Văn mẫu lớp 10: Viết đoạn văn về Đừng để người thân bị tổn thương vì sự vô tâm của bạn Những bài văn hay lớp 10

Viết một đoạn văn (khoảng 8 – 10 dòng) triển khai ý từ câu chủ đề sau đây: Đừng để người thân bị tổn thương vì sự vô tâm của bạn gồm 2 bài văn mẫu khác nhau cực hay. Qua đó giúp các em có thể tham khảo để nâng cao trình học văn học của mình với những bài văn mẫu hay ấn tượng.

TOP 2 Đoạn văn về Đừng để người thân bị tổn thương vì sự vô tâm cực chất dưới đây sẽ là tài liệu thiết thực đối với các em trong quá trình học tập, tự học và tự đọc để nâng cao mở rộng vốn cảm nhận văn học của mình thêm phong phú. Đồng thời biết cách trả lời câu hỏi 4 trang 106 Ngữ văn 10 Cánh diều tập 2.

Đừng để người thân bị tổn thương vì sự vô tâm - Mẫu 1

“Đừng để người thân bị tổn thương vì sự vô tâm của bạn” là một câu nói nhằm thức tỉnh căn bệnh vô cảm, vô tâm của nhiều người. Tình thương chính là cái quý giá của con người; “nó làm cho người gần người hơn”; sưởi ấm những cuộc đời bất hạnh và làm cho cuộc đời thêm phần ý nghĩa. Thế nhưng, có một mặt trái đáng buồn trong xã hội chúng ta hiện nay là con người đang dần mất đi tình thương ấy để sống với lòng ích kỉ, bằng trái tim lạnh giá, chỉ nghĩ cho bản thân, vô cảm lạnh lùng, thậm chí là thờ ơ với mọi thứ xung quanh. Sự vô tâm bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân, từ sự phát triển quá nhanh của xã hội khiến cho con người không bắt kịp được. Cũng từ đó họ bị cuốn sâu vào sự bộn bề, lo toan mà quên mất đi tấm lòng yêu thương, sẻ chia với những người xung quanh mình. Người vô tâm sẽ thường xuyên buông ra những lời nói gây sát thương, những suy nghĩ, hành động gây tổn thương đến những người xung quanh. Thậm chí, sự im lặng, thờ ơ của họ cũng giống như những lưỡi dao làm tổn thương đến những người dành tình cảm, sự quan tâm, lo lắng cho họ. Bởi vậy, mỗi cá nhân cần phải tự nhận thức được suy nghĩ của bản thân mình rằng khi yêu thương và sẻ chia thương yêu thì chúng ta sẽ thấy bản thân mình sống có ích, sống tốt đẹp hơn.

Đừng để người thân bị tổn thương vì sự vô tâm - Mẫu 2

"Đừng để người thân bị tổn thương vì sự vô tâm của bạn" - đó là những gì tôi rút ra được sau những lần khiến gia đình, người thân thất vọng, buồn chán. Do bản tính ích kỉ, mong muốn được hưởng thụ nên tôi dần thiếu đi sự đồng cảm, thấu hiểu với mọi người. Có những lúc thấy người thân buồn tủi, đau ốm, tôi chỉ hỏi qua loa, coi đó là bình thường, không phải việc của mình nên không cần bận tâm. Dần dần, mối quan hệ giữa tôi với các thành viên trong gia đình ngày càng xa cách. Nhận ra được điều này, tôi luôn cố gắng thay đổi, sửa chữa từng ngày. Tôi tích cực trò chuyện, quan tâm nhiều hơn đến mọi người. Đồng thời, học cách lắng nghe, chia sẻ và thấu hiểu đối với những người xung quanh. Tôi nghĩ rằng, không ít người cũng như tôi, đã từng khiến người thân tổn thương vì sự vô tâm, lạnh lùng của mình. Các bạn hãy thay đổi trước khi quá muộn nhé!

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 110
  • Dung lượng: 96 KB
Sắp xếp theo