Dẫn chứng về bạo lực ngôn từ Ví dụ bạo lực ngôn ngữ

Dẫn chứng về bạo lực ngôn từ bao gồm những ví dụ cụ thể, để các em lồng ghép vào bài văn Nghị luận về bạo lực ngôn từ của mình thật hay, thật sâu sắc.

Bạo lực ngôn từ

Bạo lực ngôn từ là sử dụng các ngôn từ hoặc lời nói nhằm mục đích đe dọa, công kích, xúc phạm hoặc hạ thấp giá trị của một ai đó. Những dẫn chứng về bạo lực ngôn từ tiêu biểu, đặc sắc nhất, còn giúp bài văn nghị luận thêm tính chặt chẽ, đạt điểm cao. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Dẫn chứng về bạo lực ngôn từ trên mạng xã hội

1. Hoa hậu Thiên Ân: Bị body shaming vì thân hình không cân đối của mình.

2. Người mẫu Cao Ngân: vì xuất hiện với thân hình quá gầy gò trong một show diễn thời trang mà cô bị cộng đồng mạng lên án, phê phán và ném đá.

3. Trong vụ rò rỉ clip của nữ ca sĩ Văn Mai Hương, thay vì cảm thông, rất nhiều người đã để lại bình luận kiểu "cho xin link" với thái độ hóng hớt, đó chính là bạo lực ngôn từ trên mạng xã hội.

4. Theo một nghiên cứu của Anti-Defamation League vào năm 2020, hơn 50% người dùng trực tuyến từ 18 đến 45 tuổi đã trải qua ít nhất một trường hợp bạo lực ngôn từ trực tuyến, ví dụ như bị xúc phạm, bắt nạt hoặc đe dọa trên mạng xã hội.

5. Một nghiên cứu khác của Trung tâm nghiên cứu Pew vào năm 2017 cũng cho thấy rằng hơn 40% người dùng trực tuyến đã trải qua bạo lực ngôn từ, và 66% trong số đó cho rằng bạo lực ngôn từ trực tuyến là một vấn đề nghiêm trọng.

6. Trường hợp của Caroline Criado-Perez, một nhà báo và nhà hoạt động nữ quyền ở Anh, là một ví dụ về bạo lực ngôn từ trực tuyến. Sau khi bà đã tham gia vào một chiến dịch để đưa hình ảnh của phụ nữ lên các loại tiền giấy Anh mới, bà đã nhận được hàng trăm thông điệp đe dọa và lời lẽ tục tĩu trên Twitter. Sau đó, hai người đàn ông đã bị kết án vì gây án hành hung trực tuyến.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Dung lượng: 108,8 KB
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo
👨

    Chủ đề liên quan