Cách sử dụng Sapo Social để bán hàng online trên Facebook

Sapo Social là phần mềm quản lý bán hàng online trên mạng xã hội nổi bật nhất hiện nay. Không chỉ giúp người dùng quản lý được công việc của mình mà còn có thể mang lại hiệu quả kinh doanh tốt hơn hẳn so với những phần mềm quản lý bán hàng cùng loại khác.

Không chỉ có giao diện được đánh giá là thân thiện, dễ sử dụng mà công cụ hỗ trợ bán hàng trên Facebook này còn hoạt động khá mượt mà. Theo nhiều phản hồi từ khách hàng, dù không phải là người có kỹ năng máy tính tốt cũng có thể dễ dàng làm quen và sử dụng Sapo Social thuần thục chỉ sau 30-45p tập làm quen. Đây là điểm cộng đầu tiên với một phần mềm đa chức năng như Sapo Social.

Sapo cho Android Sapo cho iOS

Những ưu điểm khi sử dụng Sapo Social bán hàng

Tuy nhiên, giá trị thật sự của Sapo Social không nằm ở giao diện hay cảm giác khi click chuột, mà đó là những tính năng bên trong, những công cụ tuyệt vời mà bạn chỉ có thể tìm thấy ở Sapo Social chứ không phải phần mềm bán hàng nào khác.

Tất cả những tính năng này đều miễn phí và được cung cấp đi kèm với các gói dịch vụ mà bạn đang sử dụng.

Giao diện chính của Sapo Social

Nhận tin nhắn và phản hồi nhanh chóng

Một trong những điều khiến người mua, dù khó tính đến mấy, đó chính là thái độ của người chủ hay với công việc bán hàng online thì có thể coi, đó là tốc độ trả lời tin nhắn của người bán với những mối quan tâm, vấn đề của người mua.

Sapo Social có tốc độ xử lý dữ liệu cực nhanh, đặc biệt phiên bản mới được nâng cấp và tối ưu hoá triệt để các tính năng cho phép người sử dụng có thể nhận được tin nhắn của khách hàng một cách nhanh nhất, từ đó có thể phản hồi lại các thắc mắc của họ trong quá trình bán hàng.

Quản lý nhiều fanpage trên 1 màn hình

Sapo Social không chỉ là phần mềm hỗ trợ bán hàng, mà đây còn là một dịch vụ quản lý fanpage vô cùng hiệu quả. Điểm đáng chú ý, đó là không chỉ một, mà bạn có thể kết nối cùng lúc hai hoặc nhiều fanpage với tài khoản Sapo của mình. Phần mềm này sẽ tự động cập nhật dữ liệu và chia các bình luận, tin nhắn của khách hàng ở từng fanpage thành từng mục riêng biệt, khác nhau.

Lọc nội dung nhanh chóng

Mỗi page này cũng được đánh dấu để người dùng dễ dàng nhận ra từng gian hàng cũng như có thể xử lý toàn bộ thông tin chỉ trên một màn hình duy nhất mà không cần click hay thay đổi màn hình khác trong quá trình làm việc.

Thông báo khi có hội thoại mới

Như vừa nói, toàn bộ thông tin (tin nhắn và bình luận) của một khách hàng bất kỳ đều sẽ được tập trung tại giao diện chính của Sapo Social. Và mỗi khi nhận được một phản hồi, tin nhắn mới, phần mềm sẽ thông báo để chủ gian hàng biết, tin nhắn đó tới từ fanpage nào?

Tính năng này không những giúp bạn chủ động trong việc lựa chọn ưu tiên trang nào, mà còn giúp chúng ta không bị bỏ lỡ, trôi mất các câu hỏi từ phía người mua hàng.

Trả lời comment, tin nhắn tự động

Với các phần mềm bán hàng khác, chúng ta có thể sẽ phải tự mình trả lời tin nhắn của khách. Điều này sẽ vừa làm mất thời gian khi phải liên tục click chuột, rồi gõ, chat và nhập câu trả lời cho từng khách hàng, vừa khiến công việc không hiệu quả.

Tuy nhiên, với Sapo Social, chúng ta có một tính năng đặc biệt, cho phép người dùng có thể soạn trước một câu mẫu, sau đó lưu lại trên hệ thống. Với mỗi khách hàng mới khi lần đầu ghé qua shop của bạn và hỏi, phần mềm sẽ tự động gửi cho họ mẫu câu này. Đó có thể là lời chào, tư vấn, thông báo khuyến mãi hay hàng mới về... tuỳ bạn thiết lập.

Tạo mẫu câu trả lời nhanh

Cũng giống như trên, việc tạo câu trả lời tự động để Sapo Social trả lời nhanh cho từng câu hỏi đặc trưng của khách. Vi dụ như câu hỏi về màu sắc, về mẫu mã, về giá cả hay chất lượng sản phẩm.

Sapo Social hỗ trợ trả lời khách tự động

Chúng ta cũng có thể đặt trước những từ khoá, phím tắt để dễ dàng phân loại câu trả lời, thay vì nhập lại một vài câu quen thuộc với hàng trăm khách, bạn chỉ cần nhấn một phím đơn giản nào đó là được.

Kiểm tra số lượng tồn kho ngay trong cuộc chat

Khi có khách hỏi về số lượng hoặc một sản phẩm nào đó bạn đang đăng bán trên Facebook thì sao? Việc bảo khách chờ để bạn đi đếm lại hàng quả là thất sách. Thay vào đó, Sapo Social cung cấp cho người dùng một tính năng ưu việt, đó là nhập và quản lý số lượng hàng bán ra theo mã số.

Check kho ngay trong giao diện chat

Nghĩa là, với mỗi sản phẩm, bạn có một mã số riêng, Sapo Social sẽ giúp bạn quản lý chúng và tự động trừ đi khi có đơn hàng đặt, bán được mã đó. Vì vậy, thay vì chạy đi đếm, chỉ cần nhấn chuột vào biểu tượng trong màn hình đang trao đổi, toàn bộ số lượng về sản phẩm đó sẽ hiện ra để chúng ta biết chính xác.

Đánh dấu đã xong cuộc hội thoại

Sau khi bán được hàng, tạo được một đơn mới, để tránh nhầm lẫn, bạn nên sử dụng tính năng đánh dấu đã xong của Sapo Social. Tính năng này tương tự như một khoá nhận biết, để khi quan sát chung trên toàn màn hình, có thể biết được mình đã chốt đơn thành công với khách nào.

Điều này giúp bạn không mất thời gian đi check lại từng khách, đồng thời cũng không bị nhầm lẫn giữa các đơn giống nhau.

Đánh dấu hội thoại đã xong

Ngoài những tính năng nổi bật như trên, Sapo Social còn cung cấp rất nhiều tiện ích khác để phục vụ tối đa người dùng trong việc bán hàng và quản lý bán hàng trên mạng, như:

  • Gửi link thông tin sản phẩm cả khi không có website.
  • Ẩn bình luận xấu (thiết lập từ khoá).
  • Theo dõi đơn hàng (sắp ra mắt).
  • Phân quyền cho từng người, quản lý từng fanpage hoặc mặt hàng khác nhau.
  • Theo dõi bán hàng, doanh thu.
  • Thống kê số lượng hàng, tiền và loại hàng bán chạy.
  • ...
  • 575 lượt xem
Cập nhật: 21/03/2019
Xem thêm: Sapo Social
Sắp xếp theo