EmuOS: Sống lại tuổi thơ với các tựa game huyền thoại một thời

EmuOS là một giao diện Web giả lập sơ cấp hệ điều hành Windows 3.1, 95, 98, NT cung cấp rất nhiều tựa game và phần mềm cổ điển. Hãy cùng Download.vn khám phá web-app thú vị này trong bài viết dưới đây.

EmuOS: Sống lại tuổi thơ với các tựa game huyền thoại một thời

Để sử dụng EmuOS, đầu tiên các bạn truy cập vào địa chỉ: https://emupedia.net/beta/emuos/. Sau khi vào trang, các bạn hãy lựa chọn hệ điều hành muốn sử dụng. Thật ra việc chọn hệ điều hành chỉ là về mặt giao diện, các bạn hoàn toàn có thể đổi được.

Sau khi đã vào được màn hình Desktop, các bạn nhấn chuột phải vào vùng trống và chọn Themes -> lựa chọn giao diện Windows muốn chuyển đổi.

Ở góc dưới bên trái cũng có nút Start như hệ điều hành Windows bình thường, tuy nhiên các nút này đều không có tác dụng (cho tới thời điểm hiện tại).

Như đã nói, EmuOS chỉ là một giao diện Web chứa các phần mềm và game từ những hệ điều hành xa xưa. Các bạn chỉ cần click đúp vào để mở chúng lên. Đầu tiên, chúng ta sẽ thử với trò chơi huyền thoại dò mìn (Minesweeper).

PONG cũng là một trò chơi thuộc hàng "cực cổ" với giao diện vô cùng đơn giản, nhưng lại cuốn hút và dễ chơi vô cùng. Nhiệm vụ của bạn giống như đánh bóng bàn vậy, điều khiển giá đỡ làm sao cho trái bóng không bay ra khỏi bàn đấu của bạn.

Trò chơi xếp hình Tetris cũng có trong giao diện này, với hình thức không khác gì với phiên bản ngày xưa.

Không chỉ có game, EmuOS còn có cả những phần mềm của ngày xưa, ví dụ như trình nghe nhạc huyền thoại Winamp.

Các bạn hẳn vẫn còn nhớ tiện ích Clippy của Office những phiên bản ngày xưa phải không. Bạn sẽ được gặp lại chúng trong EmuOS.

Tựa game huyền thoại made in Việt Nam - Flappy Bird cũng hiện diện trong EmuOS. Các bạn chỉ cần nhấn đúp vào biểu tượng để vào game, sau đó click chuột để thực hiện thao tác nhảy.

Các bạn cũng có thể chơi Half-life 1 ngay trên trình duyệt với EmuOS. Sau khi nhấn chọn vào game, các bạn có thể chọn một trong các bản Halflife hiện lên trên màn hình để chơi. Mỗi bản lại có dung lượng nặng nhẹ khác nhau và sẽ cần thời gian để tải về dữ liệu.

Với những game thủ ưa thích dòng game Diablo thì có thể trải nghiệm lại cảm giác của Diablo 1 ngay trên màn hình của EmuOS. Sau khi mở game, các bạn nhấn vào Play Shareware để tải về tài nguyên của trò chơi hoặc nhấn vào Select MPQ để chọn file save có sẵn của Diablo trên máy.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể giao tiếp với những người dùng EmuOS trên khắp thế giới bằng cửa sổ chat. Ở góc dưới bên phải màn hình, nhấn chọn vào nút Chat.

Cửa sổ chat sẽ hiện ra, giúp các bạn thoải mái trao đổi và giao tiếp với những người dùng khác. Nếu muốn đổi nickname, hãy gõ cú pháp: /nick "tên muốn đặt" sau đó Enter.

Chúc các bạn có những giờ phút "hoài niệm" vui vẻ với EmuOS. 

  • 27.450 lượt xem
👨 Songotenks Cập nhật: 04/07/2022
Xem thêm: EmuOS EmuPedia
Sắp xếp theo