Dẫn chứng về tình trạng nghiện game online Ví dụ về tác hại của nghiện game online

Dẫn chứng về tình trạng nghiện game online mang tới những ví dụ tiêu biểu, thực tế, giúp các em học sinh lớp 9 lồng ghép vào bài văn Nghị luận xã hội về tình trạng nghiện game online của mình dễ dàng, cho bài văn thêm sinh động.

Nghiện game

Trò chơi điện tử mang tính giải trí rất cao, vì thế nó đã cuốn hút không ít bạn trẻ. Thế nhưng, nếu chúng ta không biết cách cân bằng, điều tiết thời gian chơi hợp lý thì lại gây ra những hậu quả nặng nề. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để nhanh chóng hoàn thiện bài văn nghị luận xã hội của mình.

Những ví dụ về nghiện game online

+ Lúc nào cũng tìm cơ hội để chơi và sử dụng.

+ Cảm thấy ủ rũ, buồn chán, sau khi ngừng chơi game

+ H.N.K sinh năm 2007, học sinh lớp 10 cư trú tại huyện Tương Dương, Nghệ An được chẩn đoán là nghiện Internet- game online. K bắt đầu chơi game online từ năm lớp 4. Tuy nhiên vào khoảng tháng 3 năm 2022, sau khi tham gia các trò chơi trực tuyến, K bắt đầu có hiện tượng bỏ học và bắt đầu nói dối bố mẹ về chuyện tiền bạc. Sự việc xảy ra trầm trọng khi mẹ K biết K giấu tiền trong phòng, xin tiền bố mẹ không sử dụng điều có ích mà bỏ vào game.

Dẫn chứng về tình trạng nghiện game online

Theo trang web benhviennhitrunguong

Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới, có tới 70 - 80% số trẻ em từ 10 - 15 tuổi thích game online, trong đó, tỷ lệ trẻ bị nghiện game chiếm khoảng 10 - 15%. Cơ quan này cũng công nhận chứng nghiện game là một bệnh lý trong danh sách phân loại bệnh quốc tế. Khi nghiện game, học sinh sẽ tìm đến trò chơi kể cả trong và ngoài giờ học, thậm chí chơi game mất kiểm soát.

Các chuyên gia y tế nhận định, trẻ nghiện game online thường dành nhiều thời gian với các trò chơi trong thế giới ảo. Trong đó có nhiều trò mang màu sắc bạo lực, làm ảnh hưởng, thậm chí là ám ảnh, tác động đến suy nghĩ, hoạt động của cuộc sống ngoài đời thực. Thực tế đã có nhiều trường hợp, trẻ em mê chơi game hành động mạnh đã bắt chước hành động như nhân vật trong game như: đánh, đấm nhau hoặc dùng những lời lẽ tiêu cực, không phù hợp với lứa tuổi.

Để giúp trẻ "cai nghiện game", chuyên gia tâm lý đưa ra lời khuyên, khi ở nhà, bố mẹ hãy dành nhiều thời gian để trò chuyện, tâm sự, vui chơi cùng con, giảm cảm giác nhàm chán cho trẻ vì thiếu không gian và không có người chơi cùng; Quản lý và quy định thời gian, thời điểm sử dụng thiết bị điện tử.

Thay vì cấm đoán, nên giải thích cho con hiểu sự nguy hiểm nếu sa đà quá nhiều vào game online; phân công con làm một số công việc nhà, giúp con dần tạo nếp sinh hoạt lành mạnh, cân bằng giữa học tập và vui chơi.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 26
  • Lượt xem: 15.620
  • Dung lượng: 131,4 KB
Liên kết tải về
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • lone the
    lone the

    Theo tôi thấy thì những đứa trẻ nghiện thậm chí là ảo chiểm một phần thiểu số trong khi phần còn lại thì dùng nó để để giải trí mà theo một nhà triết học thì con người chỉ nhìn vào mặt tiêu cực của một vấn đề

    Thích Phản hồi 13:54 31/12

    Chủ đề liên quan