Tập làm văn lớp 5: Đoạn văn tả mẹ đang nấu cơm (8 mẫu) Viết một đoạn văn tả mẹ đang nấu cơm

Viết đoạn văn tả mẹ đang nấu cơm gồm 8 mẫu hay, đặc sắc nhất, giúp các em học sinh lớp 5 có thêm nhiều ý tưởng mới, nhanh chóng hoàn thiện đoạn văn Tả hoạt động của một người mà em yêu mến thật hay.

Tả mẹ đang nấu cơm

Với 8 đoạn văn tả mẹ đang nấu cơm dưới đây, sẽ giúp người đọc hình dung được hình ảnh và hoạt động tiêu biểu của đối tượng miêu tả trong bài viết của mình. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để có thêm nhiều ý tưởng mới cho đoạn văn của mình thêm phong phú:

Đề bài: Em hãy viết một đoạn văn tả mẹ em đang nấu cơm.

Đoạn văn tả mẹ đang nấu cơm - Mẫu 1

Mẹ em là người yêu thích việc nấu ăn và là một đầu bếp giỏi. Mẹ thường ăn mặc gọn gàng, tóc mẹ búi cao, rửa tay thật sạch rồi mới vào bếp. Mẹ cho vịt vào lò vi sóng để rã đông. Trong thời gian chờ vịt rã đông, mẹ vo gạo nấu cơm. Sau đó, lấy thịt vịt ra đặt vào thớt và bắt đầu thái thịt. Mẹ ướp gia vị, khéo léo trộn và nấu lên thơm phức. Chỉ trong 10 phút thịt đã chín, rồi mẹ gọt rau củ và xào lên vừa lúc đó cơm đã chín là có mâm cơm thơm ngon đầy đủ các món. Em rất thích các món ăn mẹ nấu và mong sau có thể ăn nhiều món ngon do mẹ nấu hơn.

Đoạn văn tả mẹ đang nấu cơm - Mẫu 2

Buổi sáng chủ nhật, em cùng mẹ chuẩn bị bữa cơm trưa cho gia đình. Hôm ấy, mẹ mặc một chiếc tạp dề màu xanh. Mẹ lấy đồ trong tủ lạnh ra rửa rồi gọt cắt nhanh thoăn thoắt. Chỉ một lát củ, quả đã biến thành những hình thù rất đẹp mắt và dễ thương. Sau khi chuẩn bị các nguyên liệu cho các món ăn, mẹ bắt tay vào nấu nướng. Mẹ bật bếp lên. Đầu tiên là mẹ chiên cá. Cá sôi xèo xèo trên bếp. Với đôi bàn tay nhỏ nhắn, mẹ lật cá qua lại, miếng cá vàng ươm tỏa mùi thơm phức. Tiếp theo là mẹ nấu canh, luộc rau, xào rau. Mẹ làm việc rất tập trung. Khuôn mặt mẹ đỏ hồng, rạng rỡ và tràn ngập niềm vui. Trán lấm tấm mồ hôi, mấy sợi tóc xoà xuống trông mẹ rất xinh. Các món ăn đã được nấu xong, mẹ nhanh nhẹn cho đồ ăn ra đĩa và trang trí thật đẹp mắt. Mùi thơm của các món ăn toả ra thơm phức làm cho cả nhà ai cũng thấy đói bụng. Cả nhà ngồi vào bàn ăn thưởng thức thành quả lao động của mẹ.

Đoạn văn tả mẹ đang nấu cơm - Mẫu 3

Mẹ em là người luôn yêu thích việc nấu ăn và là một đầu bếp giỏi. Mẹ thường ăn mặc gọn gàng, tóc búi cao, rửa tay thật sạch rồi mới vào bếp. Mẹ cho thịt vào lò vi sóng để rã đông. Trong thời gian chờ thịt rã đông, mẹ vo gạo nấu cơm. Sau đó, mẹ lấy thịt ra đặt trên thớt và bắt đầu thái thịt. Tay trái mẹ giữ thịt, tay phải mẹ cầm dao đưa từng nhát thận trọng thái tảng thịt ra từng lát mỏng. Mẹ ướp gia vị, khéo léo trộn thịt vào gia vị rồi bắt đầu gọt rau củ. Bàn tay thon đẹp của mẹ thao tác nhanh gọn, khéo léo. Chỉ trong năm, mười phút là rau củ đã được gọt, nhặt rửa sạch sẽ. Mẹ bật bếp, đặt chảo lên bếp, Khi dầu trong chảo nóng lên, mẹ em trút thịt vào chảo nghe một tiếng “xèo” nhẹ rồi nhanh tay đảo thịt. Từng lát thịt đã thấm gia vị được trộn đều trong chảo, mùi thơm bắt đầu bốc lên thật hấp dẫn. Mẹ bớt lửa rồi lăn đi lăn lại miếng thịt cho xém vàng. Khuôn mặt mẹ hồng lên vì hơi nóng của bếp. Mắt mẹ long lanh, hấp háy ánh cười. Cùng lúc với việc làm món thịt rang, mẹ hầm thịt nấu canh. Cẩn thận đưa vả vớt bọt thịt ra ngoài, mẹ trút rau củ vào nồi thịt hầm. Xong đâu đấy mẹ rửa tay rồi gọi các con dọn cơm. Mẹ em nấu ăn rất ngon. Em thích phụ làm bếp và dọn cơm giúp mẹ.

Đoạn văn tả mẹ đang nấu cơm - Mẫu 4

Trưa nào cũng vậy, cứ đi làm về, mẹ thay bộ đồ là mẹ vội vàng vào bếp. Tay mẹ thoăn thoắt thái rau. Tiếng dao thái lạch cạch trên thớt. Chỉ loáng thôi, cái bắp cải mẹ đã thái xong để xào. Rồi mẹ vo gạo để nấu cơm. Tiếng nước chảy tồ tồ trong bồn, mẹ đưa tay xoa thật đều gạo trong rá. Rồi mẹ canh nước cho nồi cơm điện và nhấn nút. Trong khi chờ cơm chín, mẹ lấy thức ăn để trong tủ lạnh đã được mẹ chuẩn bị từ sáng ra và đặt lên bàn bếp. Cách mẹ nấu nướng thật khéo léo, nhìn từ việc mẹ chọn món ăn hàng ngày cũng để hiểu mẹ là người rất khéo. Mẹ thoăn thoắt lau chùi lại bàn nấu , gọn gàng dao thớt. Chỉ loáng thôi, Đĩa thịt kho đậu cùng đĩa cá chiên vàng ươm thơm phức đặt cạnh đĩa rau xào thật bắt mắt, một mùi thơm lan tỏa xung quanh khiến ai cũng cảm giác muốn ăn liền. Em nhanh nhảu dọn ra để ăn,sắp chén bát ra mời mọi người ra ăn, ai cũng vui vẻ ngồi ăn và khen nức nở món ăn mẹ nấu. Em nhận thấy niềm vui nở trên khuôn mặt mẹ.

Đoạn văn tả mẹ đang nấu cơm - Mẫu 5

Buổi chiều khi sau đi làm về, mẹ em nhanh chóng thay chiếc váy màu hồng trẻ trung và mặc bộ quần áo ở nhà để thuận tiện chế biến thức ăn cho bữa tối. Vừa xuống dưới bếp, tôi đã thấy hình bóng thấp thoáng của mẹ. Dáng mẹ thoăn thoắt, đôi bàn tay mẹ nhanh chóng chuẩn bị những nguyên liệu để nấu ăn. Em chú ý cách mẹ chế biến từng món ăn để học hỏi. Đầu tiên, mẹ vo gạo thật sạch và cho nước nấu cơm. Tiếp đó mẹ tiến hành mổ cá, những chú cá tươi rói, khỏe mạnh đã nhanh chóng được mẹ sơ chế và ướp. Em vừa hộ mẹ nhặt rau vừa quan sát mẹ bắt đầu rán cá. Mẹ khéo léo lật cá mặt này đến mặt khác để cá chín đều. Những con cá vàng ươm, thơm phức được đặt lên chiếc đĩa sứ dài xinh xắn. Tiếp đến mẹ bóc tỏi và cầm lấy rổ rau em vừa rửa sạch để xào. Từng cọng rau muống mẹ em xào vẫn giữ được màu xanh tươi và hương thơm đậm đà. Tất cả những món ăn đã được mẹ chế biến trong vòng một tiếng đồng hồ. Bố em về đến nhà, em hộ mẹ dọn đồ ăn ra mâm và cả nhà cùng thưởng thức những món ăn mẹ nấu. Với em, những món ăn mẹ nấu là những món ăn tuyệt vời nhất, bởi trong đó còn chứa đựng cả tình thương và hạnh phúc gia đình.

Đoạn văn tả mẹ đang nấu cơm - Mẫu 6

Mỗi ngày mẹ em đều chuẩn bị cho gia đình những món ăn rất ngon và bổ dưỡng, để bữa cơm gia đình trở nên ngon miệng hơn, mẹ em sẽ đi chợ từ sáng sớm để mua những thực phẩm tươi ngon nhất, mỗi ngày mẹ sẽ nấu những món ăn khác nhau. Em thích nhất là ngắm nhìn hình ảnh mẹ nấu ăn trong bếp, dáng mẹ cao, gầy nhưng mọi hành động đều rất nhanh nhẹn, tỉ mỉ. Mẹ cẩn thận nhặt từng hạt sạn bị lẫn trong gạo rồi cẩn thận vo sạch với nước vì vậy cơm mẹ nấu trắng, mềm và dẻo. Những món ăn do mẹ em nấu tuy đơn giản nhưng hương vị đặc biệt thơm ngon, đó là món canh chua, là món thịt kho tàu đậm đà hương vị. Khi nấu xong em giúp mẹ bày những món ăn nóng hổi, thơm ngon ra đĩa, chỉ trong chốc lát, mâm cơm gia đình ngập tràn hương vị được mẹ em hoàn thành. Bữa cơm gia đình em trở nên ấm cúng, thân tình hơn bởi hương vị những món ăn mẹ nấu. Em yêu thích những khoảnh khắc được ngắm nhìn mẹ nấu cơm, được giúp mẹ làm những công việc đơn giản như nhặt rau, quét nhà, khi ấy em sẽ kể cho mẹ những câu chuyện vui mình gặp ở trường, cũng có nhiều khi mẹ hướng dẫn em cách nhặt rau hay làm những món ăn đơn giản. Em sẽ luôn trân trọng những khoảnh khắc được bên mẹ, người phụ nữ đảm đang, tài giỏi mà em yêu nhất trên đời.

Đoạn văn tả mẹ đang nấu cơm - Mẫu 7

Mẹ xách giỏ vào nhà, chia thức ăn vào từng rổ rồi rửa sạch sẽ. Mẹ nhờ em vo gạo thật kỹ rồi đặt vào nồi cắm điện. Trong khi đó, mẹ cẩn thận cắt từng lát thịt. Rồi mẹ rửa rau, em phụ mẹ nhặt rau, nhặt lá úa, cọng sâu. Từng cọng sâu được bàn tay gầy gầy, xương xương của mẹ lặt một cách nhanh, khéo. Bàn tay ấy đã làm biết bao công việc khó khăn cực nhọc. Bây giờ, cơm cũng đã chín, mẹ dùng đũa khuấy lên cho tơi, dễ ăn. Khuôn mặt của mẹ lúc này đỏ bừng vì nóng. Tuy vậy, nó vẫn xuất hiện nụ cười thật tươi. Mẹ bắc bếp lên chiên thịt, xào rau, nấu canh. Mẹ nấu thế nào mà mùi thơm lan khắp mọi nơi. Bữa tối cũng đã xong. Em phụ mẹ lấy bát, đũa ra bàn. Một bữa ăn tối ngon miệng bắt đầu. Cả nhà quây quần bên nhau thật ấm cúng. Ai cũng khen thức ăn ngon không chê vào đâu được.

Đoạn văn tả mẹ đang nấu cơm - Mẫu 8

Buổi sáng cuối tuần hôm ấy, em cùng mẹ chuẩn bị cơm trưa cho cả nhà. Mẹ đã mua sẵn cho em một cái tạp dề màu xanh còn mẹ đeo chiếc tạp dề màu hồng rất dễ thương. Đầu tiên mẹ lấy rau ra và bảo em rửa chúng, mẹ thì đi vo gạo để nấu cơm. Tiếp theo mẹ lấy sườn trong ngăn đá tủ lạnh ra để giã đông, sao một hồi chuẩn bị, thì mẹ cũng đã xong phần nguyên liệu để nấu nướng. Mẹ bắt đầu bật bếp, mẹ phi thơm hành rồi bỏ sườn vào, đảo một lúc thì mẹ cho thêm gia vị, mùi hương từ món sườn xào chua ngọt cứ thế bốc lên làm em không thể nào cưỡng lại mà cứ nhìn vào chảo sườn. Kế tiếp mẹ lại luộc rau, mẹ chỉ em cách lắc dưa góp sao cho đều,… sau một hồi bận rộn hai mẹ con em cũng đã nấu cơm xong. Nhìn một bàn thức ăn đầy những món thơm ngon bố em đã hết lời khen ngợi hai mẹ con. Em cảm thấy rất vui và hạnh phúc.

Chia sẻ bởi: 👨 Hồng Linh
424
  • Lượt tải: 122
  • Lượt xem: 65.922
  • Dung lượng: 195,2 KB
5 Bình luận
Sắp xếp theo
  • An Bình Nguyễn
    An Bình Nguyễn

    Hay

    Thích Phản hồi 15/12/22
    • lân trần thị
      lân trần thị

      Ngắn quá cũng hay nhưng rất ngắn mong bạn sẽ làm dài hơn được không ạ 200 chữ mình đang cần gấp ! Cảm ơn bạn

      Thích Phản hồi 15:20 14/10
      • Hihi Haha
        Hihi Haha

        Cho tôi hỏi mẫu 1 ngắn thế cô có chửi ko nhỉ 

        Thích Phản hồi 08/01/23
        • Nguyễn Thuỷ
          Nguyễn Thuỷ

          Hay quá😍

          Thích Phản hồi 20:19 11/03
          • Đạt Quyết Hoàng
            Đạt Quyết Hoàng

            mẫu 3 sau dấu , viết hoa

            Thích Phản hồi 22:49 21/01