Cách tạo vận đơn trên ViettelPost

ViettelPost hiện đang là ứng dụng hỗ trợ và quản lý chuyển phát nhanh số một tại Việt Nam. Không chỉ hỗ trợ chuyển phát nhanh hàng hóa mà ViettelPost còn giúp người dùng quản lý và tạo đơn hàng một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất, ViettelPost trợ giúp người dùng theo dõi các đơn hàng của mình mọi lúc, mọi nơi.

Không những thế ViettelPost hỗ trợ tra cứu các điểm gửi hàng của ViettelPost trên toàn quốc, quản lý đối soát tiền COD nhanh chóng và dễ dàng, COD là cách vận đơn mà nhiều người đang sử dụng và khá hiệu quả với những ai muốn nhận hàng khi thanh toán, dưới đây là cách vận đơn COD trên ứng dụng ViettelPost.

ViettelPost cho iOS ViettelPost cho Android

Cách tạo vận đơn trên ứng dụng ViettelPost

Bước 1: Đầu tiên các bạn hãy đọc qua bài viết Hướng dẫn tạo tài khoản ViettelPost nếu chưa có tài khoản, sau đó ở màn hình chính, hãy bấm vào dấu cộng màu vàng để tạo vận đơn, bấm vào Đơn hàng thu tiền - COD để bắt đầu.

Ở trong giao diện Tạo vận đơn COD, bạn có thể thấy rằng Người gửi là bạn với những thông tin bạn đã có trong quá trình tạo tài khoản, bao gồm họ tên, địa chỉ và số điện thoại cụ thể.

Vận đơn ViettelPostVận đơn ViettelPost

Bước 2: Bạn nên nhập thông tin chính xác có trong đơn hàng để đảm bảo được hưởng khuyến mãi trong chương trình Giảm 50% cước phí 3 đơn hàng đầu tiên tạo trên App. Nhập sai sẽ không được hưởng ưu đãi này.

Đầu tiên là thông tin người nhận hàng, ở đây quan trọng nhất là số điện thoại, nếu người nhận hàng có trong danh bạ của bạn thì hãy bấm vào biểu tượng danh bạ ở phía bên phải, bấm tiếp vào biểu tượng danh bạ trong Danh sách người nhận và chọn người nhận hàng.

Vận đơn ViettelPostVận đơn ViettelPostVận đơn ViettelPost

Tiếp theo là Hàng hóa sẽ nhận, bắt đầu từ tên hàng, số tiền, ở đây mình ghi là 500.000VND, sau đó là khối lượng, số lượng, mọi thứ đều phải chính xác.

Có một vài loại hàng hóa cần đến kích thước chính xác thì bạn phải bấm vào Quy đổi kích thước. Sau đó giao diện Quy đổi kích thước sẽ hiện ra va bạn chỉ cần nhập đầy đủ các thông số kích thước của món hàng vào mà thôi.

Vận đơn ViettelPostVận đơn ViettelPost

Bước 3: Nếu trong đơn có nhiều loại hàng bạn hãy bấm vào dấu cộng bên phải để thêm loại hàng, sau khi đã ghi đầy đủ thông tin loại hàng trong đơn hãy bấm vào Tiếp tục.

Vận đơn ViettelPostVận đơn ViettelPost

Bước 4: ViettelPost sẽ xác nhận một lần nữa về địa chỉ nhận hàng, bạn hãy ghi địa chỉ chính xác một lần nữa và bấm Xác nhận, sau đó chọn loại dịch vụ và gửi, thời gian gửi sẽ thay đổi khi bạn chọn các loại dịch vụ gửi khác nhau.

Vận đơn ViettelPostVận đơn ViettelPostVận đơn ViettelPost

Bước 5: Cuối cùng là kiểm tra tiền thu hộ, ghi chú xem hàng, địa chỉ giao hàng và loại hàng một lần nữa, sau đó tích chọn Tôi đã đọc và đồng ý với Điều Khoản & Quy Định rồi bấm Gửi ngay.

Vận đơn ViettelPostVận đơn ViettelPost

Trên đây là hướng dẫn cách tạo vận đơn trên ứng dụng ViettelPost, qua hướng dẫn trên các bạn có thể thấy ViettelPost có rất nhiều các dịch vụ khác nhau cho người dùng lựa chọn, kèm theo đó là các tùy chọn chi tiết cho đơn hàng của mình. Bạn cũng có thể hủy đơn hàng của mình ngay sau đó nếu không muốn thực hiện chuyển phát nữa.

  • 2.084 lượt xem
Cập nhật: 09/08/2018
Xem thêm: ViettelPost Viettel
Sắp xếp theo