Văn mẫu lớp 9: Đoạn văn Nghị luận Trên bước đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng Đoạn văn nghị luận 200 chữ hay nhất

Văn mẫu lớp 9: Đoạn văn Nghị luận Trên bước đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng gồm 2 mẫu, giúp các em học sinh lớp 9 tham khảo, hiểu sâu sắc hơn câu nói của nhà văn Lỗ Tấn.

Bước đường thành công

Muốn đạt được những thành công trong cuộc sống thì chúng ta cần cố gắng hết sức mình, chăm chỉ, nỗ lực từng ngày. Vậy nên mỗi chúng ta hãy kiên trì, quyết tâm, cố gắng để đạt được những điều mà bản thân mình mong muốn nhé. Mời các em cùng tải miễn phí bài viết dưới đây:

Đề bài: Hãy viết một đoạn văn nghị luận 200 chữ trình bày suy nghĩ của em về câu nói của nhà văn Lỗ Tấn: "Trên con đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng".

Đoạn văn nghị luận về câu nói Trên bước đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng - Mẫu 1

Lỗ Tấn - một nhà văn nổi tiếng của Trung Quốc đã từng nói "Trên bước đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng". Thật đúng như vậy! Thành công chỉ đến với ai biết cố gắng. Bởi lẽ, không có con đường đi đến ước mơ nào lại trải đầy hoa hồng và thảm đỏ mà sẽ có nhiều khó khăn, thử thách. Muốn vững bước trên con đường đó, ta phải nỗ lực, kiên trì đến cùng. Mỗi thành công đều phải đánh đổi bằng mồ hôi, nước mắt. Những thành tựu mà Bill Gates đạt được không phải tự dưng mà có. Ông đã phải trải qua rất nhiều khó khăn, nhưng bằng sự cố gắng, nỗ lực ông đã thành công tạo ra phần mềm Microsoft hữu ích cho loài người. Bill Gates chính là tấm gương lớn về nghị lực, lòng can đảm, kiên cường mà chúng ta nên học tập. Ngoài ra, khi vượt qua những thử thách khó nhằn, ta sẽ khai phá ra được sức mạnh tiềm tàng của bản thân. Vậy nên, ngay từ hôm nay, hãy đề ra cho mình những mục tiêu và quyết tâm theo đuổi nó. Mỗi người hãy tự rèn luyện bản thân từ việc tích cực học tập, trau dồi kiến thức để có thêm những hiểu biết về thế giới xung quanh. Sau đó, cố gắng, nỗ lực bước đi trên con đường mình đã chọn để chinh phục thành công. Những thế hệ trẻ muốn đạt được ước mơ thì ngay từ khi đang ngồi trên ghế nhà trường hãy chăm chỉ, cố gắng học tập thật tốt để chuẩn bị những hành trang vững chắc bước vào đời.

Đoạn văn nghị luận về câu nói Trên bước đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng - Mẫu 2

Trong cuộc sống, việc đạt được thứ ta mong muốn không phải điều dễ dàng. Đúng như câu nói của Lỗ Tấn "Trên bước đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng". Câu nói muốn nhấn mạnh rằng để đạt được thành công, mỗi chúng ta cần nỗ lực chứ không thể lười nhác, ỷ lại. Tại sao để đi đến thành công cần phải cố gắng chứ không thể lười biếng? Bởi lẽ bản chất của cuộc đời không bao giờ hoàn toàn là những điều tốt đẹp, thậm chí có vô vàn khó khăn. Để đi được trên con đường đó thì nước mắt phải rơi, mồ hôi phải thấm hoen áo. Có như vậy, cuộc sống mới có nhiều giá trị đáng trân trọng. Sự nỗ lực, cố gắng cũng giúp ta làm chủ chính cuộc sống của mình. Mỗi chúng ta ai cũng sẽ có những nỗi sợ riêng: sợ thất bại, sợ khó, sợ khổ. Để vượt qua chúng thì chỉ có cách kiên trì tiến về phía trước. Thế nhưng, có một số người lười biếng, luôn dựa dẫm vào người khác. Lối sống đó sẽ không bao giờ giúp họ đạt được điều mình mong ước. Trên hành trình của mỗi người sẽ có những khó khăn, vậy nên chúng ta hãy luôn cố gắng hết mình để có thể đạt được thành công như điều bản thân mong muốn.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 04
  • Lượt xem: 7.431
  • Dung lượng: 143,2 KB
Sắp xếp theo

    Chủ đề liên quan