Kể những câu chuyện về tấm gương nỗ lực hoàn thiện bản thân Giải HĐTN 11 Cánh diều chủ đề 3

Sưu tầm và kể những câu chuyện về tấm gương nỗ lực hoàn thiện bản thân mang đến 5 câu chuyện ngắn gọn về những tấm gương biết vượt qua khó khăn để hoàn thiện bản thân mình. Đây là những tấm gương tốt chúng ta cần noi theo. Đồng thời qua đó các bạn nhanh chóng trả lời bài tập hoạt động 3 Chủ đề 3 sách Cánh diều.

Tự hoàn thiện bản thân chín là biết vượt lên mọi khó khăn, trở ngại, không ngừng lao động, học tập, tư dưỡng rèn luyện, phát huy ưu điểm, khắc phục, sửa chữa khuyết điểm, học hỏi những điều hay, điểm tốt của người khác để bản thân ngày càng một tốt hơn, tiến bộ hơn. Vậy sau đây là trọn bộ tài liệu mời các bạn cùng theo dõi nhé.

Đề bài: Sưu tầm và kể những câu chuyện về tấm gương nỗ lực hoàn thiện bản thân

Kể những câu chuyện về tấm gương nỗ lực hoàn thiện bản thân

Câu chuyện 1

Câu chuyện phấn đấu, nỗ lực của Bác Hồ khi ra đi tìm đường cứu nước cho dân tộc: Ra đi với hai bàn tay trắng, phải làm rất nhiều nghề để kiếm sống (phụ bếp, cào tuyết, viết báo…); khả năng tự học ngoại ngữ…

Câu chuyện 2

Câu chuyện về Thomas Edison: Thomas Edison được biết đến là một trong những nhà phát minh vĩ đại nhất thế kỷ 19. Tuy nhiên, ít ai biết rằng Edison đã trải qua nhiều thất bại và gặp nhiều khó khăn trong cuộc đời. Khi còn là một đứa trẻ, Edison đã bị coi là kém thông minh và bị cấm học ở trường. Tuy nhiên, với niềm đam mê và nỗ lực không ngừng, Edison đã phát minh ra đèn điện và nhiều công nghệ tiên tiến khác, trở thành một trong những nhà khoa học và phát minh hàng đầu của thế kỷ 19.

Câu chuyện 3

Câu chuyện về J.K. Rowling: Trước khi trở thành một trong những nhà văn nổi tiếng nhất thế giới với bộ truyện Harry Potter, J.K. Rowling đã trải qua nhiều khó khăn trong cuộc đời. Sau khi ly hôn, Rowling bị đuổi việc và sống trong cảnh nghèo khó. Tuy nhiên, bằng nỗ lực và sự kiên trì, Rowling đã viết xong bộ truyện Harry Potter và tìm được nhà xuất bản, từ đó bước vào hành trình trở thành một trong những tác giả nổi tiếng nhất thế giới.

Câu chuyện 4

Em tin rằng việc nỗ lực hoàn thiện bản thân là chìa khóa để chúng ta có thể trưởng thành và phát triển trong cuộc sống. Tuy nhiên, em cũng thấy rất xót xa khi thấy mọi người gặp phải những thất bại và thử thách trong quá trình hoàn thiện bản thân. Nhưng em hiểu rằng, những thất bại và thử thách đó là một phần quan trọng trong quá trình hoàn thiện bản thân, chúng ta cần phải học hỏi từ những sai lầm và tiếp tục cố gắng.

Câu chuyện 5

Người bạn vượt mọi khó khăn vươn lên học giỏi trong lớp em mà ai cũng biết là Nguyễn Vũ Anh Thư. Thư là học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhất trong lớp. Từ nhỏ, Thư đã sống với ông bà nội vì bố mẹ bị tai nạn qua đời. Ông bà Thư đã năm nay đã ngoài bảy mươi tuổi. Mọi sinh hoạt trong gia đình đều phụ thuộc vào lương hưu ít ỏi của ông Thư vì là thương binh. Thư còn phải đi học nên điều kiện trong nhà vô cùng khó khăn. Hiểu được sự vất vả của ông bà, Thư luôn ngoan ngoãn nghe lời, phụ giúp ông bà mọi việc trong nhà. Trong khi chúng em xúng xính những bộ quần áo mới mà bố mẹ mua cho thì Thư chỉ mặc đi mặc lại những bộ quần áo đã cũ, đã sờn vải, bạc màu. Chúng em vui vẻ đi chơi sau giờ học ở trường còn Thư tranh thủ về nhà ngay, nấu cơm, quét dọn, phụ bà làm bánh để bán lấy tiền.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 21
  • Lượt xem: 8.109
  • Dung lượng: 82,1 KB
Sắp xếp theo