Đóng vai Mặt Trời kể lại một ngày làm việc ý nghĩa của mình Tập làm văn lớp 5 hay nhất

Đóng vai Mặt Trời kể lại một ngày làm việc ý nghĩa của mình gồm 2 mẫu hay nhất, giúp các em học sinh lớp 5 có thêm nhiều vốn từ, biết cách hóa thân thành ông Mặt Trời để kể lại những việc làm ý nghĩa trong ngày của mình.

Đóng vai Mặt Trời

Qua đó, còn giúp các em rèn trí tưởng tượng ngày càng thêm phong phú, để ngày càng học tốt phân môn Tập làm văn lớp 5, dễ dàng đạt điểm cao trong các bài kiểm tra sắp tới. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Đóng vai Mặt Trời kể lại một ngày làm việc ý nghĩa của mình - Mẫu 1

Khi những chú gà trống gáy "Ò...ó...o" báo hiệu một ngày mới đã đến, chim muông bắt đầu thức giấc, trình diễn bản hợp xướng của mình để đón chào một ngày mới thì tôi lại thực hiện công việc thường ngày của mình. Công việc thường ngày của tôi là thức dậy từ lúc sáng sớm, khi mà mọi người còn đang say giấc trong chăn ấm đệm êm, tôi đã phải kéo cỗ xe lửa của mình lên đỉnh núi hùng vĩ ở sau làng để ban phát những tia nắng ấm áp đầu tiên xuống trần gian. Những hạt sương đêm còn đọng lại trên từng nhành cây, ngọn cỏ được tia nắng của tôi chiếu xuống long lanh lấp lánh tựa như những viên kim cương tuyệt đẹp! Ánh mặt trời vàng óng tựa như rót mật vào nhành cây, ứa đầy chảy xuống con đường làng đổ nhựa tựa một tấm vải lụa mềm mại vắt qua cánh đồng xanh mướt lúa ngô. Khi vạn vật đã thức giấc, bắt đầu cho một ngày mới tốt đẹp, tràn đầy năng lượng tích cực thì tôi lại vươn dài những cánh tay dài ngoằn của bản thân để trần gian trở nên ấm áp, rực rõ ánh vàng hơn. Trưa về, khi mọi người đã vào giờ nghỉ, tôi lại reo rắc những hạt nắng vàng ươm xuống dương gian, thật tuyệt vời làm sao khi những tia nắng của tôi nhảy nhót khắp trên mái lợp của các ngôi nhà, tạo nên một khung cảnh ấm áp, rực rỡ như một bức tranh sơn dầu. Vào độ chiều tà, để tiện cho các bạn nhỏ vui chơi trên các triền đê lộng gió, tôi đã giảm bớt cái nắng gay gắt, chói chang như lúc ban trưa, thay vào đó là ánh chiều tà mang theo sắc đỏ ối trông vô cùng hùng vĩ. Chỉ một lúc sau, đã hết ca làm việc, tôi liền thu gom lại những tia nắng còn sót lại rồi nhường việc lại cho bác Mặt Trăng và những vì sao sáng. Dù công việc khá vất vả nhưng tôi luôn rất vui vẻ vì có thể chiếu sáng cho thế gian và mang lại sức sống cho vạn vật.

Đóng vai Mặt Trời kể lại một ngày làm việc ý nghĩa của mình - Mẫu 2

Khi những tia nắng đầu tiên của ngày mới bắt đầu ló rạng qua màn sương đêm, tôi thức dậy, xua tan đi bóng tối và chào đón một ngày mới. Ánh sáng của tôi lan tỏa khắp mọi nơi, lan tỏa những áng mây, đánh thức muôn loài chim muông, hoa lá. Tiếng hót líu lo, tiếng ve kêu râm ran hòa quyện cùng tiếng cười nói rộn ràng của con người, tạo nên một bản giao hưởng chào mừng ngày mới rộn ràng, vui tươi. Suốt cả ngày, tôi miệt mài di chuyển trên bầu trời, ban tặng ánh sáng và nhiệt năng cho muôn loài. Ánh nắng của tôi giúp cây cối quang hợp, sinh trưởng, hoa lá đua nở khoe sắc, chim muông bay lượn kiếm ăn, con người làm việc và vui chơi. Nhờ có tôi, vạn vật trên trái đất luôn tràn đầy sức sống và sự tươi mới. Khi chiều tà buông xuống, tôi từ từ hạ thấp độ cao, nhuộm cả bầu trời một màu đỏ. Tiếng chim muông cũng dần dần im bặt, nhường chỗ cho tiếng côn trùng rả rích, tạo nên một bầu không khí yên bình, tĩnh lặng. Khi màn đêm buông xuống, tôi kết thúc công việc của mình, nhường chỗ cho Mặt Trăng và những vì sao lấp lánh. Nhìn xuống trái đất, tôi cảm thấy vô cùng vui vẻ và hạnh phúc vì đã hoàn thành tốt công việc của mình. Ánh sáng của tôi đã mang đến cho vạn vật một ngày mới tràn đầy sức sống và niềm vui. Mỗi ngày, tôi lại tiếp tục công việc của mình, không ngừng nghỉ, không mệt mỏi. Công việc mang ánh sáng và sự sống đến cho vạn vật là niềm tự hào và hạnh phúc của tôi. Tôi sẽ luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình để góp phần tạo nên một thế giới tươi đẹp và tràn đầy sức sống.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 68
  • Dung lượng: 119,2 KB
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo
👨