Văn mẫu lớp 6: Đoạn văn tả cảnh mặt trời mọc mà em đã quan sát được (3 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 6

Download.vn sẽ cung cấp Bài văn mẫu lớp 6: Đoạn văn tả cảnh mặt trời mọc mà em đã quan sát đượcHy vọng tài liệu sẽ giúp ích cho các bạn học sinh lớp 6 khi hoàn thiện bài viết của mình. Mời tham khảo nội dung chi tiết dưới đây.

Đoạn văn tả cảnh mặt trời mọc - Mẫu 1

Sáng sớm hôm nay, không khí thật mát mẻ và trong lành. Bầu trời cao thăm thẳm. Những đám mây trôi đi một cách lười biếng. Năm giờ sáng, em thức dậy để đi tập thể dục. Lúc này, mặt mặt trời vẫn chưa lên núi. Mấy ngày trước, bầu trời còn xám xịt, làn gió lạnh lùa qua bên tai. Vậy mà khi khí xuân đang về, đất trời dường như lột xác. Bầu trời xanh trong như được gội rửa sau những ngày âm u của mùa đông. Những áng mây như được ai nhuộm trắng, chúng bồng bềnh trôi êm đềm trên bầu trời. Gió xuân cũng trở nên hiền dịu, gió thổi nhẹ nhàng như hát những khúc ca xuân. Từ phía đằng đông, ông mặt trời tròn như quả bóng màu đỏ từ từ thức dậy sau một giấc ngủ say để bắt đầu công việc quen thuộc của ngày mới. Những cô cậu nắng tinh nghịch chạy nhảy khắp mọi nơi dưới mặt đất. Chẳng mấy chốc mà mặt trời đã lên cao đến đỉnh đầu. Lúc này, ông mặt trời đã thay một chiếc áo màu vàng rực rỡ, chói chang. Một ngày mới tốt đẹp nữa lại đến.

Đoạn văn tả cảnh mặt trời mọc - Mẫu 2

Tiếng gà gáy đã đánh thức vạn vật. Ở phía đằng đông, ông mặt trời từ từ nhô lên khỏi chân trời. Ông đang phô bày vẻ ngoài to lớn, đỏ hừng hực của mình. Ông tưới lên những cành cây, những nẻo đường, những mái nhà thứ ánh sáng đỏ hồng xinh đẹp. Bầu trời như tấm vải đang phai dần màu đen, để lộ lớp vải màu hồng cam rực rỡ ở bên trong. Những cơn gió mang theo hơi sương lạnh, vẫn nghịch ngợm mà chạy trốn khắp khu vườn làm bầy lá phải xôn xao. Tiếng chim hót ríu rít. Chẳng mấy chốc, ông mặt trời đã lên cao. Ánh sáng dịu dàng ấy đánh thức và đưa những tấm màn sương đã được dệt trong cả đêm qua đi về nhà. Thế là một buổi sáng tuyệt vời nữa lại bắt đầu.

Đoạn văn tả cảnh mặt trời mọc - Mẫu 3

Sáng sớm hôm nay, em thức dậy thật sớm để cùng ông nội chạy bộ. Ông mặt trời từ từ nhô lên từ phía đằng đông. Bao trùm lên cánh đồng là một màu vàng óng ả. Từ phía xa, chiếc áo nhung vàng giống như được đính trên mình những viên kim cương lấp lánh. Bao bọc quanh cánh đồng lúa là con đường uốn quanh như dải lụa. Hai bên bờ, cỏ non xanh mướt còn đọng những hạt sương đêm lấp lánh, lung linh thật là huyền ảo. Chỉ một lúc sau, mặt trời đã lên cao lộ rõ ánh hào quang lấp lánh. Ánh nắng dịu nhẹ và ấm áp lọt xuống các kẽ lá. Và dần dần, nắng lại thêm phần chói chang. Những hạt sương trong veo, lấp lánh trong nắng, rồi dần dần tan biến theo hơi ấm của ông Mặt Trời. Những đợt sóng lúa nhấp nhô nối tiếp nhau trong gió. Nắng vàng đã bao trùm khắp cánh đồng. Một ngày mới đến trên quê hương em.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 28
  • Lượt xem: 5.873
  • Dung lượng: 380,1 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 6
Sắp xếp theo