Văn mẫu lớp 12: Viết đoạn văn về điều bản thân cần làm để tuổi trẻ có ý nghĩa Những bài văn hay lớp 12

Viết đoạn văn suy nghĩ về điều bản thân cần làm để tuổi trẻ có ý nghĩa gồm 2 đoạn văn mẫu hay nhất, giúp các bạn học sinh lớp 12 có thêm nhiều gợi ý học tập, trau dồi vốn từ củng cố kỹ năng viết văn nghị luận 200 chữ ngày một hay hơn.

TOP 2 mẫu viết đoạn văn về điều bản thân cần làm để tuổi trẻ có ý nghĩa siêu hay dưới đây sẽ là tư liệu hữu ích, giúp các bạn học sinh tự tin không phải lo nghĩ quá nhiều về việc làm sao để viết được đoạn văn hay. Các bạn hãy vận dụng thật tốt 2 mẫu dưới đây một cách linh hoạt, dùng cách diễn đạt của mình để bài văn trở nên đầy đủ, hay nhất nhé. Bên cạnh đó các bạn xem thêm đoạn văn nghị luận về lời cảm ơn.

Đoạn văn về điều bản thân cần làm để tuổi trẻ có ý nghĩa

“Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?”. Câu hỏi này hay chính là tựa đề của một cuốn sách đã khiến cho tôi suy nghĩ về tuổi trẻ của chính bản thân mình, rằng cần làm gì để tuổi trẻ có ý nghĩa? Với tôi, tuổi trẻ là độ tuổi đẹp nhất của con người, là độ tuổi mà chúng ta có sức khỏe, có nhiệt huyết, có sự tự tin và tràn đầy sức sống, tràn đầy những hoài bão, đam mê. Khi đó, chúng ta có thể sống một cách tự do, không ràng buộc, thoải mái thể hiện và thử thách bản thân mình để không ngừng thay đổi và hoàn thiện. Ở ngưỡng cửa tuổi 18, tôi tự nhận thấy bản thân mình cần trải nghiệm thật nhiều để tích lũy kinh nghiệm, kĩ năng sống cho bản thân, đó chính là điều ý nghĩa nhất của tuổi trẻ. Trải nghiệm là cách chúng ta đưa bản thân vào những thử thách mới mẻ, làm những điều chúng ta chưa từng làm và nghĩ những điều ta chưa từng nghĩ. Trải nghiệm có ý nghĩa tương đương và với việc học tập kiến thức, và là giai đoạn cốt yếu để chúng ta biến những tri thức thành kĩ năng. Trải nghiệm cuộc sống tự lập, khám phá những miền đất mới, những kiến thức ngoài sách vở,… đó chính là cách để tuổi trẻ và cuộc sống của ta trở nên có ý nghĩa hơn.

Suy nghĩ điều bản thân cần làm để tuổi trẻ có ý nghĩa

Tuổi trẻ là giai đoạn thanh xuân, là quãng đời đẹp đẽ, có ý nghĩa nhất của đời người. Bác Hồ đã từng khẳng định: tuổi trẻ là mùa xuân của đất nước. Chính tuổi trẻ hôm nay sẽ là chủ nhân của tương lai đất nước. Khi bạn còn trẻ, bạn hãy nỗ lực trau dồi kiến thức, hiểu biết; nỗ lực bồi dưỡng tâm hồn, nhân cách; sống có ước mơ, lý tưởng, tự hoàn thiện bản thân để đủ sức vươn tới thành công, làm chủ cuộc sống. Khi bạn còn trẻ, bạn hãy tích cực tham gia hoạt động xã hội, hoạt động thiện nguyện và dành thời gian quan tâm đến gia đình, đến những người thân yêu. Thật đáng chê trách khi nhiều bạn trẻ đang sống thờ ơ, vô cảm, tự lãng phí thời tuổi trẻ của mình. Thời gian một đi không trở lại, những gì đã mất bạn sẽ không bao giờ có lại được nữa. Bởi thế, hãy sống đầy đam mê, khát khao, biết hưởng thụ cuộc sống và quan tâm đến bản thân. Hãy xây dựng lý tưởng sống của riêng mình và kiên trì với lý tưởng ấy bởi tuổi trẻ không có lý tưởng giống như buổi sáng không có mặt trời. Hãy sống mãnh liệt, tràn đầy niềm tin tưởng vào cuộc sống, cống hiến cho cuộc đời một cách thiết thực nhất, chân thành nhất và vô tư nhất. Thật sai lầm khi cho rằng nhiệt huyết sôi sục nhất là trong ngọn lửa trong tâm hồn tuổi trẻ. Lửa nhiệt tình không mạnh hơn, mà là khả năng kiểm soát chúng yếu hơn. Tuổi trẻ rất dễ kích động, mãnh liệt và rõ ràng hơn, nhưng sinh lực, sự bền bỉ, chiều sâu và sức tập trung đều không bằng được người từng trải. Bởi thế, điều bạn cần làm là hãy kiểm soát bản thân trước khi bạn nghĩ đến chuyện cống hiến hết mình và thực sự hữu ích cho cuộc đời này.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 16
  • Lượt xem: 5.659
  • Dung lượng: 102,5 KB
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Thân Bích Nguyệt
    Thân Bích Nguyệt Chào cô, cô cho mình xin file sgk giáo dục địa phương bình định lớp 7 với. Cảm ơn cô
    Thích Phản hồi 25/12/22