Đo khoảng cách giữa các điểm trên Google Maps

Tìm chỉ đường trong Google Maps cho phép bạn dễ dàng nhìn thấy quãng đường giữa một điểm xuất phát và điểm đến nào đó. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đo khoảng cách giữa điểm A và điểm B cho một chặng đường đi xe đạp hay chạy bộ thì bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn làm điều đó.

Tải Google Maps cho iOS miễn phí

Download Google Maps cho Android

Tải Google Maps cho Symbian

Lưu ý rằng cách này chỉ hiệu quả trên giao diện web của Google Maps trên máy tính. Trên ứng dụng Google Maps cho Android và iOS hoặc giao diện web của Google Maps trên trình duyệt di động chưa khả dụng cho điều này.

Truy cập vào maps.google.com trên bất cứ trình duyệt web nào và bắt đầu bằng việc click chuột phải vào điểm bắt đầu nơi bạn muốn do khoảng cách. Sau đó, chọn Measure Distance (Đo khoảng cách).

Chọn Measure Distance

Bạn có thể bật lớp Satellite (vệ tinh) hoặc bất cứ lớp nào bạn muốn. Từ đó, theo chặng đường và nhấp chuột vào bất cứ đâu để đánh dấu điểm đo theo đúng đường đi của con đường.

Đánh dấu điểm đo

Bạn có thể phóng to hoặc thu nhỏ theo ý muốn trong suốt quá trình để đo chính xác hoặc ước tính như bạn muốn.

Phóng to hoặc thu nhỏ theo ý muốn

Trong quá trình này, bạn có thể nhìn thấy tổng khoảng cách quãng đường được hiển thị ở cuối màn hình cũng như tổng diện tích của khu vực nếu bạn thực hiện một mạch đường hoàn chỉnh.

Tổng khoảng cách quãng đường

Để xóa một điểm, đơn giản chỉ cần click vào điểm đó và loại bỏ nó. Bạn cũng có thể thêm các điểm ở bất cứ đâu dọc theo tuyến đường và kéo chúng xung quanh để thay đổi lộ trình.

Thay đổi lộ trình

Nếu bạn đang vẽ một mạch đường nào đó (thay vì từ điểm A đến điểm B), bạn có thể click vào điểm đầu tiên mà bạn tạo để hoàn thành mạch, tuy nhiên bạn sẽ không loại bỏ được bất cứ điểm nào trên mạch đường đó.

  • 928 lượt xem
Cập nhật: 04/07/2017
Xem thêm: Google Maps Google Map
Sắp xếp theo