Viết đoạn văn ngắn mô tả cuộc sống của người nguyên thủy (3 mẫu) Sự chuyển biến từ xã hội nguyên thủy sang xã hội có giai cấp - Lịch sử 6 CTST

Viết đoạn văn ngắn mô tả cuộc sống của người nguyên thủy gồm 3 mẫu, giúp các em học sinh lớp 6 tham khảo, nhanh chóng trả lời câu hỏi Vận dụng - Lịch sử - Địa lí 6 Chân trời sáng tạo Bài 5: Sự chuyển biến từ xã hội nguyên thủy sang xã hội có giai cấp.

Cuộc sống của người nguyên thủy

Đồng thời, cũng giúp các em rèn luyện kỹ năng viết đoạn văn thật tốt, ôn tập thật tốt kiến thức Lịch sử 6 để đạt kết quả cao trong các bài kiểm tra, bài thi sắp tới. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn nhé:

Đề bài: Quan sát công cụ lao động và những vật dụng của người nguyên thủy giai đoạn Phùng Nguyên, Đồng Đậu Gò Mun, em hãy viết một đoạn văn ngắn mô tả cuộc sống của họ.

Đoạn văn mô tả cuộc sống của người nguyên thủy - Mẫu 1

Cách đây hơn 4000 năm, xã hội nguyên thủy ở Việt Nam có những chuyển biến quan trọng, gắn với các nền văn hóa Phùng Nguyên, Đồng Đậu, Gò Mun. Dấu ấn đầu tiên tạo nên sự chuyển biến này là việc cư dân phát minh ra thuật luyện kim và biết chế tác công cụ lao động, vũ khí bằng đồng. Việc sử dụng các công cụ lao động bằng kim loại đã giúp người nguyên thủy mở rộng địa bàn cư trú, chuyển dần xuống vùng đồng bằng và định cư ven các con sông lớn như: sông Hồng, sông Mã, sông Đồng Nai… Con người làm nông nghiệp trồng lúa nước, chăn nuôi, biết nung gốm ở nhiệt độ cao, biết đúc công cụ và vật dụng bằng đồng… Những xóm làng đã dần xuất hiện.

Đoạn văn mô tả cuộc sống của người nguyên thủy - Mẫu 2

Trải qua quá trình không ngừng tiến hóa, cuộc sống của người nguyên thủy ngày một phát triển hơn. Tại giai đoạn Phùng Nguyên, Đồng Đậu Gò Mun, người nguyên thủy đã phát hiện ra đồng kim loại để luyện kim, chế tạo ra những công cụ bằng sắt phục vụ cho cuộc sống thay thế những loại công cụ bằng sắt đá thô sơ như trước. Cuộc sống con người ngày càng được cải thiện, họ săn bắt, chăn nuôi, cư trú tại đồng bằng ven các con sông lớn. Con người lúc này có thể khai phá thêm đất hoang, tăng năng suất lao động, sản phẩm làm ra ngày càng nhiều, không chỉ đủ ăn mà còn dư thừa... Xã hội bắt đâu có sự phân hóa giai cấp giàu nghèo từ đây.

Đoạn văn mô tả cuộc sống của người nguyên thủy - Mẫu 3

Thật tự hào khi được sinh ra và lớn lên ở đất nước Việt Nam, đất nước gắn liền với những trang sử hào hùng. Đặc biệt vào khoảng 4000 năm, Việt Nam là nơi sinh sống của người Việt Cổ với các nền văn hóa như Đồng Đậu, Phùng Nguyên và Gò Mun. Qua những phát hiện của những nhà khảo cổ học, cuộc sống của cư dân các nền văn hóa này trở nên sống động và thú vị biết bao. Cư dân nơi đây cùng nhau trồng lúa nước, họ sáng tạo những mũi giáo và mũi tên để phục vụ cho việc săn bắn, để bắt cá họ đã tạo ra những lưỡi câu. Dần dần họ hình thành nên các nghề luyện kim, làm đồ gốm,… Cũng từ những nét bình dị đó lâu họ tập trung lại thành những xóm làng, tạo nên những phong tục văn hóa đặc trưng lâu đời của người Việt.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 02
  • Lượt xem: 1.209
  • Dung lượng: 100,7 KB
Sắp xếp theo