Văn mẫu lớp 7: Cảm xúc về một mùa trong năm ở quê hương hay nơi mình đang sinh sống 6 đoạn văn mẫu lớp 7

Mỗi mùa đều mang một nét đẹp riêng. Sau đây, Download.vn sẽ giới thiệu tài liệu tham khảo Bài văn mẫu lớp 7: Cảm xúc về một mùa trong năm ở quê hương hay nơi mình đang sinh sống.

Cảm xúc về một mùa trong năm
Cảm xúc về một mùa trong năm

Hy vọng với 6 đoạn văn mẫu, được chúng tôi giới thiệu sau đây, có thể giúp cho học sinh lớp 7 khi hoàn thiện bài viết của mình.

Đề bài: Viết đoạn văn diễn tả cảm xúc của em về một mùa trong năm ở quê hương hay nơi mình đang sinh sống.  

Cảm xúc về một mùa trong năm ở quê hương - Mẫu 1

Mùa thu trên quê hương tôi thật tuyệt. Khi thu về, bầu trời trong xanh và cao vời vợi. Nắng không còn gay gắt như những ngày hè oi bức, mà trở nên chan hòa hơn. Làn gió heo may kéo về khiến cho thời tiết se lạnh. Cô mấy thì dạo chơi quanh những ngọn núi phía xa. Ông mặt trời dậy thật sớm để đánh thức mọi người sau một đêm dài. Vài chú chim nhỏ cất tiếng hót đón chào ngày mới. Phía xa ngoài cánh đồng, những bông lúa trĩu nặng đang đung đưa theo làn gió mát từ xa thổi vào. Hương lúa chín thơm mang hơi thở của làng quê khiến ai ngửi thấy cũng đều say mê. Đâu đó trên khắp phố phường, hương hoa sữa nồng nàn. Không khí mùa thu khiến cho con người cảm thấy thật dễ chịu, nhẹ nhàng.. Tôi yêu biết bao mùa thu, cũng như quê hương xinh đẹp của mình.

Cảm xúc về một mùa trong năm ở quê hương - Mẫu 2

Trong bốn mùa, mùa xuân là mùa mà tôi yêu thích nhất. Bởi mỗi khi xuân về, quê hương tôi như được khoác lên một chiếc áo mới. Không khí buổi sáng vô cùng trong lành và mát mẻ. Khi ông mặt trời dậy thật sớm để đánh thức mọi người sau một đêm dài. Những hạt sương đọng trên lá cây cũng dần tan biến. Làn gió khẽ lướt qua khiến những cành lá rung rinh. Tất cả tạo ra khung cảnh tuyệt vời khiến con người càng thêm thư thái. Khi xuân đến, những chồi non như tỉnh dậy sau một giấc ngủ đông thật dài. Cây cối đua nhau đâm chồi nảy lộc xanh mơn mởn. Chính những tia nắng ấm áp của mùa xuân chính là vị thần gõ cửa đánh thức mùa xuân. Muôn loài hoa chỉ chờ đợi đến lễ hội xuân để cùng nhau trẩy hội, cùng nhau khoe hương, khoe sắc. Tôi còn cảm nhận được sự vui tươi, hân hoan trong khuôn mặt của mỗi người. Thật tuyệt vời biết bao khi sắc xuân đang ngập tràn khắp nơi.

Cảm xúc về một mùa trong năm ở quê hương - Mẫu 3

Mùa đông về đem theo tiết trời lạnh giá. Bầu trời lúc nào cũng xám xịt khiến con người không mấy yêu thích. Gió mùa đông bắc cứ rít từng cơn lạnh buốt. Ngoài đường, những cái cây trơ trụi, cành cây khẳng khiu trông thật thiếu sức sống. Nhưng mùa đông lại khiến tôi cảm thấy thích thú. Mỗi buổi sáng thức dậy, không khí lạnh khiến mọi người chẳng muốn ra khỏi chiếc chăn ấm áp. Tôi thích cảm giác được vùi mình trong chiếc chăn ấm áp vào những ngày đông lạnh giá. Hay những buổi tối, cả nhà cùng nhau quây quần bên mâm cơm. Tiếng cười nói trong mỗi căn nhà đã xua tan đi mọi lạnh giá của mùa đông. Chính nhờ có mùa đông, con người đã trở nên gắn bó với nhau hơn. Mùa đông cũng là thời gian vạn vật nghỉ ngơi, chuẩn bị ươm mầm cho một mùa xuân sắp tới. Tôi yêu biết bao mùa đông trên quê hương mình.

Cảm xúc về một mùa trong năm ở quê hương - Mẫu 4

Mùa đông lạnh lẽo đã qua đi, mùa xuân về khiến cho thời tiết trở nên ấm áp hơn. Xuân về trên quê hương khiến em cảm thấy háo hức, say mê. Từng đợt gió nhẹ thoảng qua, cành lá khẽ lung lay để lộ ra những giọt sương long lanh huyền ảo. Mặt trời vừa mới nhô lên tỏa ánh nắng sưởi ấm vạn vật. Chim hót ríu rít đón chào ngày mới. Trong vườn, hàng trăm loài hoa khoe sắc thắm. Vài chú bướm bay rập rờn cùng bầy ong thợ chăm chỉ hút mật làm cho khu vườn thêm nhộn nhịp. Những bông hoa mai, hoa đào thắm bừng nở báo hiệu một mùa xuân ấm áp đã đến. Những hàng cây thong dong ngắm cảnh mây trời. Thấp thoáng đàn chim én bay về sau cuộc hành trình xa xôi. Lũy tre làng xào xạc trong gió xuân ấm áp. Mọi người trong gia đình có thời gian quây quần bên nhau, chuẩn bị cho dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Lòng người thêm hân hoan, háo hức và nhớ quê đến kì lạ. Mùa xuân cũng là mùa của rất nhiều lễ hội dân gian sôi động, gắn kết con người trở nên gần gũi hơn. Em yêu biết bao mùa xuân trên quê hương mình.

Cảm xúc về một mùa trong năm ở quê hương - Mẫu 5

Một mùa đông nữa lại về tại thành phố em đang sinh sống. Đông về đem theo tiết trời lạnh giá. Gió mùa đông bắc rít từng cơn giá buốt. Cây cối khắp nơi đều trơ trụi, cành cây khẳng khiu trông thiếu sức sống. Ngoài đường, đường xá vắng vẻ. Mưa rơi lất phất càng làm cho bầu trời càng thêm âm u. Dòng người vội vã trên phố phường tấp nập. Ai cũng muốn về nhà sớm để tránh khỏi cái giá rét của ngày đông. Trong các ngôi nhà, mọi người cùng quây quần bên mâm cơm nóng hổi, vừa ăn vừa trò chuyện. Cảm giác đó khiến chúng ta cảm thấy thật hạnh phúc. Mùa đông đến, cũng là lúc một năm cũ sắp qua đi. Tôi háo hức đón chào một năm mới sắp đến. Vạn vật lại bắt đầu tươi tốt hơn. Mùa đông cũng có nét đẹp riêng khiến con người yêu thích.

Cảm xúc về một mùa trong năm ở quê hương - Mẫu 6

Mỗi mùa hè, em lại được về thăm quê. Ông mặt trời thức dậy từ rất sớm để đánh thức vạn vật. Những tia nắng tinh nghịch chạy nhảy khắp mọi nơi. Bầu trời không một gợn mây. Hàng cây phượng vĩ rực đỏ cả một góc trời. Cùng tiếng ve râm ran trong những vòm cây. Thời tiết trở nên nóng bức. Phía xa, cánh đồng lúa vàng ươm. Dưới cánh đồng, các bác nông dân đang lao động hăng say. Khi hè đến cũng là lúc chúng em tạm chia tay mái trường, thầy cô và bạn bè. Chào đón những ngày hè sôi động đang đợi chờ ở phía trước. Lũ trẻ chúng em rất thích rủ nhau ra cánh đồng chơi. Nào là bịt mắt bắt dê, chơi chuyền, ô ăn quan… Thật thú vị biết bao! Em thích nhất là được đi thả diều. Em nhìn cánh diều bay lượn trong gió chiều mát mẻ. Cánh diều sẽ đem theo ước mơ của em bay thật cao. Yêu biết bao mùa hè trên quê hương của mình.

Chia sẻ bởi: 👨 Tử Đinh Hương
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 35
  • Lượt xem: 22.389
  • Dung lượng: 471,3 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 7
Sắp xếp theo