Đoạn văn tiếng Anh kể về ngày đầu tiên đi học (4 Mẫu) Kể về ngày đầu tiên đi học bằng tiếng Anh

Kể về ngày đầu tiên đi học bằng tiếng Anh tuyển chọn 4 mẫu cực hay kèm theo gợi ý cách viết chi tiết, mang đến cho các bạn nhiều nguồn tư liệu hữu ích để biết cách nói về ngày đầu tiên đến trường cho mọi người cùng biết.

Viết về ngày đầu tiên đi học bằng tiếng Anh mang đến 4 đoạn văn mẫu có dịch hay nhất. Đây sẽ là nguồn tư liệu học tập tốt, giúp các bạn tham khảo từ đó biết cách nói về cảm xúc ngày đầu tiên đi học của mình cho mọi người cùng biết. Bên cạnh đó để nâng cao kỹ năng tiếng Anh các bạn xem thêm: viết đoạn văn tiếng Anh vào thời gian rảnh, giới thiệu về bản thân bằng tiếng Anh, đoạn văn tiếng Anh về ngôi nhà mơ ước, đoạn văn tiếng Anh viết về sở thích.

Nói về ngày đầu tiên đến trường bằng tiếng Anh - Mẫu 1

Tiếng Anh

Today is the first day of school. The three months of summer vacation went by as fast as the wind. This morning, I went back to school.

The street was busy and crowded with students. The two bookstores were packed with people buying books and school clothes. In front of the school, there were many students gathered at the entrance, even the policemen had to work very hard to clear the way.

Students of all ages filled the hallways and stairs, made so much noise that I thought I was walking into a theater. I was happy to see once again the large room on the ground floor, which I had passed almost every day for three years. There were a lot of teachers coming and going.

The clock struck 10 o'clock, we were all in our classrooms. Our new teacher is very tall. He has no beard, his hair is gray and long. He had a loud voice, and he looked at us intently. One after another, as if he were reading our own thoughts, and he always had a smile on his face.

Tiếng Việt

Hôm nay là ngày đầu tiên đến trường. Ba tháng nghỉ hè trôi qua nhanh như một cơn gió. Sáng nay tôi đã đi học lại.

Đường phố tấp nập và đông đúc học sinh. Hai hiệu sách chật kín người mua sách và quần áo đi học. Trước cổng trường có rất nhiều học sinh tụ tập trước cổng, thậm chí cả cảnh sát cũng phải rất vất vả để dọn đường.

Học sinh ở mọi lứa tuổi tràn ngập hành lang và cầu thang, gây ồn ào đến mức tôi tưởng mình đang bước vào rạp hát. Tôi rất vui khi được nhìn thấy lại căn phòng lớn ở tầng trệt, nơi mà hầu như ngày nào tôi cũng đi qua trong suốt ba năm. Có rất nhiều giáo viên đến và đi.

Đồng hồ điểm 10 giờ, tất cả chúng tôi đều có mặt trong lớp học. Giáo viên mới của chúng tôi rất cao. Ông không có râu, tóc màu xám và dài. Anh ấy có giọng nói lớn và nhìn chúng tôi chăm chú. Lần lượt, như thể anh ấy đang đọc được suy nghĩ của chính chúng tôi, và anh ấy luôn nở nụ cười trên môi.

Kể về ngày đầu tiên đi học bằng tiếng Anh - Mẫu 2

Tiếng Anh 

Doing something for the first time can be a memorable memory for anyone, and for me the first day of class is a memory that I will never forget. It was a beautiful autumn morning, I sat behind my mother's bicycle with an anxious feeling when I had to go to school for the first day. Some people had teased me by saying that the teachers at school were very strict and scary, and I was angry at my mother because she was about to leave me with them. At school, my mother took me to the classroom to meet my teacher, and suddenly I nestled in her lap like a little chick that was afraid of the world. My mother and the teacher laughed at my expressions, but she did not forget to reassure me that my teacher was a gentle and lenient lady. Although I heard that clearly, I still refused to look at her, and I kept facing my mother’s lap until she spoke to me. I still remember her soft voice, and that was the thing that erased my negative thoughts. I looked at her curiously, and to this day I still think that she is the second most beautiful person after my mother. After taking me and my classmates into our class, she spent the rest of the time getting us to know each other and the atmosphere at school. I did not remember what I had learned that day, what I remember were just the cheerful laughs of my teacher and friends. Since we all spent time kindergarten, no one cried as their parents left. It was a good day for me, and although I had forgotten many things when I was a little kid, I still remember the day I went to first grade.

Tiếng Việt

Việc làm một điều gì đó vào lần đầu tiên cũng đều có thể trở thành kỷ niệm đáng nhớ cho bất kì ai, và với tôi thì ngày đầu tiên vào lớp một là kỷ niệm mà tôi không thể nào quên. Đó một buổi sáng mùa thu đẹp trời, tôi ngồi sau chiếc xe đạp của mẹ với tâm trạng lo lắng khi tôi phải đến trường ngày đầu tiên. Có một số người đã trêu ghẹo tôi bằng cách nói rằng các giáo viên ở trường rất nghiêm khắc và đáng sợ, và tôi đã rất giận mẹ vì mẹ sắp sửa bỏ tôi lại cùng với những người đó. Khi đến trường, mẹ dắt tôi vào lớp để gặp cô giáo, và bất chợt tôi nép mình vào lòng mẹ như 1 chú gà con sợ hãi với thế giới bên ngoài. Mẹ và cô giáo đều bật cười trước biểu cảm của tôi, nhưng mẹ cũng không quên trấn an tôi rằng cô giáo là một người dịu dàng và hiền lành. Dù nghe rõ rang như thế nhưng tôi vẫn từ chối nhìn cô giáo, và tôi cứ úp mặt vào người mẹ cho đến khi cô lên tiếng dỗ dành tôi. Tôi vẫn nhớ rất rõ giọng nói nhẹ nhàng của cô, và chính điều đó đã xóa bỏ những suy nghĩ tiêu cực của tôi. Tôi tò mò nhìn cô, và đến tận bây giờ tôi vẫn cho rằng cô là người đẹp thứ nhì chỉ sau mẹ của tôi. Sau khi dẫn tôi và các bạn khác vào lớp, cô dành khoảng thời gian còn lại để chúng tôi làm quen với nhau và làm quen với không khí của trường lớp. Tôi không nhớ mình đã học được những gì vào ngày hôm đó, những gì tôi nhớ được chỉ là tiếng cười đùa vui vẻ của cô giáo và các bạn. Vì tất cả chúng tôi đều đã học ở trường mẫu giáo, nên không ai khóc khi bố mẹ rời khỏi. Đó là một ngày tốt đẹp đối với tôi, và mặc dù tôi đã quên rất nhiều việc khi tôi còn nhỏ, tôi vẫn nhớ mãi ngày đầu tiên tôi vào lớp một.

Viết về ngày đầu tiên đi học bằng tiếng Anh - Mẫu 3

Tiếng Anh

I still remember my first day of school like it just happened yesterday, and it was one of the best days of my life. I live in a countryside, so my elementary school is a small and really old building. That day was on the beginning of September, and I had prepared for it all summer. Both of my parents took me to school at a very early time in the morning, and I were so excited that I could not sleep the night before. I went by that school many times, but that was the first time that I could actually get into and observe everything. My first teacher was also my aunt, and she took a really good care of me. She arranged me to sit at the first table because I was shorter than my friends. I could not make any friends that day, and later I was so sad about it. The first day always be the most impressive day, and I still remember every detail of it. Now I am in high school, but that sweet memory is always in my heart.

Tiếng Việt

Tôi vẫn còn nhớ ngày đầu tiên đi học như thể nó vừa mới xảy ra ngày hôm qua, và đó là một trong những ngày đẹp nhất trong đời tôi. Tôi sống ở một vùng nông thôn, vì vậy trường tiểu học của tôi là một tòa nhà nhỏ và rất cũ kỹ. Ngày hôm đó là vào đầu tháng Chín, và tôi đã chuẩn bị cho việc đi học suốt mùa hè. Cả bố và mẹ cùng đưa tôi đến trường vào lúc sáng sớm, và tôi đã rất háo hức đến nỗi tôi không thể ngủ vào đêm hôm trước. Tôi đã đi qua trường đó nhiều lần, nhưng đó là lần đầu tiên tôi thực sự có thể vào và quan sát mọi thứ. Giáo viên đầu tiên của tôi cũng là dì của tôi, và dì ấy đã chăm sóc rất tốt cho tôi. Cô giáo sắp xếp tôi ngồi ở bàn đầu tiên vì tôi thấp hơn bạn bè của mình. Tôi không thể kết bạn được với ai vào ngày hôm ấy, và sau đó tôi đã rất buồn về điều đấy. Ngày đầu tiên luôn là ngày ấn tượng nhất, và tôi vẫn nhớ mọi chi tiết của nó. Hiện tại tôi đang học cấp ba, nhưng ký ức ngọt ngào đó luôn ở trong trái tim tôi.

Kể về ngày đầu tiên đi học bằng tiếng Anh - Mẫu 4

Tiếng Anh

More than two years have passed, but the image of the first day of school has not faded in my memory. That morning, my mother called me to get up early. After exercise and personal hygiene, I went out to have breakfast. In my heart, I feel very excited and very happy mixed with a bit of anxiety and fear. The first time I wore the school uniform, I felt like I had grown up. At exactly 7 o'clock, my mother took me to school. My school is Cat Linh Primary School. When I went to school, I found the school very crowded. I see you holding flags and flowers. In elementary school I saw more friends, more trees. At that time, my mother took me to 1G class, then she left. I felt very scared, at that moment the teacher came out to comfort and comfort me. In the afternoon, after school, my mother picked me up again, I crossed my arms to greet her and left with my mother. That's what my back to school is like.

Tiếng Việt 

Đã hơn hai năm trôi qua rồi mà hình ảnh buổi tựu trường đầu tiên không phai mờ trong kí ức của em. Sáng hôm ấy, mẹ gọi em dậy sớm. Sau khi tập thể dục và vệ sinh các nhân xong, em ra ăn sáng. Trong lòng em thấy rất phấn khởi và rất vui xen lẫn vào đó hơi có sự lo lắng, sợ hãi. Lần đầu tiên mặc bộ đồng phục của trường, em thấy mình lớn hẳn lên. Vào đúng 7 giờ, mẹ đưa em đến trường. Trường của em là trường Tiểu học Cát Linh. Đến trường, em thấy trường rất đông vui. Em thấy có bạn cầm cờ, cầm hoa. Ở trường tiểu học em thấy nhiều bạn hơn, nhiều cây hơn. Lúc đó mẹ em đưa em đến lớp 1G, lúc sau mẹ đi ra. Em thấy rất sợ, đúng lúc đó cô giáo ra vỗ về và an ủi em. Buổi chiều, tan học, mẹ lại đón em về nhà, em khoanh tay chào cô và ra về cùng mẹ. Buổi tựu trường của em là vậy đó.

Chia sẻ bởi: 👨 Songotenks
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 66
  • Lượt xem: 26.154
  • Dung lượng: 127,4 KB
Sắp xếp theo