DDR6: Những điều cần biết về Ram mới nhất

DDR5 hiện đang được cộng đồng phổ thông sử dụng vô cùng phổ biến nhưng cộng đồng người dùng cao cấp vẫn đang chờ đợi phiên bản Ram DDR6 sắp ra mắt tới đây. DDR6 sẽ có tốc độ nhanh hơn và sử dụng các công nghệ MSAP.

Thời gian ra mắt DDR6

Tháng 2 năm 2023, DDR6 được xác nhận là đang phát triển. Samsung thông báo tại Ngày hội công nghệ rằng DDR6 dự kiến sẽ xuất hiện dưới dạng mô-đun để sử dụng thương mại vào năm 2025. Việc này chúng ta thấy rằng vòng đời của DDR5 còn khá dài, đặc biệt là khi xem xét việc DDR6 sẽ cần được tích hợp vào các thanh RAM trước khi có thể sử dụng ở cấp độ người tiêu dùng.

RAM DDR6 
RAM DDR6

Tốc độ RAM DDR6

Khi RAM DDR phát triển qua mỗi phiên bản thường sẽ có tốc độ sẽ tăng gấp đôi. DDR5 hoạt động ở tốc độ dữ liệu tối đa là 51,2 Gigabyte mỗi giây trên hai kênh với mỗi mô-đun, tuy nhiên, tốc độ của các mô-đun JEDEC là 6.400 MBps, với những mô-đun nhanh hơn được phát hành trong suốt vòng đời của DDR5.

DDR6 dự kiến sẽ ra mắt với tốc độ dữ liệu tối đa đạt 12.800MBps trên các mô-đun JEDEC và 17.000MBps khi ép xung, có thể tăng lên trong vòng đời của DDR6.

Công nghệ DDR6

DDR6 của Samsung sử dụng công nghệ MSAP vào các mô-đun RAM DDR6.

MSAP là viết tắt của Modified Semi Additive Process và đã được sử dụng trong một số nhãn hiệu RAM DDR5. MSAP cho phép các nhà sản xuất tạo ra những mô-đun có mạch tốt hơn, cho phép tốc độ nhanh hơn bằng cách bao phủ các khoảng trống giúp truyền nhanh chóng và kết nối tốt hơn giữa các mạch.

  • 109 lượt xem
👨 Tiêu Nại Cập nhật: 24/03/2023
Xem thêm: DDR6
Sắp xếp theo