Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Tài liệu cao cấp không áp dụng tải nhanh miễn phí cho thành viên gói Pro.
Tìm hiểu thêm »Đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7 Chân trời sáng tạo năm 2025 - 2026 gồm 5 đề có đáp án giải chi tiết kèm theo ma trận bản đặc tả chi tiết. Qua đề kiểm tra giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7 Chân trời sáng tạo giúp các bạn học sinh ôn luyện củng cố kiến thức để biết cách ôn tập đạt kết quả cao.
TOP 5 Đề kiểm tra giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7 Chân trời sáng tạo được biên soạn dưới dạng file Word với cấu trúc trắc nghiệm kết hợp tự luận. Hi vọng qua đề kiểm tra giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7 Chân trời sáng tạo sẽ giúp các em học sinh nắm vững kiến thức, kỹ năng đã học trong nửa đầu học kì, làm quen với áp lực thời gian, cách phân bổ thời gian hợp lý, trình bày bài thi rõ ràng, mạch lạc. Bên cạnh đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7 Chân trời sáng tạo các em xem thêm bộ đề thi giữa kì 1 Ngữ văn 7 Chân trời sáng tạo, đề thi giữa kì 1 Toán 7 Chân trời sáng tạo.
|
Nội dung/chủ đề |
Mức độ nhận thức |
Tổng số câu |
Điểm Số |
||||||||
|
|
Nhận biết |
Thông hiểu |
Vận dụng |
Vận dụng cao |
|
|
|||||
|
|
TL |
TN |
TL |
TN |
TL |
TN |
TL |
TN |
TL |
TN |
|
|
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN. |
|||||||||||
|
Xác định điểm mạnh, hạn chế của bản thân trong cuộc sống. Kĩ năng kiểm soát cảm xúc bản thân.
|
|
4 |
|
|
|
|
|
|
|
4 |
2 |
|
CHỦ ĐỀ 2: RÈN LUYỆN SỰ KIÊN TRÌ VÀ CHĂM CHỈ. |
|||||||||||
|
Khám phá biểu hiện của tính kiên trì và sự chăm. |
|
4 |
1 |
|
1 |
|
1 |
|
3 |
4 |
8 |
|
Số câu |
|
8 |
1 |
|
1 |
|
1 |
|
3 |
8 |
10 |
|
Điểm số |
|
4,0 |
3,0 |
|
2,0 |
|
1,0 |
|
6,0 |
4,0 |
10 |
|
Tổng số điểm |
4,0 điểm |
3,0 điểm |
2,0 điểm |
1,0 điểm |
10 điểm |
10 điểm |
|||||
...........
Xem đầy đủ trong file tải về
|
TRƯỜNG THCS ………. TỔ TỰ NHIÊN
|
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I Môn HĐTN-HN- LỚP 7 Tuần 9 Tiết 27 |
I. TRẮC NGHIỆM (4.0 Điểm)
Khoanh tròn vào phương án trả lời đúng nhất.
Câu 1. Em đã làm thế nào để xác định được điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân?
A. Tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện để bộc lộ điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân.
B. Điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân là những điểm có sẵn ở mỗi người nên em không cẩn làm gì cũng xác định được.
C. Lắng nghe nhận xét, đánh giá của các bạn và những người xung quanh.
D. Kết họp tự đánh giá bản thân dựa trên kết quả giao tiếp,... với nhận xét, đánh giá của mọi người.
Câu 2. Khi xuất hiện cảm xúc tiêu cực, em đã giải toả cảm xúc đó bằng cách nào?
A. Để cảm xúc tiêu cực bộc lộ một cách tự nhiên, không cẩn giải toả.
B. Hít thở sâu hoặc đi dạo.
C. Quát hoặc nói thật to với người đối diện cho hả giận.
D. Đi xem phim hay chơi điện tử.
Câu 3. Khi gặp khó khăn trong học tập hoặc trong cuộc sống, em đã làm gì?
A. Nhờ bố mẹ tìm cách khắc phục nguyên nhân đó.
B. Cân nhắc xem có nên tiếp tục làm không vì sợ mất thời gian.
C. Tìm sự hỗ trợ từ thầy cô, bạn bè hoặc người thân đề vượt qua khó khăn.
D. Bỏ qua khó khăn đó, tìm việc khác dễ hơn để làm (dễ làm, khó bỏ).
Câu 4. Nhà Hằng và nhà Nga cách nhau gần 1 km, lại phải đi qua một cánh đổng. Hằng rủ Nga sang nhà Hằng học nhóm vào các buổi tối để giúp Hằng học môn Tiếng Anh. Theo em, Nga nên giải quyết vấn đề này thế nào?
A.Vui vẻ nhận lời sang nhà Hằng học nhóm vào các buổi tối.
B. Nói với Hằng là nên chuyển việc học nhóm vào ban ngày để tránh rơi vào tình huống nguy hiểm khi đi một mình qua cánh đồng vào buổi tối.
C. Từ chối thẳng với Hằng.
D. Cân nhắc xem có nên đồng ý với Hằng không.
Câu 5. Trên đường đi học về, Hưng bị mấy người lạ mặt chặn đường, đòi đưa chiếc xe đạp Hưng đang đi cho họ. Trong trường hợp này, Hưng nên xử lí thế nào để tự bảo vệ?
A. Đưa xe cho họ để thoát khỏi nguy hiểm.
B. Giữ chặt xe, không cho họ cướp xe của mình.
C. Tìm cách chống cự lại những người đó.
D. Đưa xe cho họ, sau đó gọi cho số cứu trợ khẩn cấp (113) hoặc báo cho công an.
Câu 6. Để rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ, em cần làm gì?
A. Khi nào thích thì em sắp xếp, lau dọn nhà cửa ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ.
B. Để đổ dùng cá nhân, sách vở ở những chỗ tiện sử dụng.
C.Thường xuyên tự giác lau dọn, sắp xếp đồ dùng trong nhà, lớp học sao cho ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ.
D. Nhờ người giúp việc sắp xếp sách vở, đồ dùng cá nhân ngăn nắp, gọn gàng, đúng chỗ quy định.
Câu 7. Em đã rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ trong học tập như thế nào?
A. Đi học chuyên cần, tập trung vào việc học tập trên lớp và ở nhà.
B. Chỉ cần làm bài tập đầy đủ, trình bày sạch, đẹp .
C. Chỉ học bài và làm bài tập đầy đủ trước khi kiểm tra.
D. Khi gặp bài tập khó em nhờ anh chị, người thân làm giúp.
Câu 8. Em đã rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ trong lao động và cuộc sống hằng ngày như thế nào?
A. Thường xuyên tham gia tập thể dục giữa giờ.
B. Chỉ làm những việc nhẹ nhàng khi có thời gian.
C. Làm những công việc hơi nặng nhọc, vất vả một chút.
D. Luôn cố gắng, kiên trì để hoàn thành mọi công việc đã nhận.
Phần II. Tự luận (6,0 đ)
Câu 9. Nêu 3 điểm mạnh, 3 điểm hạn chế của bản thân mà em đã xác định được và biện pháp em đã thực hiện để khắc phục điểm hạn chế đó.
Câu 10. Trình bày cách thức em đã thực hiện để vượt qua một khó khăn cụ thể trong học tập hoặc trong cuộc sống. Nêu cảm xúc của em khi vượt qua được khó khăn đó.
Câu 11. Lập kế hoạch học tập, phấn đấu của em để trở thành một học sinh giỏi toàn diện.
Đáp án có đầy đủ trong file tải về
.............
Xem thêm đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm 7 Chân trời sáng tạo trong file tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 năm 2025 - 2026 sách Chân trời sáng tạo
Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 năm 2025 - 2026 sách Chân trời sáng tạo
99.000đ