Viết đoạn văn 5-6 câu tả một đêm mưa (5 mẫu) Tả cơn mưa lớp 5

TOP 5 Đoạn văn tả một đêm mưa hay, đặc sắc nhất, giúp các em học sinh lớp 5 có thêm nhiều ý tưởng mới để viết đoạn văn tả đêm mưa, tả cơn mưa đêm thật hay, dễ dàng đạt điểm 9, điểm 10.

Tả một đêm mưa

Với 5 Đoạn văn 5 - 6 câu tả một đêm mưa trong bài viết dưới đây, hy vọng sẽ giúp các em có thêm thật nhiều vốn từ, biết cách miêu tả cảnh trời mưa vào ban đêm ra sao, để làm toát lên vẻ đẹp của khung cảnh đó. Mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để ngày càng học tốt phân môn Tập làm văn lớp 5.

Đoạn văn tả một đêm mưa - Mẫu 1

Mưa sầm sập, giọt ngã, giọt bay, bụi nước toả trắng ngần. Trong nhà âm sầm hẳn đi. Mùi nước mưa mới ấm, ngòn ngọt, ngai ngái . Mùi man mác, xa lạ của những trận mưa đầu mùa đem về. Mưa rào rào trên sân, gõ đồm độp trên phên nứa ,mái rạ, đập lùng tùng, liên miên vào tàu lá chuối. Tiếng giọt tranh đổ ồ ồ, xói lên những rãnh nước sâu… Mảnh sân đất đã ngập mấp mé . Nước chảy đỏ ngòm bốn bề, cuồn cuộn trong các ngách rãnh quanh lối xuống chuôm...

Đoạn văn tả một đêm mưa - Mẫu 2

Tiếng sét như xé toạc đám mây lơ lửng trên không: mưa toé ra từ giữa bụng đám mây. Gió tạt chếch qua làn mưa, mang những đợt sóng trắng dập dờn nhảy múa tới những sườn đá phấn của những nhánh núi mọc nhô ra sông, xuống những bông hướng dương đang héo hon vì oi bức, những cây lúa rũ đầu xuống đất. Lá cây còn non bị bụi xám xịt bám vào nom già hẳn đi đã được nước mưa rửa cho mới lại. Những nhánh lộc đầu xuân mọng nước óng a óng ánh, những cây hướng dương đã ngẩng cao đầu với những bộ mặt vàng hoe. Các vườn rau nồng nặc cái mùi mật ong của bí ngô đang ra hoa. Mảnh đất được uống đã khát bốc hơi ngùn ngụt mãi không thôi.

Đoạn văn tả một đêm mưa - Mẫu 3

Lộp độp… Lộp độp… Lộp độp… Những giọt mưa cứ rơi đều đều xuống mái nhà tranh rồi chảy xuống chum nước trước hiên nhà. Ngoài kia, gió thổi mạnh, khiến những cành cây nghiêng ngả, đung đưa. Những hạt mưa cũng vì thế mà ngã trái ngã phải, lộn xộn lạ lùng. Bầu trời đen như một cái nắp vung, chặn hết những trăng và sao. Hơi mưa ẩm theo những cơn gió rét thổi tung tấm màn, ghé vào tận nhà. Nó xông lên những ngai ngái của đất vườn, của con sông. Làm cho những mệt mỏi của ngày dài cứ thế mà tan đi mất trong tiếng mưa đêm.

Đoạn văn tả một đêm mưa - Mẫu 4

Giữa đêm khuya, bao phủ khắp đất trời là một màn mưa dày đặc. Tiếng mưa ào ào như trút, như đổ vồ vập xuống mặt đất, nuốt đi mọi thứ âm thanh khác. Thỉnh thoảng, những tia chớp lớn rạch ngang trời, khiến người ta phải giật mình. Không khí ngày càng lạnh lẽo, hơi nước cũng dày đặc lên, khiến người ta khát khao những hơi ấm đến lạ. Cứ thế, tiếng mưa rơi vồn vã thôi thúc mọi người trở về với gia đình.

Đoạn văn tả một đêm mưa - Mẫu 5

Đêm mùa đông, mưa rơi rả tích. Bầu trời đen thui, không thấy được một ngôi sao nào cả. Mặt trăng cũng nấp sau màn mây, chiếu xuống mặt đất từng tảng sáng mờ mờ. Những giọt mưa thì thi nhau rơi xuống mặt đất ào ào, ào ào, như không có điểm cuối. Những cơn gió thì càng lúc càng nhanh và mạnh hơn, rít từng đợt qua khe cửa. Khung cảnh ấy, khiến người ta bỗng nhiên quyến luyến sự ấm áp trong nhà, thay vì những cuộc dạo chơi.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 01
  • Lượt xem: 808
  • Dung lượng: 112,9 KB
Sắp xếp theo