Cách sửa lỗi mở file Excel bị trắng

Bạn thấy tài liệu bị trắng khi mở một file Excel? Dưới đây là những cách giúp bạn sửa lỗi mở file Excel không hiện ra dữ liệu.

Excel

Kiểm tra file Excel

Nếu mở file và Excel hiện một trang trắng, điều đầu tiên bạn nên làm là kiểm tra file. Bằng cách này, bạn tránh phải khắc phục vấn đề thực chất không tồn tại. Mở bảng tính khác và xem Excel có hoạt động bình thường. Trong trường hợp này, bạn nên tải lại file hoặc nhờ chủ sở hữu kiểm tra lại tập tin.

Nếu file hoạt động tốt với người khác, hãy xem các thuộc tính của nó. Click chuột phải vào bảng tính và chọn Properties. Trong tab General, kiểm tra file được mở bằng Excel. Nếu không, click Change và chọn Microsoft Excel từ danh sách này.

Thuộc tính file Excel

Bạn có thể thay đổi app mặc định trong Windows để tránh gặp phải vấn đề tương tự.

Bỏ ẩn bảng tính

Ẩn các sheet của tài liệu là cách mọi người thường dùng để ẩn nội dung nếu không muốn đặt mật khẩu bảo vệ file Excel. Vì thế, nếu Excel hiện một tài liệu trống, bỏ ẩn các sheet của nó có thể khắc phục được vấn đề này.

Mở bảng tính, chọn tab View > click Unhide. Sau đó, chọn workbook Excel muốn bỏ ẩn và xác nhận nó bằng cách click OK.

Bỏ ẩn sheet trong Excel

Refresh Microsoft Excel

Làm mới Excel có thể là một mẹo kỳ lạ nhưng có thể giúp bảng tính của bạn hiện lại. Mở file Excel gặp vấn đề và click Minimize từ góc bên phải phía trên cùng của cửa sổ. Sau đó, đợi một vài giây và click icon Excel trên thanh tác vụ để mở lại file.

Tắt Add-Ins

Nếu những cách trên không hiệu quả, giờ là lúc chuyển sang giải pháp phức tạp hơn.

Add-in Excel được thiết kế để mở rộng chức năng của ứng dụng bởi bạn có thể dùng chúng để thêm biểu đồ không có sẵn trong Excel theo mặc định, bổ sung bookmark vào sheet hoặc tích hợp tạo số ngẫu nhiên...

Tuy nhiên, một add-in cũ hay bị hỏng có thể ngăn Excel hiện nội dung trong tài liệu. Trong trường hợp này, bạn nên tắt add-in Excel.

  1. Mở Excel > File > Options.
  2. Từ menu bên trái, chọn Add-ins.
  3. Đặt Manage sang Excel Add-ins và click Go. Excel sẽ hiện một danh sách add-in đã cài.
  4. Để bỏ kích hoạt một trong số các add-in, bỏ tích nó, rồi click OK.

Add-In Excel

Tắt tăng tốc phần cứng

Tính năng tăng tốc đồ họa phần cứng sẽ giúp Excel hiện hiệu ứng hoặc các nhân tố đồ họa khác trong bảng tính. Thực tế, nó không tạo ra sự khác biệt lớn nhưng thường ảnh hưởng tới hiệu suất tổng thể của Excel. Đó là lí do tại sao bạn nên tắt nó đi.

  1. Trong Excel, tới File > Options.
  2. Chọn Advanced.
  3. Từ Display, tích Disable hardware graphics acceleration.
  4. Click OK để lưu cài đặt mới.

Các lựa chọn trong Excel

Trên đây là những cách đơn giản sửa lỗi mở file Excel bị trắng. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 2.070 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 18/07/2022
Xem thêm: Excel Microsoft Excel
Sắp xếp theo