Dẫn chứng về bạo lực mạng Ví dụ về bạo lực mạng xã hội

Dẫn chứng về bạo lực mạng bao gồm những ví dụ cụ thể, để các em lồng ghép vào bài văn Nghị luận về bạo lực mạng của mình thật hay, thật sâu sắc.

Bạo lực mạng

Bạo lực mạng là việc sử dụng mạng xã hội, email, tin nhắn văn bản, diễn đàn, blog và nhiều nền tảng trực tuyến khác để gây hại, quấy rối hoặc đe dọa người khác trên Internet. Bạo lực mạng gây ra những hậu quả khôn lường. Những dẫn chứng về bạo lực mạng tiêu biểu, đặc sắc nhất, còn giúp bài văn nghị luận thêm tính chặt chẽ, đạt điểm cao. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Dẫn chứng bạo lực mạng hay

1. Sulli - một thần tượng bên Hàn Quốc là một ví dụ điển hình của nạn nhân bạo lực mạng. Do thường xuyên nhận được những bình luận tiêu cực trên mạng xã hội nên cô đã dẫn đến mắc bệnh trầm cảm và cuối cùng đã không qua khỏi,..

2. Trend lập group anti nghệ sĩ hoặc những người nổi tiếng hiện nay,...

Hậu quả: Nó có thể làm cho những người hứng chịu bạo lực mạng mang cảm giác bị cô lập, sự xa lánh từ những người xung quanh, làm cho danh dự, nhân phẩm của họ bị chà đạp, phải sống trong tình trạng bất an, sợ hãi kéo dài,...

Biện pháp: Mỗi người đều phải cố gắng học hỏi, rèn luyện và nâng cao ý thức chống lại tình trạng bạo lực mạng trong xã hội hiện nay. Xã hội ngày càng phát triển, khoa học công nghệ ngày càng nhiều, thanh thiếu niên nằm trong độ tuổi nổi loạn, thích thể hiện cá tính gây ra tình trạng bạo lực mạng diễn ra cũng ngày càng nhiều, vì thế chính mỗi cá nhân ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường cũng cần phải luôn nâng cao ý thức, trách nhiệm với chính mình.

Dẫn chứng về bạo lực mạng xã hội

1. Tháng 2/2022, vận động viên bóng chuyền Kim In-hyeok của Hàn Quốc tự tử sau những bình luận ác ý của cư dân mạng. Cô đã viết: "Những bình luận ác ý đã quấy rầy tôi suốt nhiều năm. Tôi không thể chịu đựng được nữa"

2. Tháng 1/2022, streamer Hàn Quốc tên Cho Jang-mi cũng qua đời sau nhiều năm hứng chịu hàng loạt bình luận thù ghét vì bị coi là "nhà nữ quyền ghét đàn ông".

3. Thần tượng K-pop nổi tiếng khác là Sulli tự tử sau những bình luận tiêu cực xung quanh mối quan hệ giữa cô với bạn trai cũ hơn 14 tuổi và phong cách ăn mặc của cô.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 02
  • Dung lượng: 110,8 KB
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo
👨

    Tài liệu tham khảo khác

    Chủ đề liên quan