Viết đoạn văn ngắn mô tả một thành tựu văn hóa của Ấn Độ có ảnh hưởng đến văn hóa Việt Nam Ấn Độ cổ đại - Lịch sử 6 CTST

Viết đoạn văn ngắn mô tả một thành tựu văn hóa của Ấn Độ có ảnh hưởng đến văn hóa Việt Nam gồm 3 mẫu, giúp các em học sinh lớp 6 tham khảo, nhanh chóng trả lời câu hỏi Vận dụng - Lịch sử - Địa lí 6 Chân trời sáng tạo Bài 8: Ấn Độ cổ đại.

Khu di tích tháp Chăm

Đồng thời, cũng giúp các em rèn luyện kỹ năng viết đoạn văn thật tốt, ôn tập thật tốt kiến thức Lịch sử 6 để đạt kết quả cao trong các bài kiểm tra, bài thi sắp tới. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn nhé:

Đề bài: Viết đoạn văn ngắn mô tả một thành tựu văn hóa của Ấn Độ có ảnh hưởng đến văn hóa Việt Nam.

Đoạn văn mô tả một thành tựu văn hóa của Ấn Độ - Mẫu 1

Văn hóa của Ấn Độ ảnh hưởng rất lớn đến văn hóa Việt Nam đặc biệt đối vương quốc Champa. Tôn giáo Ấn Độ đã ảnh hưởng và chi phối mạnh mẽ đến tình hình chính trị, văn hóa, xã hội của vương quốc này. Và nghệ thuật điêu khắc của Champa cũng không nằm ngoài sự chi phối đó. Tôn giáo Ấn Độ đã cung cấp nguồn tư liệu cho các tác phẩm điêu khắc của Champa. Một trong những công trình nổi bật, biểu hiện rõ ràng và chính xác nhất là các khu di tích tháp Chăm, hiện còn sót lại ở khu vực miền Trung Việt Nam.

Đoạn văn mô tả một thành tựu văn hóa của Ấn Độ - Mẫu 2

Một trong những thành tựu văn hóa của Ấn Độ ảnh hưởng đến văn hóa Việt Nam chính là Phật giáo. Phật giáo răn dạy chúng ta về luật nhân quả, về cách sống sao tốt, khuyên răn con người ta không làm việc xấu và chủ chương tất cả mọi người sống đều bình đẳng. Chính vì những nét đẹp trong văn hóa Phật giáo Ấn Độ mà Phật giáo được lưu hành rộng rãi trải qua hàng ngàn năm ở nước ta. Hiện nay có những di tích cho thấy rõ ràng nhất về sự tồn tại của Ấn Độ giáo là thánh địa Mỹ Sơn của quốc gia Champa cổ, một công trình kiến trúc vĩ đại còn tồn tại đến ngày nay.

Đoạn văn mô tả một thành tựu văn hóa của Ấn Độ - Mẫu 3

Có thể thấy một trong những thành tựu văn hóa của Ấn Độ ảnh hưởng rất lớn đến văn hóa Việt Nam đặc biệt đối vương quốc Champa, tôn giáo Ấn Độ đã ảnh hưởng và chi phối mạnh mẽ đến tình hình chính trị, văn hóa, xã hội của vương quốc này. Và nghệ thuật điêu khắc của Champa cũng không nằm ngoài sự chi phối đó. Tôn giáo Ấn Độ đã cung cấp nguồn tư liệu cho các tác phẩm điêu khắc của Champa. Một trong những công trình nổi bật, biểu hiện rõ ràng và chính xác nhất là Khu di tích Thánh địa Mỹ Sơn.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 02
  • Lượt xem: 3.312
  • Dung lượng: 94,2 KB
Sắp xếp theo