Văn mẫu lớp 12: Dàn ý nghị luận xã hội về công dân toàn cầu Nghị luận xã hội về công dân toàn cầu

Văn mẫu lớp 12: Dàn ý nghị luận xã hội về công dân toàn cầu mang đến mẫu dàn ý chi tiết đầy đủ nhất. Thông qua dàn ý nghị luận về công dân toàn cầu giúp các bạn có thêm nhiều gợi ý tham khảo biết cách nắm được các luận điểm luận cứ quan trọng để triển khai bài văn của mình thật hay.

Công dân toàn cầu là khái niệm mô tả những cá nhân có khả năng hiểu và tương tác hiệu quả trong một thế giới đa dạng và liên kết. Đây không chỉ là những người có kiến thức về nhiều nền văn hoá, mà còn là những người có kiến thức về các vấn đề toàn cầu, từ chính trị, kinh tế đến văn hoá, môi trường. Vậy sau đây là dàn ý nghị luận về công dân toàn cầu mời các bạn cùng theo dõi.

Dàn ý nghị luận về công dân toàn cầu

1. Mở bài

Giới thiệu và dẫn dắt vào vấn đề cần nghị luận: công dân toàn cầu.

2. Thân bài

a. Giải thích

Công dân toàn cầu là những người sống và làm việc ở nhiều quốc gia khác nhau. Họ có thể có một hoặc nhiều quốc tịch mà không bị rào cản về ranh giới, địa lí cũng như văn hóa của các quốc gia trong nhận thức của mình.

Công dân toàn cầu hay con người nói chung cùng nhau chung sống ở trên hành tinh này và chúng ta có trách nhiệm gắn kết với nhau để đưa thế giới phát triển theo hướng văn minh hơn.

b. Phân tích

Công dân toàn cầu chỉ những người sống trên hành tinh này, có ý thức xây dựng và phát triển bản thân cũng như quê hương, đất nước của mình.

Nếu không hòa nhập, con người sẽ khó vươn xa hơn được ra môi trường quốc tế, việc hòa nhập công dân toàn cầu giúp con người có nhiều cơ hội hơn để học tập, làm việc ở những nước phát triển hơn góp phần cống hiến cho nhân loại.

Việc hội nhập, phát triển không chỉ đưa con người lại gần nhau hơn mà nó còn giúp cho mối quan hệ giữa các quốc gia trở nên tốt đẹp hơn bao giờ hết.

c. Chứng minh

Học sinh tự lấy dẫn chứng về sự đoàn kết, yêu thương, hữu nghị của con người trên thế giới làm minh chứng cho bài làm văn của mình.

d. Phản đề

Bên cạnh đó vẫn còn có nhiều người chưa ý thức được tầm quan trọng của việc hòa nhập và trở thành công dân toàn cầu. Lại có những người đua đòi, chạy theo lối sống phương tây mà làm mất đi những nét đẹp văn hóa dân tộc,…

e. Liên hệ bản thân

Mỗi chúng ta được sống trong thời buổi hội nhập hiện nay cần cố gắng học tập, trau dồi bản thân, tiếp thu tinh hoa văn hóa của nhân loại. Tuy nhiên hãy luôn tự hào về quê hương, đất nước mình, hòa nhập nhưng không hòa tan.

3. Kết bài

Khái quát lại vấn đề cần nghị luận: công dân toàn cầu.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 19
  • Dung lượng: 98,6 KB
Sắp xếp theo