Gemini - mô hình trí tuệ nhân tạo của Google

Google ra mắt Gemini - mô hình trí tuệ nhân tạo cạnh tranh với GPT-4 của OpenAI, đây là mô hình trí tuệ nhân tạo mà hãng tự tin là lớn và thông minh nhất hiện nay để đánh dấu sự khởi đầu cho một kỷ nguyên AI mới tại Google: Kỷ nguyên Gemini.

Google Gemini
Google Gemini

Gemini sẽ bao gồm 3 phiên bản:

  • Đầu tiên là Gemini Nano, được thiết kế nhỏ gọn, có thể hoạt động mà không cần kết nối internet và sẽ được trang bị trên nền tảng Android.
  • Tiếp đến là phiên bản mạnh mẽ hơn có tên gọi Gemini Pro, sẽ sớm được tích hợp vào các dịch vụ của Google, như công cụ tìm kiếm hay chatbot Bard.
  • Nổi bật trong số đó là Gemini Ultra, là mô hình ngôn ngữ lớn và mạnh nhất mà Google từng tạo ra. Google tự tin đây là mô hình A.I thông minh nhất hiện nay. Gemini Ultra dự kiến sẽ được Google trang bị cho các trung tâm dữ liệu và các sản phẩm dành cho doanh nghiệp.
Gemini
Gemini

Gemini Ultra vượt trội con người trong nhiều lĩnh vực, như toán, vật lý, lịch sử, hóa học, vv. Gemini Ultra có thể hiểu được các bài toán được người dùng viết trên giấy và đưa ra bài giải một cách chính xác hoặc có thể đọc qua hàng trăm nghìn bài báo nghiên cứu khoa học và rút ra những ý chính một cách chính xác trong thời gian ngắn.

Theo đó, trong thời gian tới Google sẽ tích hợp Gemini vào công cụ tìm kiếm, trình duyệt web Chrome, hệ điều hành Android, các sản phẩm quảng cáo, vv giúp sản phẩm của Google hiểu rõ người dùng nhằm mang lại những trải nghiệm tốt hơn.

  • 457 lượt xem
👨 Thảo Nhi Cập nhật: 09/12/2023
Xem thêm: Gemini
Sắp xếp theo