Cách xem thời gian chưa đóng bảo hiểm xã hội trên ứng dụng VssID

Tính năng hiển thị thời gian chưa đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp của người tham gia BHXH đã được thêm vào ứng dụng VssID ở bản cập nhật mới nhất. Theo đó người lao động có thể theo dõi quá trình đóng BHXH của mình một cách chi tiết, chính xác nhất theo tháng.

Theo đó tại phiên bản này, ứng dụng VssID hiển thị: Tổng thời gian chưa đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp; chi tiết thời gian và đơn vị chưa đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động tại cơ quan Bảo hiểm xã hội đang quản lý.

VssID phiên bản 1.6.5 thực hiện gửi thông báo trên ứng dụng cho người lao động về thời gian chưa đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp của đơn vị sử dụng lao động có hành vi vi phạm quy định tại các khoản 1, 2 và 3 Điều 17 của Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014 từ 30 ngày trở lên.

Xem thời gian chưa đóng bảo hiểm xã hội và Bảo hiểm thất nghiệp

Bước 1

Cập nhật ứng dụng VssID lên phiên bản mới nhất cho thiết bị của bạn. Sau khi cập nhập xong đăng nhập VssID và nhấn chọn Quá Trình Tham Gia.

Bảo hiểm xã hội
Bảo hiểm xã hội

Bước 2

Giao diện cửa sổ Quá Trình Tham Gia xuất hiện hãy chọn BHXH để để xem tổng thời gian tham gia và tổng thời gian chưa đóng bảo hiểm xã hội của bạn.

Để xem Bảo hiểm thất nghiệp hãy nhấn chọn phần Bảo hiểm thấp nghiệp để xem chi tiết như phía dưới giống với Bảo hiểm xã hội.

Bước 3

Nhấn chọn Chi tiết tại dòng Tổng thời gian chưa đóng để xem chi tiết thông tin đơn vị và thời gian chưa đóng bảo hiểm xã hội tại cơ quan Bảo hiểm xã hội đang quản lý.

Tính năng hiển thị thời gian chưa đóng bảo hiểm xã hội
Tính năng hiển thị thời gian chưa đóng bảo hiểm xã hội

Tính năng này là một trong các giải pháp quan trọng nhằm giúp người lao động chủ động quản lý thông tin tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp của bản thân, giám sát việc đóng của chủ sử dụng lao động cho mình, góp phần hạn chế tình trạng trốn đóng hoặc chiếm dụng tiền đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp của đơn vị sử dụng lao động.

  • 48 lượt xem
👨 Tiểu Ngọc Cập nhật: 06/04/2023
Xem thêm: VssID
Sắp xếp theo