bài hát tạo không khí vui tươi. Khởi động đầu tiết học giúp. HS được rèn phản xạ với tiết tấu âm nhạc chủ đạo của bài hát Múa lân của tác giả Y Vân- Phùng Sửu sắp học, đồng thời tạo không khí vui tươi, phấn khởi với âm thanh của lễ hội trăng rằm. – HS quan sát GV thực hiện 2 mẫu tiết tấu (SGK trang 5) và làm theo.
|
- Trật tự, chuẩn bị sách vở, lớp trưởng báo cáo
- Lắng nghe, ghi nhớ, thực hiện.
- Lắng nghe và thực hiện |
|
Hoạt động hình thành kiến thức mới (10’) |
|
|
- GV nêu câu hỏi sau đó giới thiệu vào bài Múa Lân: + Trường, lớp đã tổ chức những hoạt động gì trong ngày Trung thu cho các em? - Bài hát Múa Lân có sắc thái Vui tươi, rộn ràng nói về cảnh Múa Lân của rộn ràng vào ngày rằm tháng tám - Y Vân tên thật là Trần Tấn Hậu, sinh năm 1933 tại Hà Nội, các ca khúc của ông như 60 năm cuộc đời, thỏ và rùa...
- Hát mẫu song GV đặt câu hỏi sau khi HS nghe hát mẫu: Bài hát “Múa lân” thường được biểu diễn vào dịp nào trong năm? - Giới thiệu Hướng dẫn HS đọc lời ca theo tiết tấu của bài hát: Bài hát có 6 câu hát có chung 1 âm hình tiết tấu + Câu hát 1: Còn gì vui … rằm tháng Tám. + Dạy từng câu nối tiếp - Câu hát 1 GV đàn giai điệu hát mẫu : Còn gì vui … rằm tháng Tám. - Đàn bắt nhịp cả lớp hát lại câu 1 - Câu hát 2 GV đàn giai điệu song đàn lại 1 HS hát theo giai điệu: Còn gì hay … múa lân. - Đàn bắt nhịp cả lớp hát lại câu 2 - Đàn câu 1+2 cả lớp hát nhẩm sau đó hát đồng thanh - Tổ 1 hát lại câu 1+2 - Câu 3,4,5,6 dạy như câu 1, 2 khi hát nối câu 3+4 tổ 2 hát, câu 5+6 tổ 3 hát - GV đặt câu hỏi: Em có nhận xét gì về câu hát 3, 4 và câu hát 5, 6 trong bài hát? - GV cho HS hát nhiều lần cho các em thuộc bài hát. Sửa những lỗi sai cho HS.(chú ý dấu quay lại, khung thay đổi, những chỗ ngắt nghỉ, nhắc HS lấy hơi trước các câu, hát rõ lời). |
- Lắng nghe, trả lời câu hỏi
+ 1 HS Trả lời: (ánh trăng, mâm cỗ Trung thu, các bạn nhỏ vui chơi rước đèn,…) - 1 HS trả lời theo kiến thức
- Theo dõi, lắng nghe, ghi nhớ
- Theo dõi, lắng nghe, ghi nhớ
- Lắng nghe sau đó 1 HS trả lời (tết Trung thu)
- Đọc lời ca theo hướng dẫn, của GV, ghi nhớ .
-Lắng nghe. - Lớp hát lại câu 1. - Lớp lắng nghe, 1 HS hát mẫu. - Lớp hát lại câu 2. - Lắng nghe, ghi nhớ, thực hiện. -Tổ 1 thực hiện - Lắng nghe, ghi nhớ, thực hiện. - 1 HS trả lời: (Về tiết - Lắng nghe những chú ý hát thêm với các hình thức. |
|
Hoạt động luyện tập (15’) |
|
|
– GV hướng dẫn HS hát kết hợp vỗ tay theo nhịp, gõ đệm theo phách, vận động cơ thể
- HS hoạt động theo nhóm: nhóm A hát lời ca; nhóm B vỗ tay. - GV chọn 1 tốp HS lên biểu diễn trước lớp sau khi đã được luyện tập: 6 HS nhóm A và 6 HS nhóm B. Các HS khác quan sát và nhận xét. – GV cho HS hát kết hợp vận động cơ thể theo ý thích, tạo không khí vui tươi trong lớp học. - GV hỏi Nhịp điệu bài hát “Múa lân” nhanh hay chậm, vui tươi sôi nổi hay êm dịu, nhẹ nhàng? Nội dung bài hát nói về điều gì? – GV khen ngợi, động viên HS những nội dung thực hiện tốt và nhắc nhở HS những nội dung cần tập luyện thêm. Khuyến khích HS về nhà hát người thân nghe. - Hỏi lại HS tên bài hát vừa học? Tác giả? Và Bài hát giúp chúng ta nhớ lại những kí ức tuổi thơ đẹp đẽ cùng không khí rộn ràng, trải dài khắp các miền quê với điệu múa lân, sư tử,… Đặc biệt là tiếng trống “Tùng rinh rinh cắc tùng rinh rinh” đủ để diễn tả niềm hân hoan, vui sướng của trẻ thơ trong đêm hội trăng rằm. - Gv nhận xét tiết học nêu giáo dục (khen + nhắc nhở). - Dặn HS về ôn lại bài vừa học, chuẩn bị bài mới, làm bài trong VBT. |
- Lắng nghe, ghi nhớ, thực hiện
- 2 nhóm thực hiện - Thực hiện
- Thực hiện
- 1 HS trả lời theo cảm nhận
-Vỗ tay, ghi nhớ
- Trả lời HỌC HÁT BÀI: Múa Lân. Nhạc và lời Y Phụng- Phùng Sửu - Học sinh lắng nghe. - Học sinh lắng nghe và ghi nhớ. |
IV. Điều chỉnh sau tiết dạy (nếu có)
.................................................................................................................................................
.................................................................................................................................................
.................................................................................................................................................
...
>> Tải file để tham khảo toàn bộ giáo án!
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: