Lịch sử Địa lí lớp 4 Bài 20: Dân cư và hoạt động sản xuất ở vùng Tây Nguyên Giải Lịch sử Địa lí lớp 4 sách Chân trời sáng tạo

Giải Lịch sử Địa lí lớp 4 Bài 20: Dân cư và hoạt động sản xuất ở vùng Tây Nguyên giúp các em học sinh lớp 4 biết cách trả lời toàn bộ câu hỏi trong sách giáo khoa Lịch sử - Địa lí 4 Chân trời sáng tạo trang 82, 83, 84.

Với lời giải trình bày rõ ràng, cẩn thận, dễ hiểu nhằm giúp học sinh nhanh chóng biết cách làm bài. Đồng thời, cũng là tài liệu hữu ích giúp thầy cô thuận tiện trong việc hướng dẫn học sinh ôn tập Bài 20 Chủ đề 5: Tây Nguyên. Vậy chi tiết mời thầy cô và các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Trả lời câu hỏi Luyện tập Lịch sử - Địa lí 4 Bài 20 trang 84

Câu 1

Dựa vào hình 3, em hãy xác định trên lược đồ nơi trồng cây cà phê, cao su, chè và nuôi bò ở vùng Tây Nguyên.

Câu 1

Trả lời:

Câu 1

Câu 2

Căn cứ vào hình 3, em hãy hoàn thành sơ đồ theo mẫu sau và ghi vào vở:

Câu 2

Trả lời:

Nhà máy thủy điện trên các dòng sông:

  • Sông Đồng Nai: Đồng Nai 3, Đồng Nai 4
  • Sông Sê-rê-pôk: Đrây H'linh, Buôn Kuốp
  • Sông Sê San: Sê San 3, Ialy
  • Sông Ba: Ayun Ha, An Khê

Trả lời câu hỏi Vận dụng Lịch sử - Địa lí 4 Bài 20 trang 84

Em hãy sưu tầm thông tin về một sản phẩm nông nghiệp của vùng Tây Nguyên và giới thiệu với các bạn cùng lớp.

Trả lời:

Ở Việt Nam nhắc tới cà phê chúng ta sẽ nghĩ ngay đến một địa danh nổi tiếng với những loại cà phê thượng hạng vào bậc nhất trên thế giới đó chính là vùng Tây Nguyên. Cà phê Tây Nguyên nổi tiếng thường được trồng nhiều nhất ở hai tỉnh Đắc lắc và Gia Lai.

Cà phê Tây Nguyên Arabica là một trong các loại cafe nổi tiếng ở Việt Nam, đặc thù của loại cà phê này đó là nó có hạt hơi dài và thường được trồng ở độ cao trên 600m chủ yếu nó được trồng ở tỉnh Lâm Đồng nơi có khí hậu mát mẻ. Quả cà phê Arabica thông thường sẽ được thu hoạch sau đó lên men bằng hình thức ngâm nước cho nở sau đó mới rửa sạch rồi sấy. Chính vì thế mà hương vị của cà phê Arabica hơi chua, đây cũng là lời giải thích cho rất nhiều người khi uống cà phê thường thấy hơi chua, đó chính là ở cách chế biến. Vị hơi chua được coi là một đặc điểm khác biệt của loại cà phê Arabica này.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 48
  • Lượt xem: 4.775
  • Dung lượng: 243,8 KB
Sắp xếp theo