CCleaner bị hack và phát tán malware, hãy cập nhật ngay!

CCleaner, công cụ làm sạch tệp tin và tối ưu hóa hệ thống máy tính phổ biến cho Windows đã bị hack và phát tán malware tới hàng triệu người dùng phiên bản 32-bit. Vụ tấn công này được phát hiện bởi Cisco Talos Group.

Tải CCleaner cho Android

Tải CCleaner cho Mac

Tải CCleaner Portable

Họ phát hiện ra rằng có thể các hacker đã “tiêm” phần mềm độc hại vào ứng dụng bằng cách truy cập các máy chủ tải về được sử dụng bởi Avast (công ty mẹ sở hữu CCleaner). Nhóm Talos cho biết: "Trong một khoảng thời gian, phiên bản CCleaner 5.33 đã được ký kết hợp pháp của Avast cũng chứa một phần tải về nhiễm malware đa giai đoạn, nó nằm trên đầu trang cài đặt của CCleaner".

Phần mềm độc hại cho phép người tạo ra chúng điều khiển máy tính bị lây nhiễm từ xa và sau đó thu thập dữ liệu từ máy tính của bạn. Phần mềm độc hại ảnh hưởng đến phiên bản CCleaner 5.33.6162 và CCleaner Cloud 1.07.3191. Theo Avast, có khoảng 2,27 triệu người sử dụng phiên bản này của phần mềm bị ảnh hưởng. May mắn thay, công ty đang thực hiện các bước cần thiết để khắc phục tình hình. Trong một bài viết blog sáng nay, Paul Yung - giám đốc Piriform, viết: "Chúng tôi đang chuyển tất cả những người dùng CCleaner v5.33.6162 hiện tại sang phiên bản mới nhất. Người dùng CCleaner Cloud phiên bản 1.07.3191 đã nhận được cập nhật tự động. Nói cách khác, theo sự hiểu biết tốt nhất của chúng tôi, chúng tôi đã có thể giải tỏa được mối đe dọa trước khi nó có thể gây ra bất kỳ thiệt hại nào".

Kiểm tra phiên bản CCleaner và cập nhật ngay

Để xác định phiên bản của CCleaner hiện tại của mình, bạn chỉ cần khởi chạy ứng dụng và kiểm tra số phiên bản ở phía trên bên trái của ứng dụng bên cạnh icon. Phiên bản không bị xâm nhập hiện nay tại thời điểm viết bài này là 5.34.6207.

Kiểm tra phiên bản CCleaner

Nếu bạn không chạy CCleaner trong một khoảng thời gian, có thể bạn sẽ nhận được một tin nhắn, tương tự như được hiển thị bên dưới, thông báo cho bạn biết một bản cập nhật đang có sẵn để bạn nâng cấp.

CCleaner

Lưu ý rằng phiên bản CCleaner cho Android không bị ảnh hưởng. Chỉ có phiên bản 32-bit cho Windows là đã bị xâm nhập. Nếu bạn đang chạy phiên bản 64-bit thì không gặp vấn đề gì xảy ra, nhưng tốt nhất bạn vẫn nên kiểm tra phiên bản của phần mềm để chắc chắn mọi thứ.

  • 589 lượt xem
Cập nhật: 19/09/2017
Xem thêm: CCleaner
Sắp xếp theo