Văn mẫu lớp 7: Cảm nghĩ về đêm trăng trung thu (4 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 7

Trong chương trình của môn học Ngữ văn lớp 7, các bạn học sinh sẽ được hướng dẫn tìm hiểu về văn biểu cảm, cũng như cách làm một bài văn biểu cảm sao cho hấp dẫn.

Download.vn xin giới thiệu tài liệu Bài văn mẫu lớp 7: Cảm nghĩ về đêm trăng trung thu,gồm 4 bài văn mẫu. Mời tham khảo nội dung chi tiết được chúng tôi đăng tải ngay sau đây.

Dàn ý cảm nghĩ về đêm trăng trung thu

1. Mở bài

Cảm nhận chung về đêm trăng trung thu.

2. Thân bài

  • Khái quát vẻ đẹp của làng quê trong đêm trăng: bầu trời, đường phố, không khí...
  • Miêu tả ánh trăng trong đêm Trung Thu.
  • Hoạt động của con người: phá cỗ, rước đèn, ngắm trăng…
  • Cảm xúc trong đêm trăng: thích thú, say mê…

3. Kết bài

Tình cảm đối với vẻ đẹp của đêm trăng, qua đó bày tỏ tình yêu quê hương, đất nước của bản thân.

Cảm nghĩ về đêm trăng trung thu - Mẫu 1

Khung cảnh đêm trăng thật đẹp, nhưng có lẽ đẹp nhất là vào đêm rằm Trung thu. Và tôi cũng yêu thích ngắm nhìn ánh trăng nhất vào lúc ấy.

Màn đêm dần buông xuống trên quê hương. Bầu trời giống như một tấm thảm nhung khổng lồ. Thời tiết khá mát mẻ và dễ chịu. Gió thoảng thoảng khẽ vờn trong những tán cây.

Mặt trăng bắt đầu lên cao hơn, to hơn và sáng rõ hơn. Trăng giống như một chiếc đĩa khổng lồ đang lơ lửng trên không trung, làm bạn cùng với những vì sao nhỏ bé. Ánh trăng đêm nay dường như sáng kì lạ, soi xuống trước sân nhà những vệt vàng.

Khoảng tám giờ, trẻ em trong làng rủ nhau đi rước đèn. Tiếng trò chuyện, nói cười vang vọng khắp mọi nơi. Tất cả tụ họp lại khoảng sân rộng rãi ở nhà văn hóa xem tiết mục múa lân. Tôi cùng các bạn trong xóm cũng rủ nhau đến tham gia. Dưới ánh trăng sáng, những con lân với màu sắc rực rỡ múa lượn từng vòng theo nhịp trống đánh dồn dập. Sau đó là sự xuất hiện của chị Hằng và chú Cuội với những màn đối đáp hài hước. Cuối cùng là tiết mục phá cỗ được trẻ em chúng tôi chờ đợi nhất.

Kết thúc buổi tiệc phá cỗ cũng là lúc phải ra về. Chúng tôi vừa đi trên con đường làng, vừa trò chuyện vui vẻ. Ông trăng dường như cũng đang bước theo chúng tôi. Cả nhóm nhìn lên và cảm thấy đầy ngạc nhiên thích thú. Thật tuyệt vời làm sao!

Làng quê trong đêm trăng giống như một bức tranh đầy thơ mộng. Ngắm nhìn quê hương mình khi ấy, tôi lại thêm yêu quê hương sâu sắc.

Cảm nghĩ về đêm trăng trung thu - Mẫu 2

Quê hương của tôi đẹp nhất là vào đêm trăng rằm tháng tám. Khi đó, tôi thường thích dạo bước trên khắp mọi nẻo đường để có thể ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp của quê hương mình trong đêm trăng.

Màn đêm buông xuống bao trùm lấy vạn vật. Bầu trời đen thẫm lại như được khoác lên mình một tấm áo nhung. Thời tiết mát mẻ, dễ chịu. Thỉnh thoảng, cơn gió khẽ thổi qua từng tán lá phát ra âm thanh nghe xào xạc. Ông trăng dần xuất hiện sau lũy tre làng.

Một lúc sau, mặt trăng đã lên cao. Trăng hôm nay sáng hơn mọi khi. Nó giống như một quả bóng khổng lồ được ai đó vô tình đá lên bầu trời. Ánh sáng của trăng len lỏi khắp mọi nơi từ con đường, ngõ xóm, cây cối. Tôi dạo bước cùng các bạn đi rước đèn. Ánh trăng cũng như đang bước theo, bầu bạn với chúng tôi.

Càng về khuya, quang cảnh càng yên ắng hơn. Ánh trăng lúc này trở nên mơ màng, kỳ ảo. Đôi lúc, những đám mây xuất hiện tạm che phủ đi mặt trăng. Hàng trăm con đom đóm bay lượn khắp trời như muốn cùng với trăng thắp sáng mọi không gian. Tôi ngồi ngoài sân vừa phá cỗ, vừa ngắm trăng cùng bố mẹ.

Ánh trăng vào đêm Trung thu mới tuyệt vời làm sao. Và tôi thêm yêu cảnh vật quê hương trong đêm trăng rằm.

Cảm nghĩ về đêm trăng trung thu - Mẫu 3

Trăng ngày rằm rất đẹp, đặc biệt là rằm tháng tám - Tết Trung Thu. Ánh trăng khiến con người cảm thấy say mê và thích thú vô cùng.

Ông mặt trời dần khuất sau lũy tre làng. Màn đêm buông xuống. Bầu trời đen như một tấm thảm nhung huyền. Mùa thu, tiết trời hãy còn mát mẻ. Gió thoảng thoảng khẽ vờn trong những tán cây. Những căn nhà đã bắt đầu lên đèn.

Ánh đèn sáng vẫn không sáng bằng ánh trắng. Khoảng bảy giờ tối, trăng bắt đầu lên cao hơn, to hơn và sáng rõ hơn. Mặt trăng tròn giống như một chiếc đĩa khổng lồ đang lơ lửng trên không trung, làm bạn cùng với những vì sao nhỏ bé. Ánh trăng đêm nay dường như sáng kì lạ, soi xuống trước sân nhà những vệt sáng vàng. Làng xóm ngập trong ánh trăng đêm rằm.

Tám giờ tối, trẻ em trong làng bắt đầu rủ nhau ra đường rước đèn. Không khí trở nên rộn ràng, Ánh trăng soi sáng cho trẻ thơ vui Tết Thiếu nhi. Mọi người cùng nhau ra khoảng sân rộng rãi ở nhà văn hóa xem tiết mục múa lân do các anh chị thanh thiếu niên biểu diễn. Dưới ánh trăng sáng, những con lân với màu sắc rực rỡ múa lượn từng vòng theo nhịp trống đánh dồn dập. Những chiếc đèn ông sao, đèn kéo quân… lấp lánh trong ánh trăng vàng. Sau đó là sự xuất hiện của chị Hằng và chú Cuội với những màn đối đáp hài hước. Tôi bất giác nhìn lên ánh trăng, nhớ đến câu chuyện cổ tích kể về chú cuội trên cung trăng.

Kết thúc buổi tiệc phá cỗ Trung Thu, mọi người ra về. Tôi cùng với em gái vừa đi trên con đường làng, vừa trò chuyện vui vẻ. Ánh trăng dường như cũng đang đi theo chúng tôi. Trăng đi theo như muốn làm bạn đồng hành. Trăng tỏa ánh sáng cả một vùng. Những ngôi sao lấp lánh khiến cho bầu trời càng thêm đẹp. Cả nhóm nhìn lên và cảm thấy đầy ngạc nhiên thích thú.

Cảnh làng quê trong đêm trăng giống như một bức tranh đầy thơ mộng. Tôi yêu biết bao ánh trăng đêm rằm tháng Tám. Ánh trăng nơi làng quê ấm áp tình yêu thương.

Cảm nghĩ về đêm trăng trung thu - Mẫu 4

Quê hương của tôi vốn là một vùng quê thanh bình. Không nhiều ánh điện sáng, những đêm trăng trên quê tôi rất đẹp. Đặc biệt nhất có lẽ phải kể đến trăng vào đêm rằm tháng Tám.

Màn đêm buông xuống bao trùm lên mọi vật. Bầu trời đen thẫm lại như được khoác lên mình một tấm áo nhung. Điểm lên đó là những ngôi sao lấp lánh giống như những hạt kim tuyến tô điểm cho tấm áo. Chẳng bao lâu, đèn đã bắt đầu lên trên con đường làng, trong những căn nhà…

Dù ánh đèn điện sáng là vậy, vẫn chẳng thể bằng được ánh trăng. Mặt trăng đã đã lên cao, qua cả ngọn tre đầu làng. Trăng hôm nay sáng hơn mọi khi. Nó giống như một quả bóng khổng lồ được ai đó vô tình đá lên bầu trời. Và vì một lý do nào đó mà không thể rơi xuống, cứ lơ lửng mãi trong không trung. Ánh sáng len lỏi khắp mọi nơi: con đường, ngõ xóm, cây cối… Ngoài bờ sông, gió khẽ thổi. Ánh trăng phản chiếu xuống mặt nước lấp lánh như được dát vàng. Trẻ em trong làng háo hức kéo nhau đi rước đèn tháng tám. Tiếng trống múa lân rộn vang khắp xóm làng. Trăng vui tươi như người bạn đang chung vui với con người.

Mẹ bảo tôi mang chiếu ra ngoài sân ngồi. Cả nhà quây quần dưới ánh trăng vàng phá cỗ Trung thu. Mọi người vừa trò chuyện, vừa ngắm trắng. Ông nội bảo rằng trăng hôm nay thật đẹp. Phá cỗ xong, mọi người vào nhà đi ngủ. Riêng tôi và chị gái còn ngồi lại ngắm trăng.

Càng về khuya, quang cảnh càng yên ắng hơn. Ánh trăng lúc này trở nên mơ màng, kỳ ảo. Đôi lúc, những đám mây xuất hiện tạm che phủ đi mặt trăng. Hàng trăm con đom đóm bay lượn khắp trời như muốn cùng với trăng thắp sáng mọi không gian. Cảnh trăng đêm nay tuyệt đẹp.

Vầng trăng cũng giống như một người bạn của con người. Những đêm rằm Trung Thu phá cỗ dưới ánh trăng. Thật đẹp đẽ biết bao những kỉ niệm của tuổi thơ yêu dấu.

Chia sẻ bởi: 👨 Tử Đinh Hương
85
  • Lượt tải: 172
  • Lượt xem: 41.362
  • Dung lượng: 194,5 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 7
Sắp xếp theo