Chi phí lưu trữ một trang web là bao nhiêu?

Có nhiều kiểu lưu trữ web khác nhau, phù hợp với từng loại website cụ thể và giá của từng loại lưu trữ cũng khác nhau.

Chi phí Web Hosting

Web Hosting – là nơi cung cấp không gian lưu trữ và truy cập cho các website hoạt động trên Internet. Chi phí lưu trữ trang web rất nhiều mức, thấp nhất là $2.75/tháng và có thể lên đến $729/tháng hoặc cao hơn. Nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố như loại website, lượng khách truy cập hàng tháng bạn muốn và các dịch vụ bổ sung bạn cần như sao lưu tự động, tài khoản email...

Dịch vụ Web Hosting giá bao nhiêu?
Dịch vụ Web Hosting giá bao nhiêu?

Các loại dịch vụ web hosting

Lưu trữ chia sẻ: $2,75 - $15 mỗi tháng

Đây là loại lưu trữ web cấp độ mới, đối với website lưu lượng truy cập thấp, trang tĩnh hoặc blo. Dịch vụ này rẻ nhất nhưng kém mạnh mẽ nhất.

Lưu trữ VPS: $5 - $80 mỗi tháng

Là lưu trữ máy chủ riêng ảo. Nó xuất hiện như thể bạn đang chạy server của riêng mình nhưng thực tế thì website của bạn vẫn phải chia sẻ server với nhiều trang khác (tất nhiên ít trang web chia sẻ tài nguyên hơn dạng Lưu trữ chia sẻ).

Máy chủ chuyên biệt: $80 - $730 mỗi tháng

Với lưu chữ riêng biệt này, bạn trả tiền cho server của riêng mình. Chi phí phụ thuộc vào độ mạnh mẽ của máy chủ và khả năng quản lý của nó.

Lưu trữ đám mây: $4,50 - $240 mỗi tháng

Dạng web hosting này có nghĩa là một cụm máy chủ hoạt động cùng nhau, để một website không bao giờ bị ngừng hoạt động. Nếu 1 server bị chết thì ngay lập tức server khác sẽ hỗ trợ. Tất nhiên, chi phí cho kiểu lưu trữ này không hề rẻ.

Lưu trữ WordPress: $4,99 -$ 290 mỗi tháng

Bạn có thể chạy một site WordPress trên hầu hết mọi dịch vụ lưu trữ web. Lưu trữ WordPress không phải là chạy một trang WordPress mỗi lần mà là nhận một dịch vụ được điều chỉnh đáp ứng nhu cầu của các trang web WordPress. Điều đó bao gồm các tính năng chính như hỗ trợ 24/7 và sao lưu tự động hoặc các mục khác không có ở dạng lưu trữ thông thường.

Hãy căn cứ vào trang web của bạn và dịch vụ mình muốn để lựa chọn loại lưu trữ trang web phù hợp nhất, phù hợp túi tiền đồng thời chọn nhà cung cấp dịch vụ web hosting tốt nhất.

  • 257 lượt xem
Cập nhật: 07/02/2020
Sắp xếp theo