Cách kiểm tra ai đã chặn bạn trên Instagram

Bị người quen chặn trên Instagram có thể khiến nhiều người phải suy nghĩ. Dưới đây là cách xem ai đã chặn bạn trên Instagram.

Instagram

Nguyên nhân có thể bạn bị chặn trên Instagram

  • “Spam” tin nhắn của họ.
  • Găn thẻ họ trong bài viết không liên quan.
  • Bình luận không phù hợp với nội dung của họ.
  • Nếu chia tay hay có mối quan hệ rạn nứt trong đời thực, đối phương cũng có thể chặn bạn trên Instagram.

Cách biết ai đã chặn bạn trên Instagram

Tìm theo tên người dùng

Tìm theo tên người dùng

Nếu gõ từ khóa tìm kiếm là tên tài khoản trên Instagram, bạn sẽ không thấy kết quả nếu họ đã chặn bạn. Bạn có thể xem tài khoản và tất cả bài đăng của họ nếu không bị chặn. Nếu họ chuyển từ chế độ công khai sang riêng tư, bạn sẽ nhận được thông báo: “This account is private.”

Nếu tài khoản không hiện trên tìm kiếm, người đó đã hủy kích hoạt tài khoản hoặc chặn bạn.

Nhớ rằng Instagram cho phép thay đổi tên người dùng. Vì thế, cũng có khả năng người bạn đang tìm kiếm đã làm việc này.

Tìm kiếm theo profile

Nếu bị chặn trên Instagram, bạn không thể bình luận trên bài viết của họ hay gửi tin nhắn trực tiếp tới họ. Tuy nhiên, các bình luận trước đó và cuộc trò chuyện sẽ không biến mất. Vì thế, nếu nhớ đã từng bình luận trên bài đăng hay trò chuyện với họ qua DM, hãy mở nó lên và tới profile của họ.

Nếu không thấy bài viết gần đây trên profile của họ, có thể bạn đã bị chặn. Do đó, bạn có thể tìm ra ai đã thay đổi tên người dùng theo cách này. Bạn chắc chắn đã bị chặn nếu tên đã thay đổi của họ không hiện trên thanh tìm kiếm.

Dùng link tài khoản Instagram

Dùng link tài khoản profile

Sau khi thiết lập tài khoản Instagram, tài khoản của bạn sẽ được cấp cho một URL duy nhất, bao gồm tên người dùng.

Thay thế tên người dùng trong link profile bằng tên tài khoản của người bạn nghi ngờ đã chặn bạn. Hành động này sẽ dẫn bạn tới tài khoản của họ nếu nó tồn tại.

Nếu mở Instagram trong trình duyệt và tìm profile bằng một link trực tiếp, bạn sẽ thấy tài khoản của họ hoặc thông báo “Sorry, this page isn’t available.”

Để xác nhận xem tài khoản có tồn tại hay không, thoát Instagram và tìm URL đó trong tab mới. Bạn sẽ thấy thông báo tương tự nếu tài khoản đó đã hủy kích hoạt. Tuy nhiên, nếu lần này thấy tài khoản của họ, nó lại có ý nghĩa là họ đã chặn bạn.

Khi ai đó thay đổi tên người dùng, tên URL cũng tự động thay đổi theo. Vì thế, nếu gần đây đã thay đổi tên người dùng, phương pháp này sẽ không giúp bạn xác định profile của họ.

Kiểm tra tài khoản Instagram khác

Bạn có thể kiểm tra tài khoản đang nghi ngờ đã chặn bạn thông qua các tài khoản Instagram khác. Bạn có thể chia sẻ tên người dùng đó với bạn bè để xem nó có hiện trong kết quả tìm kiếm của họ.

Nếu không hiện, khả năng cao tài khoản đó đã hủy kích hoạt hoặc đổi tên. Nếu nó hiện đúng tên người dùng, bạn đã bị chặn.

Tìm qua nhóm trò chuyện đã chia sẻ trên Instagram

Tìm qua nhóm trò chuyện đã chia sẻ trên Instagram

Nếu đang ở trong một nhóm chat với người khác, bạn có thể biết ngay họ có chặn bạn hay không qua kênh này. Các thành viên của nhóm sẽ hiện trong danh sách. Tuy nhiên, nếu bạn không thể truy cập tài khoản của ai đó, nghĩa là họ đã chặn bạn.

Trên đây là những cách đơn giản nhất để kiểm tra xem ai đã chặn bạn trên Instagram. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 70 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 28/11/2022
Xem thêm: Instagram
Sắp xếp theo