Điều gì đã khiến Thanh cảm thấy nghẹn họng, mừng rỡ, bình yên Soạn bài Dưới bóng hoàng lan - Chân trời sáng tạo 10

Khi bước vào khu vườn có ngôi nhà của bà, điều gì đã khiến Thanh cảm thấy nghẹn họng, mừng rỡ, bình yên, thư thái, dịu ngọt,...? Là một trong những câu hỏi rất hay nằm trong chương trình Ngữ văn 10 Tập 2.

Điều gì đã khiến Thanh cảm thấy nghẹn họng, mừng rỡ, bình yên mang đến 2 gợi ý tham khảo. Qua đó giúp các bạn học sinh lớp 10 có thêm nhiều tài liệu ôn tập, trau dồi kiến thức, nhanh chóng biết cách trả lời câu hỏi 1 trang 14 bài Dưới bóng hoàng lan sách Ngữ văn 10 Chân trời sáng tạo. Vậy sau đây là nội dung chi tiết tài liệu, mời các bạn cùng đón đọc tại đây.

Câu 1 trang 14 Ngữ văn 10 tập 2 Chân trời sáng tạo

Câu hỏi: Khi bước vào khu vườn có ngôi nhà của bà, điều gì đã khiến Thanh cảm thấy nghẹn họng, mừng rỡ, bình yên, thư thái, dịu ngọt,...

Trả lời câu 1 trang 14 Văn 10 tập 2

Điều đó cho thấy sự khác biệt thế nào giữa không gian bên trong và bên ngoài khu vườn?

Gợi ý 1

Đó là sự vẹn nguyên của không gian xưa, hình ảnh thân thương của người bà, sự tĩnh lặng, bình yên, ấm áp của căn nhà, tình cảm e ấp ngọt dịu không thể nói thành lời với người thiếu nữ. Tất cả đã làm nên sự khác biệt giữa không gian bên trong và bên ngoài khu vườn, đã nâng đỡ, xoa dịu tâm hồn Thanh sau những ồn ảo, mệt mỏi, tấp nập của đời sống phố thị.

Gợi ý 2

- Điều khiến Thanh cảm thấy nghẹn họng, mừng rỡ, bình yên, thư thái, dịu ngọt.. : Sự yên lặng trầm tịch của ngôi nhà cũng như sự quan tâm, chăm sóc của người bà.

- Sự khác biệt:

  • Không gian bên trong: yên tĩnh, trầm lặng.
  • Không gian bên ngoài: tươi vui, ồn ào.
Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 41
  • Dung lượng: 90,8 KB
Sắp xếp theo