Địa lí 11 Bài 14: Thực hành Tìm hiểu hoạt động kinh tế đối ngoại Đông Nam Á Soạn Địa 11 Chân trời sáng tạo trang 72, 73

Soạn Địa 11 Bài 14 giúp các bạn học sinh có thêm nhiều gợi ý tham khảo để trả lời các câu hỏi phần nội dung bài học và bài tập bài Thực hành Tìm hiểu hoạt động kinh tế đối ngoại Đông Nam Á.

Địa 11 bài 14 Thực hành Tìm hiểu hoạt động kinh tế đối ngoại Đông Nam Á được biên soạn với các lời giải chi tiết, đầy đủ và chính xác bám sát chương trình sách giáo khoa. Hi vọng đây sẽ là tài liệu cực kì hữu ích hỗ trợ các em học sinh lớp 11 trong quá trình giải bài tập. Bên cạnh đó các bạn xem thêm nhiều tài liệu khác tại chuyên mục Địa lí 11 Chân trời sáng tạo.

Thực hành Tìm hiểu hoạt động kinh tế đối ngoại Đông Nam Á

I. Nội dung

1. Hoạt động du lịch

CH:

- Dựa vào bảng 14, hãy vẽ biểu đồ thể hiện số lượt khách du lịch quốc tế và doanh thu du lịch khu vực Đông Nam Á, giai đoạn 2005 -2019.

- Từ biểu đồ đã vẽ, bảng 14 và thông tin thu thập được, hãy nhận xét, phân tích và truyền đạt thông tin về hoạt động du lịch khu vực Đông Nam Á.

Gợi ý đáp án

- Nhận xét: Số lượt khách du lịch quốc tế và doanh thu du lịch của khu vực Đông Nam Á tăng liên tục qua các năm. Điều này cho thấy ngành du lịch đã và đang được đầu tư hiện đại hơn, đáp ứng tốt nhu cầu nghỉ dưỡng của khách hàng, đặc biệt là khách nước ngoài.

- Giải thích:

+ Nhờ chính sách mới của các nước trong khu vực: mở cửa, hội nhập vào nền kinh tế khu vực, thế giới; liên kết với các công ty lữ hành quốc tế,…

+ Các quốc gia trong khu vựcĐông Nam Á có tiềm năng du lịch to lớn và đang được khai thác mạnh mẽ.

+ Chất lượng cuộc sống của người dân ngày càng nâng cao nên nhu cầu nghỉ dưỡng ngày càng cao.

+ Du lịch thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài khu vực;

+ Cơ sở hạ tầng ngày một hoàn thiện, đặc biệt cơ sở vật chất hạ tầng ngành du lịch ngày một hiện đại, đáp ứng nhu cầu khách hàng nước ngoài và tầng lớp.

+ Đội ngũ cán bộ du lịch được đào tạo bài bản, có trình độ chuyên môn tốt.

2. Tình hình xuất, nhập khẩu

CH: Dựa vào hình 14 và kiến thức đã học, hãy:

- Tính cán cân thương mại của khu vực Đông Nam Á, giai đoạn 2005 -2020

- Nhận xét tình hình xuất, nhập khẩu hàng hóa và dịch vụ, cán cân thương mại của khu vực Đông Nam Á, giai đoạn 2005- 2020.

Gợi ý đáp án 

- Tính cán cân thương mại:

+ 2005: 70,3

+ 2010: 125,5

+ 2015: 124,5

+ 2020: 149,7

- Nhận xét: Tình hình xuất nhập khẩu có sự gia tăng qua các năm. Với trị giá xuất khẩu lớn hơn nhập khẩu. Do đó đảm bảo được tiêu dùng trong nước và nâng cao trị giá xuất khẩu qua nước khác.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 05
  • Lượt xem: 1.845
  • Dung lượng: 148,9 KB
Sắp xếp theo