Chia sẻ cảm nhận hoặc làm thơ, vẽ chân dung một trong ba nhân vật: Quang Trung, Hoài Văn, anh Ba 3 mẫu hay nhất lớp 8

Hôm nay, Download.vn muốn giới thiệu tài liệu Bài văn mẫu lớp 8: Chia sẻ cảm nhận hoặc làm thơ, vẽ chân dung một trong ba nhân vật: Quang Trung, Hoài Văn, anh Ba.

Chia sẻ cảm nhận hoặc làm một bài thơ, vẽ một bức chân dung một trong ba nhân vật
Chia sẻ cảm nhận hoặc làm một bài thơ, vẽ một bức chân dung một trong ba nhân vật

Tài liệu dành cho các bạn học sinh lớp 8 tham khảo để có thêm ý tưởng bài viết. Nội dung ngay sau đây.

Đề bài: Viết đoạn văn chia sẻ cảm nhận hoặc làm một bài thơ, vẽ một bức chân dung một trong ba nhân vật: Quang Trung (Quang Trung đại phá quân Thanh), Hoài Văn (Viên tưởng trẻ và con ngựa trắng), anh Ba (Bến Nhà Rồng năm ấy...).

Chia sẻ cảm nhận về nhân vật - Mẫu 1

Văn bản Quang Trung đại phá quân Thanh đã khắc họa hình ảnh vua Quang Trung hiện lên vô cùng chân thực, sinh động. Ông là một con người có tài mưu lược hơn người, có tầm nhìn xa trông rộng. Nhờ có sự chỉ huy của ông nghĩa quân nhanh chóng đánh bại quân Thanh chỉ trong vỏn vẹn chưa đến một tháng. Chúng ta không thể không nhắc đến hình ảnh của vua tôi Lê Chiêu Thống và quân Thanh. Kẻ bán nước và cướp nước được tác giả khắc họa hiện lên thật thảm hại. Quân Thanh thua trận, tan tác bỏ chạy, tranh nhau qua cầu bắc sông, xô đẩy nhau đến nỗi rơi xuống sông mà chết. Còn vua tôi Lê Chiêu Thống phải chạy trốn đây nhục nhã, ê chề. Quang Trung đại phá quân Thanh quả là một đoạn trích đặc sắc.

Chia sẻ cảm nhận về nhân vật - Mẫu 2

"Hoài Văn tuổi con trẻ
Ý chí đã kiên cường
Căm thù giặc bạo ngược
Quyết tâm bảo về nước
Dựng cờ chiêu mộ binh
Cùng nhau rèn luyện sức
Tự tìm giặc mà đánh.


Lá cờ thêu sáu chữ
Phá cường địch, báo hoàng ân”
Thanh thế vang non sông
Giặc càng thêm khiếp sợ
Trận đầu tạm thành công
Viên tướng trẻ ngạo nghễ
Cưỡi ngựa trắng hiên ngang
Tuổi trẻ mà tài cao
Người người nể phục."

Chia sẻ cảm nhận về nhân vật - Mẫu 3

Nhân vật anh Ba trong tác phẩm Bến Nhà Rồng năm ấy đã để lại cho tôi nhiều ấn tượng sâu sắc. Anh Ba hay cũng chính là Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại ngay từ khi còn trẻ đã có tinh thần yêu nước. Qua cuộc hội thoại với anh Tư Lê, tôi thầy được quyết tâm tìm ra con đường cứu nước đúng đắn, cũng như nghị lực phi thường của Bác. Khi được hỏi về việc phải làm sao để có tiền sinh sống, anh Ba đã rất tự tin để đưa ra hai bàn tay của mình. Điều này thể hiện được ý thức tự lập, không ngại khó khăn của Bác. Điều này khiến tôi cảm thấy vô cùng cảm phục và ngưỡng mộ Bác Hồ.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 01
  • Lượt xem: 174
  • Dung lượng: 182,5 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 8
Sắp xếp theo