Văn mẫu lớp 9: Đoạn văn nghị luận về sống vội Suy nghĩ về cách sống vội vàng

Văn mẫu lớp 9: Đoạn văn nghị luận về sống vội gồm 2 mẫu hay nhất, giúp các em học sinh lớp 9 tham khảo để hiểu rõ thực trạng của lối sống vội, sống nhanh trong xã hội hiện nay để viết đoạn văn nghị luận 200 chữ thật hay.

Sống vội

Sống vội là sống nhanh để theo kịp những biến đổi không ngừng của xã hội, cũng có thể hiểu là sống gấp gáp, cuốn theo những bận rộn của công việc mà không quan tâm nhiều đến những thứ diễn ra xung quanh. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Đoạn văn nghị luận về sống vội - Mẫu 1

Trong cuộc sống hiện nay, sống vội là lẽ tất yếu. Sống vội là sống khẩn trương, có sự tiếp thu, nhạy bén với sự phát triển của xã hội. Vậy chúng ta sống nhanh để làm gì? Xã hội bây giờ luôn luôn phát triển vượt bậc trên tất cả mọi lĩnh vực như: khoa học, y tế,... Thế nên chúng ta cần sống khẩn trương để bắt kịp với những xu hướng mới, không bị lạc hậu so với thời đại. Hơn nữa, lối sống đó còn giúp ta tận dụng thời gian một cách tối đa, làm được nhiều việc chất lượng hơn, trải nghiệm nhiều điều mới mẻ hơn. Cuộc đời của mỗi người là hữu hạn và ngắn ngủi. Đôi khi chỉ cần chậm một giây thôi, ta có thể bỏ lỡ nhiều cơ hội. Chúng ta không có nhiều sức khỏe, thời gian vậy nên nếu không sống khẩn trương thì khi tuổi già ập đến, ta sẽ chẳng có gì trong tay. Giống như Xuân Diệu đã từng đưa ra một lời giục giã về lẽ sống vội vàng "Mau với chứ, vội vàng lên với chứ/ Em, em ơi, tình non đã già rồi". Tuy nhiên, đôi khi chúng ta nên sống chậm lại để yêu thương nhiều hơn, tận hưởng từng khoảnh khắc ý nghĩa của cuộc sống. Những người thành công sẽ biết chọn cho mình lối sống đúng đắn, họ tin rằng mọi thứ đều có vị trí riêng của nó, cái gì đến sẽ đến, không cưỡng cầu, bắt ép. Vậy nên, mỗi chúng ta hãy sống sao cho cuộc đời thêm ý nghĩa, nhân văn hơn.

Đoạn văn nghị luận về sống vội - Mẫu 2

Nhịp sống ngày càng hối hả, vậy nên mọi người cũng sống trong tâm thái vội vàng. Sống vội tức là sống gấp gáp, cuốn theo những bận rộn của công việc mà không quan tâm nhiều đến những gì diễn ra xung quanh. Mọi người vội vã làm việc, vội vã ăn uống,... không có thời gian cho gia đình và cho chính mình. Người ta thường nói "dục tốc bất đạt", chưa học bò đã lo học chạy. Khi chúng ta sống quá vội vã, sẽ không thể cảm nhận được nhiều vẻ đẹp bình dị của cuộc đời. Có một số người vì chỉ mải kiếm tiền, mà quên mất chăm sóc gia đình. Cứ dần dần như vậy, họ sẽ trở nên cô độc và lẻ loi trong chính gia đình mình. Hơn nữa, nếu quá nóng vội trong công việc sẽ dẫn đến nhiều sai lầm và thất bại. Vậy đã bao giờ bạn đặt ra câu hỏi tại sao mình lại sống vội như vậy? Phải chăng, do guồng quay của cuộc sống hiện đại nên ai cũng ở trong tâm thế rất vội vàng. Song song với việc đó là sự phát triển không ngừng của internet, xã hội 4.0, khiến cho ta bị cuốn theo những thứ mới mẻ mà. Vậy nên, mỗi người cần sống chậm lại, học cách lắng nghe, tôn trọng người khác. Chúng ta có thể sống nhanh hơn để bắt kịp với nhịp sống hiện đại bây giờ. Nhưng đừng nên quá gấp gáp để bỏ qua những điều tốt đẹp phía trước. Mỗi chúng ta chỉ được sống một lần, hãy sống sao cho xứng đáng và ý nghĩa.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 209
  • Dung lượng: 113,6 KB
Sắp xếp theo

    Chủ đề liên quan