Cách thay đổi độ phân giải màn hình máy tính Windows 10

Độ phân giải màn hình của bạn trên mọi hệ điều hành đều sẽ hiển thị độ rõ các cửa sổ và các biểu tượng trên màn hình của bạn. Độ phân giải càng cao thì các chi tiết càng rõ nét hơn. Các mục cũng hiển thị nhỏ hơn nên vị trí dành cho các icon trên màn hình cũng nhiều hơn.

Ví dụ như ở độ phân giải 800x600 pixel thì các icon và cửa sổ sẽ hiển thị to hơn, đem so với độ phân giải 1366x768 pixel thì bạn sẽ chứa được nhiều icon và các cửa sổ sẽ được hiển thị lớn hơn. Thông thường thì độ phân giải mà bạn có thể sử dụng sẽ phụ thuộc vào độ phân giải mà màn hình của bạn hỗ trợ.

Ngoài ra màn hình càng lớn thì càng hỗ trợ độ phân giải cao hơn, việc tăng độ phân giải màn hình hay không là tùy thuộc vào kích thước và tính năng của màn hình và loại card đồ họa mà bạn có.

Vậy nên thay đổi độ phân giải màn hình thích hợp sẽ giúp bạn có một mức độ hiển thị tốt hơn và nhu cầu giải trí, chơi game cũng thoải mái hơn, dưới đây là cách thay đổi độ phân giải trên Windows 10.

Cách thay đổi độ phân giải màn hình trên Windows 10

Bước 1: Nhấp chuột phải vào bất kỳ điểm nào trên màn hình, sau đó chọn Display Settings.

Windows 10

Bước 2: Trong bảng Settings hãy chọn Display, ở cửa sổ bên phải hãy chọn độ phân giải ở mục Resolution.

Windows 10

Độ phân giải cao nhất sẽ là độ phân giải mà màn hình bạn hỗ trợ, ở đây của mình chỉ là HD, ngoài mức độ phân giải này ra bạn có thể chọn các mức độ nhỏ hơn.

Windows 10

Chọn xong bạn sẽ thấy màn hình của mình thay đổi và thông báo hỏi bạn có tiếp tục giữ độ phân giải này không hiện ra, bấm Keep changes. Dưới đây là độ phân giải hợp lý mà bạn nên để theo kích cỡ màn hình nhất.

  • Màn hình 19 inch (tỷ lệ chuẩn): 1280 x 1024 pixel
  • Màn hình 20 inch (tỷ lệ chuẩn): 1600 x 1200 pixel
  • Màn hình 22 inch (màn hình rộng): 1680 x 1050 pixel
  • Màn hình 24 inch (màn hình rộng): 1900 x 1200 pixel

Windows 10

Trên đây là hướng dẫn thay đổi độ phân giải phù hợp trên Windows 10, nếu như bạn thay đổi độ phân giải mà màn hình không thể hỗ trợ, màn hình sẽ chuyển sang màu đen trong vài giây trước khi chuyển về độ phân giải gốc.

Còn nếu bạn không chắc chắn về độ phân giải gốc của màn hình, hãy kiểm tra bằng cách xem thông tin màn hình của bạn trên web của nhà sản xuất và thay đổi về độ phân giải thích hợp nhất. Ngoài độ phân giải thì cỡ chữ trên hệ thống cũng là một điều bạn nên để ý, tham khảo bài viết Hướng dẫn thay đổi kích cỡ trên Windows 10.

  • 1.992 lượt xem
Cập nhật: 02/08/2018
Xem thêm: windows 10
Sắp xếp theo