Văn mẫu lớp 10: Đoạn văn phân tích chi tiết kì ảo trong truyện Thánh Gióng Những bài văn hay lớp 10

Viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Thánh Gióng mang đến 2 đoạn văn mẫu cực hay. Qua đó giúp các bạn học sinh có được những hiểu biết sâu sắc hơn về ý nghĩa các chi tiết kì ảo trong truyện thần thoại.

Đồng thời từ đó các bạn sẽ tự tin hơn khi viết đoạn văn phân tích chi tiết kì ảo trong bất cứ truyện thần thoại nào đã học hoặc đọc thêm. Ngoài ra các bạn xem thêm: đoạn văn phân tích chi tiết kì ảo trong truyện Thần Lửa A Nhi, đoạn văn phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Thần Gió, đoạn văn phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Thần Sét.

Viết đoạn văn phân tích chi tiết kì ảo trong truyện Thánh Gióng

Đoạn văn mẫu 1

Chi tiết hoang đường kì ảo trong truyện Thánh Gióng được thể hiện qua hình ảnh cậu bé Đổng từ một đứa trẻ không biết nói trở thành một anh hùng cứu nước. Nghe tin vua cần người tài để bảo vệ đất nước khỏi lũ quân xâm lược giặc Ân, Gióng lớn nhanh như thổi đến ngỡ ngàng. Ăn không biết no, quần áo vừa mặc đã chật ních, còn nói chuyện vắt vẻo không giống Gióng – một cậu bé 3 tuổi mãi chưa biết nói của trước đây. Hơn thế nữa, hình ảnh Gióng cưỡi ngựa sắt, vung roi sắt ra chiến trường, nhổ tre làm công cụ để đánh giặc gây ấn tượng sâu đậm trong lòng độc giả. Chi tiết này không chỉ thể hiện khả năng siêu nhiên mà còn thể hiện được tình yêu quê hương, sẵn sàng chiến đấu hi sinh bảo vệ quê nhà.

Đoạn văn mẫu 2

Cậu bé Gióng lớn nhanh như thổi chỉ trong một khoảng thời gian ngắn và hành động cưỡi ngựa sắt, vung roi sắn chiến đấu với giặc Ân đang xâm lược bờ cõi nước nhà là những chi tiết hoang đường kì ảo nhưng gợi lên tinh thần quật khởi, lòng yêu nước nồng nàn mãnh liệt của nhân dân. Từ một cậu bé mãi không biết nói, nghe tin vua cần người tài cứu nước, Gióng lớn nhanh đến ngỡ ngàng trở thành một chàng thanh niên khoẻ khoắn, vạm vỡ, giàu sức mạnh. Cậu chiến đấu vì non sông Tổ quốc mà không một chút sợ hãi, lo lắng. Tinh thần yêu nước mạnh mẽ khiến Gióng nâng cao thêm sức mạnh vốn có, ý chí đánh đuổi kẻ thù đáng tự hào, ngưỡng mộ. Bạn đọc không thôi cảm thán về chân dung người anh hùng vĩ đại của dân tộc.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Dung lượng: 84,7 KB
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo
👨