Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về việc thanh niên chuẩn bị hành trang bước vào thế kỉ mới Các thành phần biệt lập

Văn mẫu lớp 9: Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về việc thanh niên chuẩn bị hành trang bước vào thế kỉ mới gồm 3 mẫu, giúp các em học sinh lớp 9 biết cách tìm câu chứa thành phần phụ chú.

Thế kỉ mới

Qua đó, các em sẽ có thêm nhiều ý tưởng mới để hoàn thiện đoạn văn của mình, nhanh chóng trả lời Câu 5 SGK Ngữ văn 9 tập 2 trang 33. Đồng thời, cũng học tốt hơn phần Các thành phần biệt lập (Tiếp theo). Vậy chi tiết mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Đề bài: Viết một đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ của em về việc thanh niên chuẩn bị hành trang bước vào thế kỉ mới, trong đó có câu chứa thành phần phụ chú.

Đoạn văn suy nghĩ về việc thanh niên chuẩn bị hành trang bước vào thế kỉ mới - Mẫu 1

Đất nước ta chuẩn bị bước vào thế kỉ mới - thế kỉ của hội nhập và phát triển. Bởi vậy, mỗi người Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ cần chuẩn bị cho mình những hành trang. Đó là tri thức, kĩ năng và thói quen tích cực được coi là điều kiện cần và đủ để đứng trước sự phát triển của khoa học kĩ thuật, của sự hội nhập kinh tế thế giới với tính kỉ luật và cường độ lao động cao. Nhưng để có được hành trang như vậy, chúng ta cần phải có được phương pháp học tập hiệu quả, chủ động trau dồi kiến thức thức kĩ năng cũng như phát huy những điểm mạnh, khắc phục những điểm yếu. Việc được rèn cho mình những thói quen tốt ngay từ những việc nhỏ để đáp ứng nhiệm vụ đưa đất nước đi vào công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Hãy tích cực học hỏi để xứng đáng với tư cách của một chủ nhân đất nước.

Thành phần phụ chú: thế kỉ của hội nhập và phát triển

Đoạn văn suy nghĩ về việc thanh niên chuẩn bị hành trang bước vào thế kỉ mới - Mẫu 2

Để bước vào thế kỉ mới, con người Việt Nam cần chuẩn bị những hành trang cần thiết. Đầu tiên, tri thức, kĩ năng và thói quen tích cực được coi là điều kiện cần và đủ để đứng trước sự phát triển của khoa học kĩ thuật, của sự hội nhập kinh tế thế giới với tính kỉ luật và cường độ lao động cao. Tiếp đến, chúng ta cần có phương pháp học tập hiệu quả, chủ động trau dồi kiến thức thức kĩ năng của bản thân. Đồng thời, mỗi người cần tìm ra phát huy những điểm mạnh, khắc phục được những điểm yếu. Thế hệ trẻ - những chủ nhân của đất nước hãy tích cực hoàn thiện bản thân, để trở thành những công dân toàn cầu, đóng góp vào sự phát triển của đất nước.

Thành phần phụ chú: những chủ nhân của đất nước

Đoạn văn suy nghĩ về việc thanh niên chuẩn bị hành trang bước vào thế kỉ mới - Mẫu 3

Bước vào thế kỉ mới - một thế kỉ đầy hứa hẹn với tương lai nhưng cũng đầy thử thách, con người, đặc biệt là thanh niên cần phải chuẩn bị những hành trang để có thể cất cánh trên chặng đường bay của mình bất cứ lúc nào. Chúng ta đang bước vào thời kì hội nhập và phát triển, cũng là thời kì của công dân toàn cầu với yêu cầu lao động ngày càng cao. Vì thế mà hành trạng mà thế hệ trẻ Việt Nam cần phải tự trang bị cho mình ấy là tri thức, là kỹ năng, những phẩm chất tốt đẹp, tính cần cù, tỉ mỉ, chịu được khổ, được khó; dám chịu trách nhiệm, dám lên tiếng đấu tranh, dám nói và đặc biệt là phải có một trái tim yêu thương. Muốn làm được điều ấy, thanh niên chỉ có một con đường duy nhất là học tập và rèn luyện kết hợp với trải nghiệm thực tiễn. Học tập và rèn luyện giúp trau dồi, nắm bắt kiến thức tốt nhất. Còn trải nghiệm thực tiễn giúp ta nhận ra khó khăn để khác phục những hạn chế, tiếp tục phát triển, vững bước đi lên. Việt Nam là một nước là nước đang phát triển với nhiều điều kiện thuận lợi, nhưng muốn bật lên, vươn xa hơn nữa chỉ có đào tạo và phát triển con người. Đó mới là cách phát triển bền vững nhất.

Thành phần phụ chú: một thế kỉ đầy hứa hẹn với tương lai nhưng cũng đầy thử thách

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 02
  • Lượt xem: 1.693
  • Dung lượng: 141,7 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 9
Sắp xếp theo

    Chủ đề liên quan