-
Tất cả
-
Học tập
-
Lớp 1
-
Lớp 2
-
Lớp 3
-
Lớp 4
-
Lớp 5
-
Thi vào 6
-
Lớp 6
-
Lớp 7
-
Lớp 8
-
Lớp 9
-
Thi vào 10
-
Lớp 10
-
Lớp 11
-
Lớp 12
-
Thi THPT QG
-
Thi ĐGNL
-
Đề thi
-
Thi IOE
-
Thi Violympic
-
Trạng nguyên Tiếng Việt
-
Văn học
-
Sách điện tử
-
Học tiếng Anh
-
Tiếng Nhật
-
Mầm non
-
Cao đẳng - Đại học
-
Giáo án
-
Bài giảng điện tử
-
Cao học
-
Tài liệu Giáo viên
-
Công thức toán
-
-
Tài liệu
-
Hướng dẫn
-
Cách thêm chú thích ảnh trong Microsoft PowerPoint
Thêm chú thích ảnh trong Microsoft PowerPoint sẽ giúp cho nội dung muốn truyền tải ở hình ảnh chúng ta sử dụng trong phần mềm trình chiếu PowerPoint. Về cơ bản cách chèn chú thích ảnh ở các công cụ trình chiếu đều giống nhau nên các phần mềm trình chiếu khác bạn có thể thực hiện tương tự trên Microsoft PowerPoint.

Microsoft PowerPoint là một trong số phần mềm tạo slide thuyết trình phổ biến nhất hiện nay. Dù hiện đã có nhiều lựa chọn thay thế chất lượng không kém như Google Slides, PowerPoint vẫn được nhiều người ưa chuộng hơn cả bởi cực dễ dùng với các tính năng vô cùng hữu ích.
Khi sử dụng PowerPoint, bạn có thể tạo nhiều slide thuyết trình cùng lúc, thêm nội dung, chèn video, hiệu ứng chuyển tiếp, chèn ảnh, thậm chí cả thêm chú thích cho nó. Hình ảnh trong file trình chiếu không chỉ tăng thêm sự sinh động của file trình chiếu mà còn diễn tả, mô tả nội dung nổi bật đến người nghe nên bạn có thể thoải mái chèn ảnh khi trình chiếu. Nếu chưa biết, mời bạn tham khảo cách chèn chú thích trong PowerPoint dưới đây.
Microsoft PowerPoint Online Microsoft PowerPoint
Hướng dẫn cách chèn chú thích cho ảnh trong Microsoft PowerPoint
1. Mở PowerPoint và chèn ảnh bạn muốn để thêm chú thích.
Để chèn ảnh, tới tab Insert > chọn Pictures trong nhóm Images:

Ở menu thả xuống, chọn vị trí bạn muốn chèn ảnh. Bạn có 3 lựa chọn tải ảnh từ:
- Thiết bị cục bộ - This Device
- Kho ảnh của PowerPoint - Stock Images
- Ảnh online - Online Pictures

2. Sau khi thêm ảnh, giờ là lúc bạn chèn chú thích. Trong Word, Microsoft cung cấp sẵn một tính năng nhúng chú thích ảnh. Đáng tiếc, PowerPoint lại không có chức năng này. Vì thế, bạn phải tự tay chèn chú thích bằng cách thêm một text box dưới ảnh.
Quay lại tab Insert, chọn nửa trên của Text Box trong nhóm Text, cho phép bạn vẽ text box theo chiều ngang tại vị trí bất kỳ trên slide đó.

Để vẽ textbox, click & kéo con trỏ:

Khi textbox đã sẵn sàng, nhập chú thích:

Sau khi nhập xong nội dung, hãy chỉnh lại kích thước của nó nếu cần.

3. Cuối cùng, bạn sẽ muốn nhóm ảnh & text lại với nhau. Nếu định di chuyển ảnh xung quanh slide thì việc này thực sự cần thiết.
Để nhóm ảnh và text lại với nhau, giữ Ctrl
hoặc Cmd
trên Mac và chọn cả ảnh & text box.

Tiếp theo, click nút Group trong nhóm Arrange của tab Picture Format.

Tại menu thả xuống hiện ra, chọn Group:

Giờ khi chọn hình này sau đó, text box và ảnh sẽ hiện chung trong một khung hình:


Xem thêm bài viết khác
-
Hướng dẫn tạo hiệu ứng tiếng vỗ tay trên PowerPoint
-
Hướng dẫn tạo khung viền trên PowerPoint
-
Học PowerPoint - Bài 30: Cách ghi âm, ghi hình bài thuyết trình PowerPoint
-
Hướng dẫn cắt ảnh thành hình tròn trong PowerPoint
-
Top ứng dụng online thay thế PowerPoint tốt nhất
-
Hướng dẫn vẽ sơ đồ tập hợp trên PowerPoint
-
Cách đặt mẫu tùy chỉnh làm mặc định trên PowerPoint
-
8 tính năng ít được biết đến trong Microsoft Office 2016
-
Cách xoay văn bản và ảnh trong Microsoft PowerPoint
-
Cách thêm bình chọn và hỏi đáp trong PowerPoint bằng Slido
-
Lý do chọn WPS Office thay thế Microsoft Office
-
Hướng dẫn chèn video, âm thanh vào Google Slides
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Nhiều người quan tâm
-
3 cách sửa lỗi định dạng số khi dùng Mail Merge trong Microsoft Word
100+ -
Cách chuyển dữ liệu từ Google Docs sang Google Drive
100+ -
Cách chia sẻ và hủy chia sẻ file Microsoft Excel với người khác
100+ -
Hướng dẫn cách gõ công thức toán học trên Google Docs
100+ -
Thiết lập Foxit Reader làm trình đọc PDF mặc định
100+ -
Hàm WEEKDAY: Cách chuyển ngày sang thứ trong Excel
100+ -
Cách bật tính năng tự động viết hoa chữ cái đầu câu trong Excel
100+ 1 -
Hướng dẫn thay đổi ngôn ngữ trong Microsoft Word
100+ -
Cách chèn ngày, thời gian vào PowerPoint
100+ -
Những cách sử dụng Microsoft Office miễn phí
100+
Có thể bạn quan tâm
-
Hướng dẫn cách sửa lỗi ứng dụng Zoom khi học online
100.000+ 6 -
Cách sử dụng hiệu ứng AR trên Instagram
100.000+ -
Hướng dẫn chỉnh sửa âm thanh bằng Audacity cho người mới bắt đầu
50.000+ -
Hướng dẫn cài đặt và đăng nhập tài khoản VietSchool
50.000+ -
Cách tạo phòng để chơi cùng bạn bè trong Mini World: Block Art
10.000+ 2 -
Cách gọi điện thoại miễn phí trên Zalo
10.000+ -
Vietinbank iPay: Hướng dẫn đăng ký và sử dụng tài khoản Vietinbank
10.000+ -
Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Free Pascal
50.000+ -
Chuyển văn bản thành giọng nói với 'chị Google'
100.000+ 3 -
Cách tải và cài đặt Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến cho Android và iOS
100.000+