Văn mẫu lớp 6: Viết đoạn văn về thế giới cổ tích theo sự hình dung, tưởng tượng của em 9 đoạn văn mẫu lớp 6

Thế giới cổ tích rất thú vị và hấp dẫn. Download.vn sẽ cung cấp Bài văn mẫu lớp 6: Viết đoạn văn về “thế giới cổ tích” theo sự hình dung, tưởng tượng của em.

Đoạn văn về thế giới cổ tích theo hình dung của em
Đoạn văn về thế giới cổ tích theo hình dung của em

Tài liệu sẽ bao gồm 9 đoạn văn mẫu lớp 6. Các bạn học sinh sẽ có thêm ý tưởng cho bài viết của mình. Nội dung chi tiết ngay sau đây.

Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu) về “thế giới cổ tích” theo sự hình dung, tưởng tượng của em.

Đoạn văn về thế giới cổ tích theo hình dung của em - Mẫu 1

Tôi vừa bước đi, vừa quan sát mọi vật. Phía trước, một lâu đài vô cùng nguy nga, tráng lệ. Trước lâu đài, những người lính đang đứng canh gác. Vài người dân đang đi lại phía trước. Họ mặc những trang phục cổ. Người đang cưỡi ngựa. Người thì kéo xe. Tôi nhận ra mình đang ở trong thế giới cổ tích. Tôi cảm thấy vô cùng thích thú.

Đoạn văn về thế giới cổ tích theo hình dung của em - Mẫu 2

Tôi đang lạc bước trong khu rừng. Xung quanh, những cây cổ thụ cao lớn. Tiếng chim hót ríu rít. Các loài động vật đang trò chuyện. Tôi có thể nghe hiểu tiếng của chúng. Thật kì lạ! Tôi giống như đang lạc trong một thế giới cổ tích vậy.

Đoạn văn về thế giới cổ tích theo hình dung của em - Mẫu 3

Thế giới cổ tích theo hình dung của em rất đẹp. Một ngôi làng với những căn nhà mái ngói. Con đường đất có màu nâu đỏ. Các bác nông dân đang dắt trâu ra đồng. Cánh đồng lúa chín vàng ươm. Xa xa, lũy tre xanh đung đưa trong gió. Khung cảnh mới tuyệt vời làm sao!

Đoạn văn về thế giới cổ tích theo hình dung của em - Mẫu 4

Đêm qua, em có một giấc mơ kì lạ. Em đã lạc vào một thế giới giống như trong truyện cổ tích. Em bước đi trên một con đường đất. Hai bên đường là những ngôi nhà làm bằng gỗ. Con đường dẫn đến một tòa lâu đài to lớn, tráng lễ. Gần lâu đài có một tốp lính đang đi tuần tra.

Đoạn văn về thế giới cổ tích theo hình dung của em - Mẫu 5

Tôi đang bước trên con đường. Phía xa là một thôn nhỏ. Con đường đất dẫn tôi đi vào sâu trong thôn. Những căn nhà mái ngói gợi nhớ về một thời xa xưa. Mọi người trong làng mỗi người một công việc. Đàn ông mặc quần áo nâu. Phụ nữ mắc áo tứ thân. Tôi tiếp tục đi đến một căn nhà nhỏ, tôi nhận ra cây khế ở phía góc vườn đang sai trĩu quả. Một con chim to lớn đang đậu ở trên cây. Nó ăn hết quả này đến quả khác. Tôi nhận ra mình đã lạc vào thế giới trong truyện cổ tích Cây khế mà tôi đã được đọc.

Đoạn văn về thế giới cổ tích theo hình dung của em - Mẫu 6

Tôi thong thả bước đi. Phía trước là một bãi cỏ xanh rờn. Xa xa, một bầy hươu đang nhởn nhơ gặm cỏ. Tôi đi theo một chú hươu. Bỗng nhiên, một khu rừng hiện ra trước mắt. Tiếng chim hót ríu rít, suối chảy róc rách. Những bông hoa rực rỡ màu sắc. Tôi dừng bước trước một con suối. Khung cảnh trước mắt giống như trong những thế giới cổ tích mà tôi đã từng đọc.

Đoạn văn về thế giới cổ tích theo hình dung của em - Mẫu 7

Khung cảnh xung quanh mờ ảo dần hiện ra rõ ràng. Phía trước là một con đường dẫn đến lâu đài. Một lâu đài nguy nga, tráng lệ. Đó chính là nơi ở của các vua chúa ở phương Tây. Lâu đài có nhiều tầng, cao lớn. Trước mắt tôi có rất nhiều người đang đi lại. Họ mặc trang phục giống như trong các câu chuyện tôi thường đọc. Một tốp lính đang đi tuần tra. Đây chính là thế giới cổ tích trong hình dung của tôi.

Đoạn văn về thế giới cổ tích theo hình dung của em - Mẫu 8

Tôi đang bước đi. Tôi cứ đi mãi thì đến một khu rừng. Tiếng chim hót nghe thật vui tai. Những loài vật trong khu rừng đang trò chuyện. Thật kì lạ, tôi có thể nghe hiểu tiếng của chúng. Thì ra, khu rừng đang tổ chức một cuộc thi chạy. Tôi hào hứng bước về nơi tổ chức cuộc thi. Rất nhiều loài vật tham gia. Bác Voi được bầu làm trọng tài. Cuộc thi diễn ra rất sôi nổi. Cuối cùng, thỏ trắng đã chiến thắng. Sự việc vừa xảy ra khiến tôi nhớ đến thế giới trong truyện cổ tích.

Đoạn văn về thế giới cổ tích theo hình dung của em - Mẫu 9

Hôm qua, em đã có một giấc mơ kì lạ. Em đang bước đi trên con đường đất. Hai bên là những căn nhà mái ngói. Bỗng nhiên, em nhìn thấy một túp lều tranh. Trước lều có một cây khế sai trĩu quả. Trên cây khế có một con chim rất to đang ăn khế. Em chợt nhận ra đây là thế giới trong truyện cổ tích “Cây khế”.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
61
  • Lượt tải: 83
  • Lượt xem: 15.288
  • Dung lượng: 143,6 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 6
Sắp xếp theo